banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Hà Tĩnh: Nhiều hoạt động hướng về NLĐ
Cập nhật lúc 06:02 ngày 20/06/2016

Với phương châm hướng về người lao động, CĐN Công Thương Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo và tổ chức các hoạt động thiết thực đối với công nhân viên chức lao động, đặc biệt là đối với CNLĐ trực tiếp.

Vừa qua, các CĐCS đã tôn vinh tập thể và cá nhân xuất sắc như: Công ty CP Thương mại Hoàng Lâm Bân, Cty CP Xây lắp và Thương mại Ô tô Hoàng Hà, Công ty CP Tư vấn Xây lắp Điện... Đây là những cán bộ, CNLĐ có nhiều thành tích hoạt động xuất sắc, tiêu biểu đi đầu trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, phong trào sản xuất kinh doanh giỏi của các doanh nghiệp.

Công đoàn Ngành đã trực tiếp trao hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình anh Phan Đình Quý - CĐCS Công ty CP Xây lắp và Thương mại Ô tô Hoàng Hà từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” ngành Công Thương với số tiền 20 triệu đồng. Công tác khám sức khỏe định kỳ được các Doanh nghiệp tổ chức đều đặn hàng năm với mong muốn đảm bảo sức khỏe toàn diện cho chính người lao động, cũng như thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Công ty dành cho người lao động, giúp người lao động an tâm thi đua lao động sản xuất đạt kết quả cao. Trong tháng 5, các CĐCS tổ chức khám sức khỏe cho hơn 200 người lao động như: Công ty CP Xây lắp và Thương mại Ô tô Hoàng Hà, Công ty CP Nước khoáng và Du lịch Sơn Kim, Công ty CP Phân bón Nghệ Tĩnh...

 

Đ/c Hồ Minh Châu, Chủ tịch Công đoàn Ngành trao hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn" 

Bên cạnh đó, các CĐCS đã tổ chức hoạt động thể dục thể thao cho CNLĐ. Đây là dịp để người lao động trong Doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, tạo ra sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao sức khỏe cho cán bộ, CNVC, lao động, góp phần đẩy mạnh phong trào thể thao chung của đơn vị, xây dựng môi trường văn hóa thể thao lành mạnh, đoàn kết tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong lao động sản xuất, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS được quan tâm, chú trọng, thông qua công tác tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở trong các doanh nghiệp, trong tháng 5, Công đoàn ngành thành lập 03 CĐCS với 92 đoàn viên công đoàn. Đặc biệt, CĐN đã chỉ đạo các CĐCS kết nạp đoàn viên mới tại các Doanh nghiệp trực thuộc ngành: CĐ Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức và CĐ Công ty CP Xây lắp & Thương mại Ô tô Hoàng Hà đã tổ chức tuyển dụng CNLĐ, phát triển hơn 120 đoàn viên công đoàn.

 

CĐ Công ty CP Tập đoàn Phú Tài Đức tổ chức Ngày hội tuyển dụng người lao động

Với những hoạt động có ý nghĩa trên, "Tháng Công nhân" đã tạo được sức lan tỏa trong xã hội và thực sự có ý nghĩa đối với người lao động, tạo không khí thi đua sôi nổi trong CNVCLĐ, qua đó khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Công đoàn trong hệ thống chính trị, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Minh Châu - Lê Hoa