banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Bộ Công Thương và CĐ Công Thương Việt Nam tri ân ngày Thương binh liệt sĩ
Cập nhật lúc 10:48 ngày 22/07/2014

Nhân dịp kỉ niệm 67 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2014), ngày 21/7/2014, Bộ Công Thương và CĐCTVN đã tổ chức 02 đoàn đi thăm và tặng quà tại Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên và Trung tâm điều dưỡng Thương binh Thuận Thành.

Đoàn công tác của Ngành Công Thương đến Trung tâm điều dưỡng Thương binh Duy Tiên – Hà Nam, do đồng chí Vũ Huy Hoàng – Bộ trưởng Bộ Công Thương làm Trưởng đoàn,về phía Công đoàn Ngành có đồng chí Lý Quốc Hùng – Chủ tịch CĐCTVN. Tại đây, đồng chí Vũ Huy Hoàng đã bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với các thương, bệnh binh - những người đã hy sinh một phần thân mình vì độc lập, tự do của Tổ quốc và cảm phục trước những chiến công, sự đóng góp to lớn của họ. Bộ trưởng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và trao 50 triệu đồng cùng quà tặng cho các thương, bệnh binh đang điều dưỡng và chữa trị tại Trung tâm. Bộ trưởng chúc các thương, bệnh binh luôn phát huy truyền thống, chiến thắng bệnh tật, sống vui, sống khỏe.

Đ/c Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công Thương phát biểu tại Trung tâm

 Đ/c Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công Thương và đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN trao quà cho Trung tâm 

Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên được thành lập năm 1957. Hiện nay, trung tâm đang nuôi dưỡng trực tiếp cho 60 thương binh, bệnh binh của 18 tỉnh, thành trong cả nước. Trung tâm có nhiều thương binh nặng: liệt cột sống, cụt cả hai chân, mù hai mắt.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và các đồng chí trong đoàn đến thăm thương binh Phạm Văn Cầm

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và các đồng chí trong đoàn đến thăm thương binh Hà Văn Lương

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên Nguyễn Sĩ Lương cho biết, cuộc viếng thăm của Bộ trưởng Bộ Công Thương và Công đoàn Ngành Công Thương là liều thuốc hữu hiệu nhất, món quà quý giá nhất làm lành các vết thương của các thương, bệnh binh.

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng và Chủ tịch CĐCTVN trồng cây lưu niệm tại Trung tâm

Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng chụp ảnh lưu niệm tại Trung tâm điều dương thương binh Duy Tiên


Cùng ngày, đoàn công tác Bộ Công Thương và CĐCTVN do Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa dẫn đầu đã đi thăm và tặng quà tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành (Bắc Ninh)

Nói chuyện với cán bộ và các thương binh đang điều dưỡng tại Trung tâm Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các thương bệnh binh, anh hùng liệt sĩ qua các thời kỳ cách mạng và biểu dương cán bộ, nhân viên Trung tâm đã có nhiều nỗ lực chăm sóc các thương binh. Thứ trưởng cũng khẳng định, Đảng, Nhà nước ta luôn luôn ghi nhớ công lao to lớn của những cán bộ lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương binh, liệt sĩ, người có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước…Đồng thời động viên các đồng chí thương binh, bệnh binh luôn phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, thực hiện lời dạy của Bác “thương binh tàn nhưng không phế”, vượt khó vươn lên. Nhân dịp này, Bộ Công Thương, Công đoàn ngành Công Thương và trao tặng 20 triệu đồng cho các thương, bệnh binh ở trung tâm.

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa phát biểu tại Trung tâm

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa và Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh trao quà tặng Trung Tâm

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thăm hỏi và động viên tinh thần thương binh Nguyễn Thị Phong

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa thăm hỏi và động viên tinh thần thương binh Nguyễn Văn Mão

Giám đốc Trung tâm Điều dưỡng thương binh Thuận Thành Nguyễn Khắc Dư bày tỏ cảm ơn sâu sắc tới sự quan tâm của Bộ Công Thương, CĐCTVN và khẳng định, sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc để đời sống của các thương binh, bệnh binh tại Trung tâm ngày càng tốt hơn.

Ngoài việc tổ chức đoàn đi thăm trực tiếp, CĐCTVN đã hỗ trợ, thăm hỏi 205 đồng chí thương binh hiện đang công tác trong ngành Công Thương. Mỗi suất trợ cấp là 500.000 đồng/người. Các hoạt động này có ý nghĩa hết sức thiết thực trong việc thực hiện tháng cao điểm đền ơn đáp nghĩa do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động.

Thùy Linh