banner2019
 
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Thứ ba, ngày 07 tháng 05 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam tập huấn nghiệp vụ Công đoàn cho cán bộ Lào
Cập nhật lúc 02:31 ngày 27/06/2023
Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức khóa tập huấn nâng cao khóa 7, bước 2 cho cán bộ công đoàn Lào làm công tác giảng viên kiêm nhiệm, tại Nghệ An (Việt Nam).
Sáng 20/6, Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức khai mạc lớp huấn cán bộ nâng cao khóa 7, bước 2 cho cán bộ Công đoàn Trung ương liên hiệp Công đoàn Lào năm 2023, tại thị xã Cửa Lò, tỉnh nghệ An (Việt Nam).
Các đồng chí Alihavanh Ackhavong - Phó Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào; đồng chí Simun Ounlasi - Nguyên Phó Chủ tịch Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào; đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tới dự.
Khai mạc tập huấn cán bộ nâng cao khóa 7, bước 2 cho cán bộ Công đoàn trung ương liên hiệp Công đoàn Lào và các đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam
Trong khóa tập huấn nâng cao lần này, đối tượng là 35 học viên, các cán bộ công đoàn làm công tác giảng viên kiêm nhiệm của Trung ương liên hiệp Công đoàn Lào.
Tại buổi khai mạc khóa tập huấn, đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam thay mặt lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam đã chia sẻ: Quan hệ hợp tác giữa Công đoàn hai nước Việt - Lào đã góp phần không nhỏ trong việc củng cố và phát triển quan hệ láng giềng anh em giữa hai nước. Nhân dịp Đảng, Nhà nước hai bên đang chuẩn bị kỷ niệm 61 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (05/9/1962 - 05/9/2023) và 46 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2023).
Đồng chí Quách Văn Ngọc nhấn mạnh: trong trái tim của mỗi người Việt Nam và Lào hôm nay và mai sau luôn khắc sâu quan hệ đoàn kết đặc biệt Việt - Lào, Lào - Việt vô cùng cao đẹp, như Hoàng thân, Chủ tịch Souphanouvong đã từng nói "cao hơn núi, dài hơn sông, rộng hơn biển cả, đẹp hơn trăng rằm, ngát hương thơm hơn bất cứ đóa hoa nào thơm nhất". Mối quan hệ thủy chung, trong sáng giữa hai Đảng, hai nước đã trở thành quan hệ mẫu mực, hiếm có trên thế giới.
Đồng chí Quách Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam nhấn mạnh quan hệ hợp tác giữa Công đoàn hai nước Việt - Lào đã góp phần không nhỏ trong việc củng cố và phát triển quan hệ láng giềng anh em giữa hai nước.
Chủ tịch Kaysone Phomvihane đã nhiều lần khẳng định: "Trong lịch sử cách mạng thế giới cũng đã có những tấm gương sáng chói về tinh thần quốc tế vô sản, nhưng chưa ở đâu và chưa bao giờ có sự đoàn kết, liên minh chiến đấu đặc biệt, lâu dài, toàn diện đến như vậy"; Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng thường nói: "Việt - Lào hai nước chúng ta, tình sâu hơn nước Hồng Hà, Cửu Long".
Cùng với mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt giữa hai nước, quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào nói chung và giữa Công đoàn Công Thương Việt Nam và Ban Tuyên truyền Giáo dục Trung ương liên hiệp Công đoàn Lào nói riêng cũng ngày càng được củng cố.
Nhiều năm qua, Nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa người lao động, đoàn viên và công đoàn hai nước cũng như góp phần thúc đẩy tình hữu nghị giữa Lào và Việt Nam, được sự nhất trí của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã thực hiện các chương trình hợp tác đào tạo giảng viên kiêm nhiệm cho Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào Lào. Các khóa đào tạo được tổ chức thường niên ở Lào và Việt Nam.
Chương trình hợp tác đào tạo giảng viên kiêm nhiệm cho cán bộ Lào nhằm tăng cường tình đoàn kết giữa người lao động, đoàn viên và công đoàn hai nước Việt Nam – Lào
Nội dung tập huấn lần này các Giảng viên Việt Nam sẽ trao đổi một số nội dung như: Kỹ năng thuyết trình; phương pháp giảng dạy tích cực và các nội dung liên quan đến hoạt động phong trào công đoàn…
Quá trình tập huấn sẽ kết hợp giữa lý thuyết và thực hành. Ban Tổ chức sẽ bố trí, sắp xếp thời gian phù hợp để tổ chức các hoạt động bổ trợ, tham quan tìm hiểu phong trào công đoàn, tình hình sản xuất, kinh doanh tại một số đơn vị trực thuộc ngành Công Thương và các địa phương sở tại.
Trong những năm qua, việc xây dựng đội ngũ cán bộ công đoàn có trình độ, năng lực, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, có phương pháp hoạt động khoa học, bảo vệ được quyền, lợi ích của người lao động là yêu cầu đặt ra hết sức cần thiết, có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại, phát triển của mỗi tổ chức công đoàn. Do đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ là khâu quan trọng, quyết định đến sự thành công của phong trào công nhân và hoạt động công đoàn mỗi nước. Công đoàn ngành Công Thương và Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào luôn luôn kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của đất nước, của hai dân tộc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.
Hoàng Trinh (nguồn: congthuong.vn)