banner2019
 
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Thứ sáu, ngày 05 tháng 07 năm 2024
Tạp chí Lao động và Công đoàn: Tổ chức Kỷ niệm 85 năm ngày xuất bản và Tọa đàm Nâng cao chất lượng Tạp chí Lao động và Công đoàn trong tình hình mới
Cập nhật lúc 03:00 ngày 16/09/2014

Nhân kỷ niệm 85 năm ngày xuất bản số tạp chí đầu tiên, ngày 16/9/2014, tại Hà Nội, Tạp chí Lao động và Công đoàn đã tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Nâng cao chất lương Tạp chí Lao động và Công đoàn trong tình hình mới”.

Tham dự buổi tọa đàm có đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Ngàng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, GS-TS Lê Hữu Nghĩa - Phó Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương cùng các nhà khoa học, lãnh đạo các Cơ quan thông tấn, báo chí trong hệ thống công đoàn, đại diện lãnh đạo một số công đoàn ngành, lãnh đạo các ban của Tổng Liên đoàn, đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã tham dự buổi tọa đàm và phát biểu tham luận.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đã ôn lại truyền thống vẻ vang của Tạp chí Lao động và Công đoàn với tiền thân là Tạp chí Công hội Đỏ được ra đời cách đây 85 năm, Chủ tịch cũng đánh giá cao thành tựu đã đạt được của Tạp chí trong thời gian qua. Để Tạp chí Lao động và Công đoàn tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, Chủ tịch TLĐLĐVN cũng đề nghị Hội đồng biên tập, tập thể phóng viên, mạng lưới công tác viên của Tạp chí liên tục đổi mới, đáp ứng kỳ vọng của đông đảo tầng lớp người lao động và của bạn đọc trong cả nước. Chủ tịch cũng kêu gọi các đồng chí cán bộ công đoàn các cấp, các đồng chí đoàn viên công đoàn cả nước hãy đọc tạp chí, viết bài và tham gia ý kiến đóng góp và xây dựng tạp chí ngày càng phát triển, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng gia cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam ngày càng vững mạnh.

Đ/c Đặng Ngọc Tùng - Chủ tịch TLĐLĐVN phát biểu tại buổi Tọa đàm

Các nhà khoa học, các đại biểu tham dự tại buổi tọa đàm đã đóng góp nhiều ý kiến để góp phần xây dựng cho Tạp chí Lao động và Công đoàn tiếp tục phát triển và giữ vững vai trò của mình trong thời kỳ mới.

 

Đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN đóng góp ý kiến tại Tọa đàm

Tham dự và phát biểu tham luận tại buổi tọa đàm, Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Lý Quốc Hùng đã gửi lời chúc mừng tới Tạp chí Lao động và Công đoàn với những thành tích và bề dày lịch sử 85 năm thành lập và trưởng thành. Chủ tịch Lý Quốc Hùng đã đề xuất một số nội dung nhằm nâng cao chất lượng của Tạo chí Lao động và Công đoàn trong tình hình mới. Theo đó, Tạp chí cần đổi mới cả về nội dung và hình thức trình bày, tránh những lý luận chung chung, tăng các bài viết có tính chiến đấu cao, từ những vấn đề thực tiễn điển hình, đúc rút thành bài học kinh nghiệm để phổ biến, nhân rộng. Trong thời kỳ hội nhập quốc tế ngày càng sâu, rộng, cần bổ sung nhiều bài hơn nữa liên quan đến lý luận và hoạt động công đoàn tại một số nước trên thế giới, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi Việt Nam đang chuẩn bị ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên Thái Bình Dương (TPP), qua đó góp phần bảo vệ tốt hơn quyền lợi người lao động, tránh đình công, tạo sự ổn định và an tâm cho các nhà đầu tư trong quá trình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, Chủ tịch Lý Quốc Hùng cũng cho rằng, hình thức của Tạp chí cũng cần đổi mới song song với nâng cao chất lượng nội dung, tạp chí cần nhiều trang hơn, hình thức đẹp hơn, trong cơ chế truyền thông đa phương tiện thời kỳ Internet bùng nổ thì Tạp chí cũng cần có bản Tạp chí điện tử, qua đó bạn đọc dễ tiếp cận thông tin, công tác tuyền thông sẽ được tốt hơn để Tạp chí Lao động và Công đoàn luôn xứng đáng là người bạn đồng hành thân thiết, tin cậy của cán bộ, đoàn viên và giai cấp công nhân.

Mạnh Thắng

Bài Tham luận của đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN tại buổi Tọa đàm