banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Hoạt động Công đoàn ngành Công Thương Phú Thọ 6 tháng đầu năm 2016
Cập nhật lúc 08:43 ngày 03/06/2016

6 tháng đầu năm 2016, Công đoàn ngành Công Thương Phú Thọ đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Ngành, căn cứ Nghị quyết, chương trình công tác của công đoàn cấp trên để xây dựng chương trình kế hoạch hoạt động của cấp mình, đã có nhiều giải pháp hữu hiệu và hướng về cơ sở.

Công đoàn Ngành đã tổ chức đăng ký và ký kết giao ước thi đua giữa các CĐCS với Chủ tịch Công đoàn Ngành; phối hợp với Giám đốc Sở Công Thương phát động và tổ chức phong trào thi đua tới toàn thể CNVCLĐ toàn Ngành, tổ chức thành công Hội thao chào mừng cuộc bầu cử Quốc hội, HĐND các cấp, Tháng Công nhân và kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống Ngành Công Thương Việt Nam.


Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thường xuyên được đổi mới, thông qua hệ thống phát thanh cơ sở, bữa ăn ca và trong sinh hoạt tập thể. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ thu được nhiều kết quả tích cực, đã có 02 công trình sản phẩm tiêu biểu trị giá 7,5 tỷ đồng, giá trị làm lợi 500 triệu đồng.

Về công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động, Công đoàn Ngành đã tổ chức trao 65 suất quà trợ cấp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán của Công đoàn ngành Công Thương Việt Nam và LĐLĐ tỉnh Phú Thọ cho người lao động tại 09 CĐCS với tổng trị giá 27,5 triệu đồng. Công đoàn ngành Công Thương Phú Thọ đã tặng 12 suất quà cho người lao động, mỗi suất quà trị giá từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng. Đồng thời, tặng 10 thùng quà chúc mừng năm mới trị giá 5 triệu đồng đến toàn thể công nhân lao động của 10 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, Công đoàn Ngành đã đề nghị và tổ chức trao tiền thuê nhà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng Công nhân và đề nghị LĐLĐ Tỉnh tặng Bằng khen; tổ chức cho 05 người lao động dự lễ tuyên dương, khen thưởng “Công nhân lao động làm theo lời Bác“; tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-BCH về công tác vận động nữ CNVC,LĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước và Chỉ thị 03 về phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ giai đoạn 2010-2015 đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 tập thể, LĐLĐ tỉnh tặng Bằng khen cho 01 cá nhân.

Công đoàn Ngành đôn đốc, chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tổ chức Hội nghị cán bộ công chức-viên chức, duy trì hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân; chỉ đạo hội nghị người lao động và đối thoại xã hội cơ bản đã hoàn thành theo kế hoạch đề ra; chỉ đạo thương lượng, ký kết, sửa đổi bổ sung TƯLĐTT có nhiều điểm có lợi hơn cho người lao động; tích cực vận động CNVCLĐ ủng hộ xây dựng quỹ mái ấm công đoàn và quỹ vì nữ CNLĐ nghèo; tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ CĐCS thực hiện chế độ thông tin kịp thời theo các mẫu công văn, báo cáo, bảng biểu được đăng trên hộp thư điện tử của Công đoàn Ngành.

6 tháng đầu năm 2016, Công đoàn ngành Công Thương Phú Thọ đã chỉ đạo tập hợp, phát triển đoàn viên công đoàn vượt mức kế hoạch được giao (93%); tích cực đôn đốc trích nộp kinh phí công đoàn; chỉ đạo các hoạt động chuyên đề hoạt động có hiệu quả; tham gia xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong các doanh nghiệp; tham gia xây dựng đảng, chính quyền và tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh.

                                                                                                                     Phương Thảo