banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Tin hoạt động Tổng công ty CP Xây dựng điện Việt Nam
Cập nhật lúc 10:08 ngày 03/11/2014

Từ ngày 21-27/10/2014 Đảng ủy, Công đoàn Tổng Công ty tổ chức quán triệt Nghị quyết TW9 khóa XI và Nghị định 60/2013/NĐ-CP đến toàn thể cán bộ chủ chốt gồm: cán bộ Đảng viên và Lãnh đạo phòng, ban chuyên môn, Ban Chấp hành, Ban Nữ công, UBKT và Tổ trưởng, Tổ phó Công đoàn tại các đơn vị thành viên trong Tổ hợp VNECO. Nhằm tuyên truyền kịp thời những chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước đến mỗi cán bộ, công nhân lao động, góp phần nâng cao nhận thức, phát huy trách nhiệm của mỗi cá nhân trong việc, thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, đồng thời xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại mỗi đơn vị.

Đồng chí Nguyễn Xuân Hải - Phó Bí thư Đảng bộ Tổng Công ty đã trực tiếp quán triệt: Nghị quyết 33-NQ/TW về Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước; Chỉ thị 36-CT/TW ngày 30/5/2014 của Ban Chấp hành Trung ương về Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đại biểu trong toàn quốc lần thứ XII của Đảng; và Nghị định 60/2013/NĐ-CP ngày 19/6/2013 của Chính phủ Quy định chi tiết khoản 3 điều 63 của Bộ luật Lao động về thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc tại 4 đơn vị trực thuộc Tổ hợp VNECO: Công ty VNECO 8, VNECO9, VNECO10 và Du lịch Xanh Huế.

Toàn cảnh Hội nghị tại tại Công ty VNECO 8

Tại các hội nghị đồng chí Phó bí thư đã quán triệt sâu sắc về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại nơi làm việc. Qua đó đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người sử dụng lao động và người lao động. Nhấn mạnh nâng cao trách nhiệm, nghĩa vụ của đồng chí Giám đốc đơn vị hoạt động đảm bảo đúng quy định pháp luật trong việc thực hiện quyền dân chủ cho người lao động được biết, tham gia ý kiến, quyết định và giám sát những vấn đề có liên quan đến quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của người lao động, nhằm xây dựng mối quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định tại đơn vị. Đặc biệt, đơn vị phải đảm bảo kịp thời các chế độ chính sách pháp luật liên quan đến người lao động như: BHXH, BHYT, BHTN… đây là quyền lợi thiết thực nhất đối với người lao động trong tình hình hiện nay.

Toàn cảnh Hội nghị tại tại Công ty VNECO 9


Toàn cảnh Hội nghị tại tại Công ty Du lịch Xanh Huế VNECO

Đảng bộ, Công đoàn Tổng Công ty chỉ đạo Công đoàn các đơn vị chủ động phối hợp với Lãnh đạo chuyên môn tiếp tục tuyên truyền Nghị định 60/2013/NĐ-CP đến toàn thể công nhân lao động tại đơn vị, tạo điều kiện để người lao động nắm bắt và phát huy quyền dân chủ, trách nhiệm của mình đối với công việc, đơn vị, nhằm xây dựng đơn vị phát triển bền vững. Qua đó, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống người lao động ngày được cải thiện.

CĐ VNECO