banner2019
 
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình
Cập nhật lúc 10:06 ngày 07/10/2014

Thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2014.Từ ngày 03-05/10/2014, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương tổ chức chương trình về nguồn tại tỉnh Quảng Trị và Quảng Bình; đoàn do đồng chí Đỗ Hữu Huy- Bí thư Đoàn, Phó vụ Trưởng Vụ thị trường Châu Phi, Tây Á, Nam Á dẫn đầu và đại diện các chi đoàn Thanh niên Bộ Công Thương.

Tại tỉnh Quảng Trị, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương đã dâng hương các anh hùng liệt sỹ tại Thành cổ Quảng Trị và kính tặng 04 ghế đá granite cho Ban Quản lý di tích thành cổ Quảng Trị. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn” dù là món quà nhỏ bé từ sự đóng góp của các đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương nhưng thể hiện tấm lòng thành kính, biết ơn sâu sắc, sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với các thế hệ cha anh đi trước đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng, xây dựng bảo vệ Tổ quốc. 

Lễ Dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị


Đ/c 
Đỗ Hữu Huy- Bí thư Đoàn trao tặng quà cho Ban Quản lý di tích

Tại Quảng Bình đoàn đã vào viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp- vị đại tướng của nhân dân và anh hùng của dân tộc; đồng thời đoàn đã tới thăm hỏi và tặng 10 xuất quà mỗi xuất gồm 1 áo khoác và 1 triệu đồng cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Quảng Ninh tỉnh Quảng Bình. Hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ, tặng quà mang nhiều ý nghĩa về việc chia sẻ, giúp đỡ với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; nhằm động viên, giúp đỡ để các cá nhân cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

Lễ Dâng hương tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp 

Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Quảng Bình 

Các hoạt động ý nghĩa trên đã đọng lại nhiều bài học lớn về giá trị về cuộc sống, sự tri ân, tình cảm sâu sắc trong lòng mỗi đoàn viên. Phát huy truyền thống cha anh, các đoàn viên thanh niên Bộ Công Thương nguyện noi gương thế hệ đi trước, không ngừng rèn luyện, cố gắng với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, xung kích tình nguyện, nỗ lực, nhằm đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào sự phát triển của ngành Công Thương.

Trần Phong