banner2019
 
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
Thứ hai, ngày 06 tháng 05 năm 2024
17 cá nhân ngành Hoá chất nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”
Cập nhật lúc 01:39 ngày 08/01/2024
Ngày 4.1, tại Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao tặng các phần thưởng cao quý của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các tập thể, cá nhân ngành Hoá chất.
Ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 17 cá nhân. 
Dự hội nghị có ông Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam; ông Phùng Quang Hiệp, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hóa chất Việt Nam; ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam…
Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Đình Khang trao tặng Cờ thi đua xuất sắc toàn diện của Tổng LĐLĐVN cho Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam
Năm 2023, các cấp công đoàn ngành Hoá chất đã tập trung vào công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động (NLĐ).
Trong đó, để đảm bảo cho NLĐ được đón Tết vui vẻ, đầy đủ, Công đoàn các cấp đã tham gia cùng chính quyền để chăm lo Tết cho NLĐ.
Cùng với việc chăm lo Tết cho NLĐ, các đơn vị trong Tập đoàn còn tập trung quan tâm và tặng quà (mỗi suất quà từ 500 nghìn đến 1 triệu đồng) cho các gia đình NLĐ khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề, các cháu con NLĐ bị khuyết tật, tặng quà cho công nhân không về quê ăn Tết, hỗ trợ tiền xe cho NLĐ về quê ăn Tết, tổ chức đưa, đón NLĐ về quê ăn Tết... Nhiều đơn vị lo Tết cho NLĐ ở mức cao trên 30 triệu đồng/người.
Ngoài ra, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam còn hỗ trợ 477 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 238,5 triệu đồng.
Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2023, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã hỗ trợ, tặng quà cho 373 NLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với mức 1.000.000 đồng/người; Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 100 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 58 NLĐ bị tai nạn lao động, 2 “Nhà Mái ấm Công đoàn” (50 triệu đồng/căn)…
Ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam phát biểu tại hội nghị
“Trong năm 2023, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam đã sâu sát, luôn hướng về cơ sở, luôn coi người lao động là trọng tâm cho mọi hoạt động.
Quan tâm đến các chế độ chính sách cụ thể đối với người lao động như thực hiện tốt các điều khoản trong thỏa ước lao động tập thể, các chế độ BHXH, điều kiện làm việc, bữa cơm ca, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở tại đơn vị.... bên cạnh đó đã có nhiều hình thức hoạt động và tổ chức phong trào thực tế; luôn đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động, xây dựng mục tiêu cụ thể, thiết thực, giúp cơ sở hoạt động hiệu quả” - ông Nguyễn Huy Thông, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam cho hay.
Trong năm 2024, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam sẽ đẩy mạnh triển khai tuyên truyền, quán triệt đến đoàn viên và người lao động trong toàn ngành về chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam nhằm làm cho cán bộ, đoàn viên, người lao động nhận thức rõ vị trí, vai trò và sự đóng góp của đoàn viên, người lao động và tổ chức Công đoàn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc cũng như trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.
Tích cực tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, đại diện, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ. Trước mắt, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam phối hợp với các CĐCS tập trung chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn cho NLĐ khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, con NLĐ bị khuyết tật... đảm bảo không để cho người nào không có niềm vui trong dịp Tết.
Đồng thời, Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam sẽ trực tiếp đi thăm, tặng quà Tết cho một số gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động, mắc bệnh nghề và các cháu là con công nhân bị khuyết tật, chất độc màu da cam, thăm hỏi động viên những tập thể, cá nhân làm việc trong những ngày Tết…
Toàn cảnh hội nghị
Tại hội nghị, thay mặt Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho 17 cá nhân thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam; tặng cờ thi đua xuất sắc toàn diện và Cờ chuyên đề 2 giỏi của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho 7 tập thể; tặng bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho các công đoàn cơ sở và các cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2023...
Hà Anh - Thế Đại (nguồn: laodong.vn)