banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ Công Thương Hà Nội: Sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016
Cập nhật lúc 02:05 ngày 27/06/2016

Ngày 25/6, Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội tổ chức Hội nghị Sơ kết công tác công đoàn 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016; tổng kết 5 năm thực hiện chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị và công tác tài chính năm 2015.

Tới dự, chỉ đạo có Chủ tịch LĐLĐ TP. Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thanh Hải, cùng các phòng, ban LĐLĐ Thành phố, Sở Công Thương Hà Nội, Công đoàn Ngành, lãnh đạo đơn vị, doanh nghiệp, Chủ tịch các CĐCS trực thuộc, các tập thể, cá nhân xuất sắc được khen thưởng.


Chủ tịch CĐ ngành Công Thương Hà Nội Phạm Thị Phương Anh cho biết, Công đoàn Ngành đã chỉ đạo và phối hợp với CĐCS làm tốt việc chăm lo và bảo vệ quyền lợi chính đáng của NLĐ; tổ chức các phong trào thi đua rộng khắp trong toàn Ngành, động viên khen thưởng kịp thời những  điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua “Lao động giỏi, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…, tôn vinh những đề tài, sáng kiến sáng tạo, công nhân giỏi…

Hoạt động công đoàn tại các CĐCS đều nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chuyên môn đồng cấp. Các CĐCS đã  tổ chức hoạt động phù hợp với đơn vị, phối hợp với chính quyền đồng cấp thực hiện chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động. Các cấp công đoàn luôn quan tâm đến công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ công đoàn nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để thực hiện được yêu cầu của cán bộ công đoàn trong quá trình hội nhập và phát triển của đất nước.

Thực hiện Chỉ thị 03 CT/TW của Bộ Chính trị (Khoá XI), 5 năm qua, các cấp công đoàn toàn Ngành đã triển khai, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú tới CNVCLĐ, đoàn viên công đoàn. Qua đó đã tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động về rèn luyện tu dưỡng đạo đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ được giao; chấp hành nội quy, quy định của cơ quan, đơn vị... trong CNVCLĐ, góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chính trị và xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

Hội nghị đã tổng kết công tác tài chính công đoàn năm 2015 nhằm đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại để khắc phục và xây dựng phương hướng nhiệm vụ công tác tài chính công đoàn năm 2016.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Thị Tuyến đã ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động của BCH Công đoàn Ngành trong chỉ đạo công tác, các kết quả mà Công đoàn Ngành đạt được trong 6 tháng đầu năm nay; mong muốn Ban Chấp hành Công đoàn Ngành cùng toàn thể cán bộ các công đoàn cơ sở, CNVCLĐ toàn Ngành nỗ lực phấn đấu hoàn thành thắng lợi những nhiệm vụ công tác công đoàn trọng tâm năm 2016, góp phần  quan trọng vào sự ổn định chính trị, phát triển kinh tế xã hội của Ngành và Thủ đô.

Thay mặt cho Ban Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, đ/c Nguyễn Thanh Hải đã chúc mừng những thành tích Công đoàn ngành đạt được; khẳng định sự cố gắng của tập thể BCH và đội ngũ CNVCLĐ đóng góp tích cực vào sự tăng trưởng của Ngành; Vận động CNVCLĐ nắm bắt kịp thời những cơ hội, thách thức và chia sẻ khó khăn, sát cánh cùng doanh nghiệp khi Việt Nam tham gia vào Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Nhân dịp này, Hội nghị đã khen thưởng 6 tập thể và 15 cá nhân điển hình tiên tiến sau 5 năm học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; 02 tập thể có thành tích tốt trong công tác tài chính công đoàn năm 2015 và 10 tập thể có cố gắng trong công tác tài chính công đoàn năm 2015.

                                                                                        Thu Trang