banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Hưng Yên: Nhiều hoạt động thiết thực nhân Tháng Công nhân
Cập nhật lúc 09:00 ngày 24/05/2016

Nằm trong chuỗi các hoạt động diễn ra trong Tháng Công nhân năm 2016, kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống ngành Công Thương (14/5), Công đoàn ngành Công Thương Hưng Yên đã tổ chức một chuỗi các hoạt động thiết thực với người lao động.

Cụ thể, Công đoàn Ngành đã tổ chức giải bóng đá mini trong CNVCLĐ lần thứ 4 năm 2016, tổ chức thành công buổi giao lưu cầu lông giữa các công đoàn cơ sở, tiếp tục thăm tặng quà người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; người lao động mắc bệnh hiểm nghèo.


Tại 100% doanh nghiệp đã triển khai sửa chữa, mở rộng thêm xưởng sản xuất với mục đích khuyến khích các tổ công đoàn, tổ sản xuất thi đua nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, tạo khí thế thi đua sôi nổi cho công nhân lao động và đoàn viên công đoàn.

Bên cạnh đó, các công đoàn cơ sở đã phát động và tổng kết đợt thi đua nhân Tháng Công nhân; khen thưởng các tổ sản xuất, cá nhân có tay nghề cao, thu hút được đông đảo công nhân tham gia. 6/20 doanh nghiệp đã tổ chức gặp mặt đối thoại với người lao động; ngoài ra, các hoạt động khác như: Giao lưu bóng đá giữa CĐ Công ty CP May II Hưng Yên với 01 đơn vị bạn; tổ chức đêm văn nghệ, biểu diễn thời trang, hội thao.

Theo Giám đốc và Chủ tịch CĐCS Công ty CP May và Thương mại Tiên Lữ, đây là hoạt động có ý nghĩa tuyên truyền cao, thiết thực với đời sống tinh thần người lao động sau những giờ làm việc căng thẳng.

Có thể nói, các hoạt động “Tháng Công nhân” năm 2016 đã thật sự đi vào chiều sâu, có ý nghĩa thiết thực, gần gũi, trực tiếp với người lao động, nhất là trong các doanh nghiệp sản xuất, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi hoạt động đều mang đặc trưng của Ngành, doanh nghiệp, có mục tiêu, mục đích, phương châm rõ ràng.

Vũ Thị Hương