banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Phú Thọ: Tổng kết công tác công đoàn năm 2015 và sơ kết nửa nhiệm kỳ
Cập nhật lúc 01:32 ngày 26/01/2016

Vừa qua, CĐ Ngành Công Thương Phú Thọ đã tổng kết công tác công đoàn năm 2015, sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XV Công đoàn tỉnh Phú Thọ và Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Ngành.

Hàng năm, CĐ Ngành đã tổ chức đăng ký và ký kết giao ước thi đua giữa các CĐCS với Chủ tịch Công đoàn Ngành; Phối hợp với Giám đốc Sở Công Thương phát động và tổ chức các phong trào thi đua tới CNVC,LĐ toàn Ngành. Kết quả đã có đã có 08 công trình sản phẩm tiêu biểu chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, của Tỉnh, của Ngành và của tổ chức Công đoàn với tổng trị giá là 112 tỷ đồng, giá trị làm lợi 8 tỷ,860 triệu đồng, trích thưởng 320 triệu,600 nghìn đồng.


Lễ ký kết giao ước thi đua 2016

Bên cạnh đó, CĐ Ngành thường xuyên tuyên truyền tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các chương trình, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội Ngành và của Tỉnh, thu hút trên 75% CNVCLĐ tham gia, các hoạt động tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng. Đến nay, đã có 02 phóng sự và 27 bản tin đưa tin về hoạt động công đoàn, 69 bài viết đăng trên báo Phú Thọ, các tạp trí, trang website của Công đoàn tỉnh, Công đoàn Công Thương Việt Nam và trang website, bản tin Công Thương Phú Thọ. Các công đoàn cơ sở đã có 02 phóng sự và 47 tin bài trên truyền hình Tỉnh.

Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật trong CNVCLĐ được thực hiện thông qua bảng trích Bộ Luật Lao động và Luật Công đoàn được treo tại nhà ăn của công nhân và nơi công nhân tập trung đông nhất. Công tác chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động được quan tâm, như: Hỗ trợ và vận động kinh phí sửa chữa nhà mái ấm công đoàn cho 01 gia đình công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 200 triệu đồng; trao 254 suất quà trợ cấp cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nguyên Đán với tổng số tiền là 106 triệu đồng.

Đổi mới công tác chỉ đạo, kiểm tra, đã thực hiện 45 cuộc kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Công đoàn, Luật BHXH, chế độ chính sách đối với người lao động và việc chấp hành quy định về tài chính công đoàn; phối hợp với Ban chuyên đề LĐLĐ tỉnh và liên ngành giám sát 05 cuộc về thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động; 57 cuộc tại các công đoàn cơ sở trực thuộc.

Ghi nhận những kết quả đạt được, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam cho 03 lượt cá nhân, Bằng khen cho 05 lượt tập thể và 06 lượt cá nhân; LĐLĐ tỉnh Phú Thọ tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 02 tập thể, tặng Bằng khen cho lượt 11 lượt tập thể và 15 lượt cá nhân; Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 02 tập thể; Bằng khen cho 15 lượt tập thể, 20 lượt cá nhân. Công đoàn Ngành Công Thương tỉnh Phú Thọ cũng đã tặng Giấy khen cho 65 lượt tập thể và 250 lượt cá nhân.

Một số hình ảnh khen thưởng tại Hội nghị




Nguyễn Thị Phương Thảo