banner2019
 
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Chủ nhật, ngày 28 tháng 04 năm 2024
Vinh danh những hành động đẹp từ màu áo Petrolimex
Cập nhật lúc 07:49 ngày 12/07/2023
Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn vừa biểu dương và trao tặng phần thưởng khích lệ những tấm gương người tốt việc tốt là người lao động đang công tác tại các cửa hàng xăng dầu trực thuộc Chi nhánh.
Trong ca làm việc ngày 21/6/2023, anh Nguyễn Bá Dũng - Nhân viên bán hàng Petrolimex - Cửa hàng Xăng dầu 33 đã nhặt được chiếc nhẫn trị giá 58 triệu đồng. Sau khi đăng Zalo thông báo, khách hàng là anh Nguyễn Minh Trí đã xác nhận nhẫn của mình và quay lại cửa hàng xăng dầu để nhận. Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin anh Dũng đã trao trả chiếc nhẫn cho anh Trí. 
Khách hàng rất vui mừng khi nhận lại tài sản đánh rơi và đã đề nghị gửi quà cảm ơn nhưng anh Dũng từ chối.
"Học cách giúp người khác cũng là giúp chính mình, bởi điều tốt ta cho đi rồi sẽ quay trở lại với ta, hãy học cách cho đi mà không cần nhận lại", anh Dũng cho biết.
Anh Nguyễn Bá Dũng (đồng phục nhân viên bán hàng Petrolimex) chia sẻ câu chuyện của mình với Công đoàn bộ phận
Dù bản thân đang chống chọi căn bệnh hiểm nghèo, hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn nhưng anh Dũng luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.
Hành động đẹp của Anh Dũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cán bộ công nhân viên Petrolimex Sài Gòn, qua đó góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người lao động Petrolimex đối với xã hội và công chúng.
Phó giám đốc, Phó chủ tịch Công đoàn chi nhánh xăng dầu Nguyễn Hồng Chuyên (bìa phải) cùng Công đoàn bộ phận trao quyết định khen thưởng của Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn cho anh Nguyễn Bá Dũng
Vừa qua, một nhân viên khác của Petrolimex là anh Võ Đức Tân - Nhân viên bán hàng Petrolimex - Cửa hàng Xăng dầu số 19 (178/6 Điện Biên Phủ, Phường 21, Q. Bình Thạnh) cũng nhặt được số tiền hơn 10 triệu đồng do khách hàng đánh rơi. Sau khi cùng Cửa hàng trưởng kiểm tra camera tại cửa hàng và xác định được chủ của số tiền là một nữ hành khách trên xe buýt, anh đã tìm cách liên lạc với nhà xe để xin thông tin và thông báo cho nữ hành khách đến cửa hàng nhận lại.
Trao quyết định khen thưởng của Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn cho anh Võ Đức Tân - Nhân viên bán hàng Cửa hàng số 19
“Niềm vui của mình là được trả lại cho người bị mất. Cửa hàng mình, anh chị em ai cũng sẵn sàng giúp đỡ khách hàng khi có thể", đó là những chia sẻ ấm áp của anh Tân khi kể lại câu chuyện của mình.
Vào tháng 1/2023, anh Lý Chiến Thắng và anh Trương Văn Bình - Nhân viên bán hàng Petrolimex - Cửa hàng Xăng dầu số 15 (1442 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 6) cũng nhặt được ví tiền của khách hàng đánh rơi nhưng không xác định được khách hàng là ai.
Trao quyết định khen thưởng của Giám đốc Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn cho Anh Lý Chiến Thắng và anh Trương Văn Bình - Nhân viên bán hàng Petrolimex - Cửa hàng số 15
Với số tiền lớn cùng với nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng bên trong, hai anh nghĩ chắc chắn người đánh rơi sẽ quay lại tìm kiếm. Nhưng chờ mãi không thấy khách đến, anh Bình và anh Thắng đã quyết định khi hết ca làm việc sẽ tìm đến địa chỉ trong ví để trao trả. Sau khi xác nhận đúng người, hai anh đã trao lại đầy đủ. Khách hàng rất cảm kích trước hành động đẹp của các anh.
Trước những thông tin trên, lãnh đạo Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn đã ghi nhận, biểu dương  và khẳng định hành động của các anh đã thể hiện rõ phẩm chất tốt đẹp của người lao động Petrolimex - Đây cũng chính là truyền thống, nét đẹp văn hóa của người lao động Chi nhánh Xăng dầu Sài Gòn nói riêng và Petrolimex nói chung. 
Trung Kiên (nguồn: tapchicongthuong.vn)