banner2019
 
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Thứ sáu, ngày 26 tháng 04 năm 2024
Tổ chức IndustriALL làm việc với các đơn vị thành viên tại Viêt Nam
Cập nhật lúc 12:51 ngày 18/05/2023
Trong khuôn khổ các chương trình, hoạt động tại Việt Nam, vừa qua, đoàn đại biểu của Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu do ông Kan Matsuzaki, Phó Tổng Thư ký làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc, hội đàm riêng với các đơn vị thành viên Việt Nam tại trụ sở Cơ quan Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) số 21 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Thay mặt Lãnh đạo các đơn vị thành viên của IndustriALL tại Việt Nam (CĐCTVN; Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Công đoàn Than Khoáng sản Việt Nam), đồng chí Phan Văn Bản, Chủ tịch CĐCTVN bày tỏ niềm vui mừng khi đã phối hợp, hỗ trợ IndustriALL tổ chức thành công Hội nghị Ban Chỉ đạo ICT EE trong 02 ngày (09 – 10/05/2023) vừa qua tại Hà Nội. Đồng thời nhiệt liệt chào mừng đoàn cán bộ cấp cao của IndustriALL đã đến thăm và làm việc với 03 đơn vị thành viên tại Việt Nam. Chủ tịch Phan Văn Bản nhấn mạnh: “Tôi và các đồng nghiệp luôn luôn đánh giá cao quan hệ hợp tác, tình đoàn kết hữu nghị trong tổ chức của IndustriALL, cũng như giữa CĐCTVN với và các thành viên IndustriALL trong những năm qua. Các bạn không chỉ hỗ trợ về tinh thần, ủng hộ chúng tôi trên các diễn đàn đa phương, cung cấp thông tin mà còn hỗ trợ chuyên gia, trao đổi kinh nghiệm và hỗ trợ tài chính để tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng quản lý tài chính, phát triển đoàn viên ngành điện, điện tử và công nghệ thông tin; kỹ năng thương lượng, đàm phán và ký kết thỏa ước lao động tập thể.” Ngoài ra, đồng chí đã trao đổi nhanh với đoàn về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam trong năm 2022, mục tiêu trong năm 2023 và các năm tiếp theo. Cũng như giới thiệu về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ chức năng, những thuận lợi cũng như khó khăn trong hoạt động phong trào của Công đoàn Việt Nam nói chung cũng như CĐCTVN nói riêng. Mong rằng trong thời gian tới, các Công đoàn ngành Việt Nam tiếp tục nhận được sự hợp tác, hỗ trợ từ phía IndustriALL và các đơn vị thành viên khác.
Đại diện IndustriALL, Phó Tổng thư ký Kemal Ozkan đã nêu cao tầm quan trọng của các thành viên Việt Nam. Cám ơn CĐCTVN đã hỗ trợ tổ chức thành công Hội nghị Ban Chỉ đạo ICT EE vừa qua. Đồng thời cám kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các Công đoàn ngành Việt Nam trong các lĩnh vực như: Chuyển dịch năng lượng; phát triển đoàn viên; thoả ước lao động tập thể; quan hệ lao động hài hoà…Đề nghị các thành viên Việt Nam sẽ cử đại biểu tham dự các hội nghị; hội thảo chuyên đề do phía IndustriALL tổ chức. Cá nhân ông Kemal Ozkan mong muốn sẽ được đến thăm đất nước Việt Nam xinh đẹp trong một ngày gần nhất.
Tiếp lời ông Kemal Ozkan, ông Kan Matsuzaki Phó Tổng Thư ký IndustriALL bày tỏ niềm vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 03 năm gián đoạn do đại dịch Covid-19. Đánh giá cao sự thành công của chương trình hợp tác về phát triển đoàn viên ngành điện, điện tử và công nghệ thông tin giai đoan 2014-2018 với CĐCTVN. Cá nhân ông cũng như tổ chức IndustriALL cám kết tiếp tục ủng hỗ Công đoàn Việt Nam nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng trên tất cả các chương trình cũng như diễn đàn. Đồng thời mong được gặp mặt các đại biểu đến từ Việt Nam tại Hội nghị giữa nhiệm kỳ của IndustriALL tại Nam Phi vào tháng 6 năm nay.
Kết thúc buổi hội đàm, các bên đã trao đổi và thống nhất về nội dung, chương trình hợp tác trong thời gian tiếp theo. Phía IndustriALL tiếp tục duy hỗ trợ các thành viên kinh phí tham dự các Hội nghị, diễn đàn do IndustriALL tổ chức trong khu vực Đông Nam Á, châu Á cũng như trên các diễn đàn quốc tế (vé máy bay, ăn - nghỉ trong thời gian diễn ra hội nghị, tập huấn...); hỗ trợ chuyên gia, kinh phí trong việc tập huấn về phát triển đoàn viên; bình đẳng giới; an toàn vệ sinh lao động trong ngành Điện, Điện tử và CNTT;  kỹ năng đàm phán, thương lượng và ký kết thỏa ước lao động tập thể; các cơ chế chính sách về chuyển dịch năng lượng; chia sẻ thông tin… cho cán bộ công đoàn ngành Công Thương cũng như ngành Dầu khí; Than Khoáng sản Việt Nam.
Chủ tịch Phan Văn Bản tặng quà lưu niệm cho Phó Tổng Thư ký Kan Matsuzaki
Dương Tuấn