banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Người lao động ngành Hóa chất đã có 1.894 sáng kiến được áp dụng
Cập nhật lúc 01:39 ngày 08/01/2024
Ngày 3.1, ông Nguyễn Huy Thông - Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam cho biết, hiện nay, số lao động thuộc các đơn vị trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam là hơn 20.000 người, số đoàn viên công đoàn hơn 17.000 người.
Đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Cờ thi đua cho tập thể xuất sắc thuộc Công đoàn Công nghiệp Hoá chất Việt Nam (bên phải)
Theo lãnh đạo Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam, trong năm 2023, các doanh nghiệp trong ngành đều cố gắng duy trì sản xuất, đảm bảo việc làm cho người lao động với mức thu nhập bình quân 13,52 triệu đồng/người/tháng.
Trong năm 2023, các cấp công đoàn trong ngành đã phối hợp tổ chức các phong trào thi đua. Trong đó, ngay từ đầu năm 2023, Công đoàn và lãnh đạo Tập đoàn đã ban hành Chỉ thị Liên tịch số 01/CTLT- HCVN, ngày 3.1.2023 của Tổng Giám đốc Tập đoàn và Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam về việc Phát động Thi đua năm 2023 tới các đơn vị.
Nội dung thi đua cụ thể, thiết thực, tập trung vào một số nhiệm vụ trong tâm của Tập đoàn như: Công tác đầu tư, hoàn thành các dự án sửa chữa lớn; đẩy mạnh công tác sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, thực hiện tốt quy chế dân chủ; thi đua phát huy ý tưởng, lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNVCLĐ; thi đua đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, bảo vệ môi trường; thi đua xây dựng văn hoá doanh nghiệp, bảo đảm an sinh xã hội… tất cả hướng tới mục tiêu năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Hưởng ứng phong trào, các đơn vị trong toàn Tập đoàn đã vận dụng linh hoạt các hình thức thi đua phù hợp với đơn vị mình. Nhiều đơn vị đã tổ chức thi đua với nhiều hình thức, quyết tâm phấn đấu hoàn thành kế hoạch năm 2023.
Trong năm 2023, đoàn viên, người lao động trong ngành đã có 2.571 ý tưởng được đề xuất. Có 1.894 sáng kiến được áp dụng, làm lợi gần 86 tỉ đồng. Các đơn vị đã chi thưởng cho gần 1.000 cá nhân, người lao động có ý tưởng sáng tạo với số tiền 1,523 tỉ đồng.
Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động Sáng tạo cho 17 cá nhân thuộc Công ty CP Supe phốt phát và Hóa chất Lâm Thao, Công ty CP CN Cao su Miền Nam, Công ty CP Que hàn điện Việt Đức, Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam, Công ty CP Caosu Sao Vàng...
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam khen thưởng cho 100 Lao động giỏi Công ty CP Công nghiệp Cao su Miền Nam với tổng số tiền 50 triệu đồng.
Kết thúc giai đoạn 2 Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch COVID-19”, 35 lượt các đơn vị trực thuộc Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tích cực triển khai cập nhật lên phần mềm của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam gần 2.000 sáng kiến.
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vinh dự có 1 tập thể và 1 nhóm tác giả được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vinh danh và tặng bằng khen tại lễ tổng kết Chương trình. Có 3 tập thể và 11 cá nhân được Công đoàn Công Thương Việt Nam tặng bằng khen; Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam tặng bằng khen cho 9 tập thể và 36 cá nhân có nhiều sáng kiến tham gia Chương trình.
Hà Anh (nguồn: laodong.vn)