banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn VNSTEEL san sẻ cùng Công nhân Gang thép nhân Tháng Công nhân 2023
Cập nhật lúc 08:03 ngày 30/05/2023
Nhằm kip thời chăm lo, động viên cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị trực thuộc có hoàn cảnh khó khăn và bị tai nạn lao động nhân dịp Tháng Công nhân và Tháng ATVSLĐ năm 2023. Chiều ngày 25/5/2023, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã phối hợp với Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức đến thăm, tặng quà cho công nhân lao động trực tiếp tại Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên nhân Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023
Đến dự buổi trao quà có đồng chí Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đồng chí Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở và NLĐ đang làm việc trực tiếp tại các đơn vị.
Trao quà tại Mỏ than Phấn Mễ
Được biết nhân Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2023, các cấp Công đoàn đã dành rất nhiều phần quà hỗ trợ cho Công nhân Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên với tổng số tiền trên 840 triệu đồng, trong đó:
Đ/c Quách Văn Ngọc - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam trao biển tượng trưng cho CĐ CTCP Gang Thép Thái Nguyên
Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 80 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 13 NLĐ bị tai nạn lao động và tặng 1 nhà "Mái ấm Công đoàn" cùng nhiều túi quà với số tiền hơn 163 triệu đồng.
Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty trao biển tượng trưng cho CĐ CTCP Gang Thép Thái Nguyên
Công đoàn Tổng công ty cũng đã dành nhiều phần quà hỗ trợ NLĐ cũng như CĐCS để tổ chức chăm lo cho NLĐ như: Hỗ trợ 154 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, 10 NLĐ bị tai nạn lao động nặng giai đoạn từ 30 tháng 4 năm 2022 đến tháng 5 năm 2023; Hỗ trợ thiết bị phục vụ nơi làm việc cũng như nghỉ ngời của NLĐ như điều hòa nhiệt độ, máy giặt, máy nước nóng…; Hỗ trợ tiền để đơn vị mua nước giải nhiệt; Hỗ trợ xà phòng để giặt quần áo bảo hộ lao động cho công nhân; Hỗ trợ nước rửa chén, nước lau sàn và giấy ăn phục vụ nhà ăn ca cho NLĐ với số tiền hỗ trợ trên 446 triệu đồng.
Trao quà tại Nhà máy Luyện Gang
Công đoàn Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên cũng dành nhiều phần quà tặng cho NLĐ như túi quà và tặng một số trang thiết bị cho các đơn vị với số tiền 230 triệu đồng.
Trao quà tại Xí nghiệp Năng lượng
Đoàn cũng đã đến thăm, tặng quà trực tiếp cho ĐVCĐ và NLĐ trực thuộc các đơn vị như: Nhà máy Luyện gang, Công ty CP Hợp kim sắt, Xí nghiệp Năng lượng, Mỏ than Phấn Mễ.
 
Trao quà tại Công ty CP Hợp kim sắt
Tại các đơn vị đến thăm, Đoàn đã tặng quà trị giá trên 2 triệu đồng/suất cho 26 công nhân bị tai nạn lao động, người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tặng quà là các trang bị, vật dụng phục vụ đời sống người lao động tại khu vực sinh hoạt chung như: Điều hòa nhiệt độ, máy giặt, máy nước nóng, đèn... Đây cũng là tấm lòng của các cấp lãnh đạo cũng như của Công đoàn Tổng công ty luôn hướng về CTCP Gang Thép Thái Nguyên và mong Tháng Công nhân luôn được gắn kết như chủ đề của Tháng "kết nối công nhân, xây dựng tổ chức".
Mai Linh (nguồn: vnsteel.vn)