banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ ngành Công Thương Phú Thọ: Chia sẻ khó khăn với đoàn viên
Cập nhật lúc 11:06 ngày 22/12/2015

Nhằm hỗ trợ đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, vừa qua Ban Quản lý Quỹ Mái ấm Công đoàn tỉnh Phú Thọ và CĐ ngành Công Thương Phú Thọ đã hỗ trợ sửa chữa nhà Mái ấm công đoàn và tặng quà cho gia đình chị Vũ Thị Nga - đoàn viên công đoàn Cty CP Giày Vĩnh Phú.

Buổi lễ diễn ra với sự chứng kiến của đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, doanh nghiệp và Ban Chấp hành công đoàn cơ sở.

Thường trực Ban quản lý quỹ “Mái ấm công đoàn” trao tiền hỗ trợ sửa chữa nhà

Chị Vũ Thị Nga - sinh năm 1962 - là công nhân Công ty Cổ phần Giày Vĩnh Phú từ năm 1998. Gia đình chị hiện đang trú quán tại khu 1 xã Sông Lô, Việt Trì, Phú Thọ. Chồng của chị cũng là công nhân của Công ty Cổ phần Giày Vĩnh Phú. Tuy nhiên, anh thường xuyên bị bệnh tật. Con trai đầu của anh chị hiện đang theo học tại Trường Đại học Thương mại Hà Nội. Gia đình vay tiền từ quỹ sinh viên nghèo vượt khó để lo cho cháu ăn học. Con gái chị tốt nghiệp Trường Đại học Công Nghiệp Việt Trì thì mắc phải căn bệnh loạn thần. Gia đình đã vay mượn tiền của nhiều người và đưa cháu chữa bệnh nhiều nơi. Đến nay, bệnh tình của cháu vẫn không khỏi và gia đình cũng không còn kinh tế để chữa bệnh cho cháu nữa.

Bản thân chị Nga bị mắc bệnh gan mãn tính, nhưng là trụ cột chính trong gia đình, nên chị vẫn phải làm thêm giờ để có thêm thu nhập lo cho gia đình. Gia đình chị phải sinh sống tại ngôi nhà đã bị dột nát và xuống cấp nghiêm trọng. Tường vôi bị lún, nứt, bong lở nhưng không có đủ điều kiện để sửa chữa.


Lãnh đạo Công đoàn ngành Công Thương Phú Thọ tặng quà cho gia đình chị Nguyễn Thị Nga

Trước hoàn cảnh đó, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở đã phối hợp với Giám đốc Công ty kịp thời động viên gia đình chị cố gắng sửa chữa lại ngôi nhà, đồng thời lập hồ sơ đề nghị Ban Thường vụ Công đoàn ngành Công Thương báo cáo, trình đề nghị Ban Quản lý Quỹ Mái ấm Công đoàn Tỉnh hỗ trợ một phần kinh phí. Cùng với đó là sự hỗ trợ của gia đình, tiền và cơ sở vật chất của lãnh đạo Công ty, sự đóng góp nhân công của đồng nghiệp và chính quyền địa phương nơi gia đình chị Nga cư trú, ngôi nhà đã được sửa chữa và khởi công xây mới nhà bếp. Đến nay, ngôi nhà cơ bản đã hoàn thiện với tổng diện tích khoảng 100m2, tổng chi phí lên đến 200 triệu đồng.

 Phương Thảo