banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐCTVN thăm và làm việc với Tổng công ty và CĐ TCty Máy và Thiết bị Công nghiệp
Cập nhật lúc 09:09 ngày 29/09/2014

Ngày 23 tháng 9 năm 2014, tại trụ sở Tổng Công ty Máy & Thiết bị công nghiệp, đoàn Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam do đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN dẫn đầu đã có buổi làm việc với Tổng Công ty và Công đoàn Tổng Công ty Máy & Thiết bị công nghiệp về thực hiện công tác 9 tháng đầu năm 2014.



Thay mặt Lãnh đạo Tổng Công ty đồng chí Vũ Việt Kha đã báo cáo một số nét chính về tình hình của MIE trong 9 tháng đầu năm 2014. Về tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước: Ngày 30/5/2014 Bộ Công Thương đã có Quyết định số 4873/QĐ-BCT cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng công ty Máy & Thiết bị công nghiệp cùng với 04 đơn vị thành viên 100% vốn nhà nước còn lại. Thời điểm xác định giá trị doanh nghiệp là 0h ngày 01/10/2014. Thời gian hoàn thành chuyển Tổng công ty Máy & Thiết bị công nghiệp sang hoạt động theo mô hình công ty cổ phần trong năm 2015. Sau khi có Quyết định thành lập Ban Chỉ đạo CPH Tổng Công ty thì Tổng Giám đốc Tổng Công ty đã chỉ đạo Tổ giúp việc triển khai những công việc theo yêu cầu của Ban Chỉ đạo.

Về hoạt động sản xuất-kinh doanh: Một số doanh nghiệp vốn kinh doanh còn bị hạn chế, tiếp cận ngân hàng khó,…nên thiếu vốn để nhập vật tư cũng như thiếu điều kiện để tổ chức sản xuất. Nhưng bên cạnh đó, một số đơn vị  đã thực hiện xong dự án di chuyển, ổn định sản xuất, với cơ sở sản xuất khang trang đã thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng, trong đó có các công ty có vồn nước ngoài. Chín tháng đầu năm 2014, MIE chủ yếu vẫn thực hiện các hợp đồng từ năm 2013 chuyển sang như thủy điện Lai Châu, Huội Quảng, Nho Quế, Nhà máy sản xuất sorbitol…Các hợp đồng ký cuối năm 2013, đầu năm 2014 như hợp đồng cung cấp, vận chuyển, bảo quản lưu kho và lắp đặt, hiệu chỉnh thiết bị cơ khí thủy công Nhà máy thủy điện Suối Lừm 3 với giá trị hơn 50 tỷ đồng; hợp đồng thi công xây lắp cho Tổ hợp trung tâm thương mại – chung cư – văn phòng cho thuê tòa nhà SME Hoàng Gia với giá trị hơn gần 122 tỷ đồng; hợp đồng cung cấp và lắp đặt thiết bị cơ khí thủy công Nhà máy thủy điện Nhậm Chim 2 với giá trị hơn 11 tỷ đồng đang được tiến hành thực hiện theo đúng tiến độ hợp đồng.

Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đồng chí Trần Quốc Toản-Chủ tịch CĐTCty cũng đã báo cáo tình hình công nhân, viên chức lao động và hoạt động Công đoàn 9 tháng đâu năm 2014. Các cấp Công đoàn từ sơ sử đến Tổng Công ty thực hiện tốt các phong trào như: lao động giỏi-lao động sáng tạo, sáng kiến-tiết kiệm, giỏi việc nước, đảm việc nhà, phòng trào thi đua trong lao động sản xuất đảm bảo chất lượng và hiệu quả. Công đoàn tham gia cùng với chuyên môn xây dựng kế hoạch SXKD, các quy định, chế độ liên quan đến quyền lợi của người lao động. Trong 9 tháng vừa qua, tình hình CNVC-LĐ tại hầu hết các đơn vị tương đối ổn định. Tuy nhiên còn một số đơn vị có sự biến động lớn về lực lượng lao động do sắp xếp lại công tác tổ chức, chuyển đổi mô hình hoạt động, thực hiện công tác đi dời như Cty TNHH NN 1 TV Cơ khí Quang Trung, Công ty CP A74.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng biểu dương những thành tích đã đạt được Tổng Công ty và Công đoàn Tổng Công ty trong thời gian vừa qua. Trong thời gian tới, được sự quan tâm của Đảng ủy và Lãnh đạo Tổng Công ty thì Công đoàn Tổng Công ty cần nỗ lực hơn nữa trong các chỉ tiêu hoạt động, triển khai các mục tiêu đề ra.

CĐ MIE