banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ Công Thương Thừa Thiên Huế: Luôn đảm bảo quyền và lợi ích của người lao động
Cập nhật lúc 10:30 ngày 10/01/2017

Ngày 7/1, Công đoàn ngành Công Thương Thừa Thiên Huế đã tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác công đoàn 2017.

 

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2016, Công đoàn Ngành đã xây dựng nhiều chương trình, kế hoạch và hướng dẫn các công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức các phong trào thi đua, động viên cán bộ, công nhân viên chức, lao động nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích và đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; thực hành tiết kiệm, đẩy mạnh sản xuất, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp…

Hiện nay, Công đoàn Ngành quản lý và chỉ đạo trực tiếp 16 CĐCS, với số lượng cán bộ, cán bộ viên chức, lao động là 2.656 người và 1.740 đoàn viên công đoàn. Qua việc hướng dẫn triển khai, các cấp công đoàn đã cơ bản thực hiện quy chế dân chủ một cách tích cực, chất lượng. Có 2/2 CĐCS hành chính nhà nước tổ chức hội nghị cán bộ công chức, đạt tỷ lệ 100%; 6/11 CĐCS ngoài quốc doanh, FDI tổ chức hội nghị người lao động, đạt tỷ lệ 42,86%. Công tác lương, thưởng, chăm sóc sức khỏe định kỳ cho người lao động… luôn được đảm bảo. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Phan Hùng Sơn - Chủ tịch công đoàn ngành - Phó Giám đốc Sở Công thương cho biết: Năm 2016 mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên nhờ sự chỉ đạo trực tiếp từ các ban, ngành nên công đoàn Ngành đã có sự chuyển biến tích cực, rõ nét. Thông qua hội nghị này, chúng ta đồng tâm hiệp lực, trao đổi những vấn đề thiết thực liên quan đến đời sống cán bộ, công nhân viên chức. Đặc biệt, trong dịp tết cổ truyền sắp đến các CĐCS xem xét, tìm hiểu, hỗ trợ cho các đoàn viên khó khăn có một cái tết ấm cúng, sum vầy, với tinh thần vui tươi, phấn khởi, ông Sơn nhấn mạnh. 

Dịp này, Liên đoàn lao động tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể, 3 cá nhân; Công đoàn ngành đã tặng giấy khen cho 3 tập thể và 21 cá nhân. 

Nguyễn Tuấn