banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Người công nhân 19 lần hiến máu tình nguyện
Cập nhật lúc 10:39 ngày 21/04/2017

Ấn tượng của tôi khi gặp Trần Trung Hiếu tại “Ngày hội hiến máu tình nguyện” do LĐLĐ tỉnh Ninh Bình tổ chức vào trung tuần tháng 4 vừa qua, đó là chàng công nhân có vóc dáng to khỏe và trên gương mặt luôn nở nụ cười tươi rói. Trung Hiếu cũng là một trong những gương mặt tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của thành phố, của Công đoàn Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình khi anh đã có tới 19 lần hiến máu tình nguyện.

Anh Trần Trung Hiếu tại ngày hội Hiến máu tình nguyện

Sinh năm 1988, Trần Trung Hiếu hiện là công nhân Xưởng đo lường tự động hóa (Công ty TNHH MTV Đạm Ninh Bình). Anh cho biết: Tôi gắn bó với phong trào hiến máu tình nguyện khi còn là sinh viên năm thứ nhất của Trường cao đẳng Bách khoa Hà Nội. Hồi đó, khi Đoàn trường tổ chức, tôi và rất nhiều sinh viên trong trường đã tình nguyện đăng ký tham gia. Đến bây giờ tôi vẫn không quên được cảm giác lần đầu tiên hiến máu tình nguyện, đó là tâm trạng hồi hộp và lo lắng. Nhưng sau lần đầu tiên hiến máu, tôi nhận thấy sức khỏe bình thường và có phần khỏe hơn vì tôi biết được mình đã đóng góp được phần nhỏ bé cứu giúp những người bệnh đang cần máu.

Theo Trần Trung Hiếu, việc hiến máu tình nguyện không chỉ giúp đỡ người khác, mà còn giúp chính mình. Vì trước khi hiến máu, người hiến được kiểm tra sức khoẻ lâm sàng, qua đó biết được mình có bị mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, HIV, viêm gan B và các bệnh truyền nhiễm qua máu... Đây cũng là dịp để bản thân kiểm tra sức khỏe. Hơn nữa, việc hiến máu giúp sàng lọc máu cũ, kích thích sản sinh máu mới, nếu chẳng may bản thân vì một lý do nào đó mà bị đột ngột mất một lượng máu lớn, cơ thể sẽ tạo máu nhanh hơn người chưa từng một lần hiến máu. Chính vì vậy, ngoài việc tham gia tình nguyện chia sẻ giọt máu với người bệnh, Hiếu cũng thường xuyên vận động bạn bè, đồng nghiệp, người thân cùng hiến máu tình nguyện.

Trần Trung Hiếu chia sẻ: Mỗi lần hiến máu, tôi rất vui, hạnh phúc vì đã làm được việc có ý nghĩa, bởi “một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”. Vì thế, mỗi khi ở phường Thanh Bình (nơi tôi cư trú) hay ở Công ty có đợt phát động hiến máu tình nguyện là tôi lại đi hiến máu tình nguyện. Thời gian tới, tôi vẫn tiếp tục tham gia làm công việc thiện nguyện này. Tôi hy vọng việc làm nhỏ bé của mình sẽ góp phần lan tỏa phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn và trong toàn Công ty.

Đ/c Lê Thị Mai Thủy, Phó Chủ tịch LĐLĐ Tỉnh cho biết: Hiến máu tình nguyện là một việc làm mang tính nhân văn sâu sắc của mỗi người dân Việt Nam và trong nhiều năm qua, các cấp công đoàn trong Tỉnh đã phát động “Ngày hội hiến máu tình nguyện”, qua đó thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tham gia. Trong số đó, có rất nhiều người đã nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện và Trần Trung Hiếu là một trong những trường hợp như vậy. Cứu người là nghĩa cử cao đẹp nhưng không phải ai cũng có thể làm được nếu không biết cảm thông, sẻ chia. Chúng tôi rất trân trọng những tấm lòng thiện nguyện của các cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ, nhờ có họ mà phong trào hiến máu tình nguyện trong tổ chức công đoàn ngày càng lan tỏa, góp phần chung tay cùng các cấp, các ngành và toàn xã hội quan tâm, giúp đỡ những người bệnh sớm phục hồi sức khỏe, tìm lại niềm vui, niềm hạnh phúc.

Đinh Ngọc