banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Đoàn đại biểu Công đoàn ngành Sản xuất Tiên tiến Singapore thăm và làm việc với Công đoàn Công Thương Việt Nam
Cập nhật lúc 02:25 ngày 21/02/2023
Thực hiện Kế hoạch Đối ngoại của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN), sáng ngày 17/02/2023, Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc thân mật với đoàn đại biểu Công đoàn ngành Sản xuất Tiên tiến Singapore (AMEU).
Toàn cảnh buổi làm việc 
Tham gia tiếp, làm việc cùng đoàn đại biểu AMEU có đồng chí Trần Quang Huy, Uỷ viên Ban Cán sự Đảng Bộ Công Thương, Uỷ viên Đoàn Chủ tịch TLĐ, Chủ tịch CĐCTVN; đồng chí Ngô Khải Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp và đại diện các phòng, ban của CĐCTVN và Cục Công nghiệp. Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Trần Quang Huy bày tỏ niềm vui mừng khi được gặp mặt, hội đàm cùng ông Lim Teck Chuan, Chủ tịch của Công đoàn AMEU và các thành viên trong đoàn. Đồng chí đã giới thiệu nhanh cùng các bạn đến từ đất nước Singapore về những thành tựu về kinh tế, xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, Chủ tịch Trần Quang Huy cũng giới thiệu về cơ cấu tổ chức, mô hình hoạt động, chức năng nhiệm vụ của Công đoàn Việt Nam cũng như CĐCTVN với đoàn đại biểu AMEU.
Chủ tịch CĐCTVN Trần Quang Huy và Chủ tịch Công đoàn AMEU Lim Tech Chuan trao đổi về phương thức  hoạt động công đoàn của hai bên 
Ông Lim Tech Chuan, Chủ tịch Công đoàn AMEU đã thay mặt đoàn trân trọng cảm ơn Chủ tịch Trần Quang Huy và các cán bộ của CĐCTVN cũng như Cục Công nghiệp đã thu xếp thời gian, công việc tiếp đoàn. Đoàn đại biểu Công đoàn AMEU sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này là một đoàn đặc biệt khi hội tụ đầy đủ các đại diện đến từ Chính quyền - Bộ Nguồn nhân lực; Công đoàn và Giới chủ - người sử dụng lao động.
Tại buổi hội đàm, các đại biểu hai bên bên cạnh việc giới thiệu về chức năng, cơ cấu, nhiệm vụ của tổ chức mình, đã cùng nhau trao đổi thêm về một số nội dung mà hai bên cùng quan tâm như:  Công đoàn phát triển đoàn viên bằng những hình thức nào? Có sử dụng các nền tảng công nghệ không? Công đoàn thương lượng để tăng lương, lợi ích và phúc lợi cho người lao động như thế nào? Tất cả các lợi ích thương lượng có đưa vào thoả ước tập thể không? Công tác phát triển đoàn viên; Quy chế hợp tác ba bên tại Singapore cũng như Việt Nam; Công tác đào tạo nguồn nhân lực cao đáp ứng nhu cầu của nhà tuyển dụng…Cùng một số vấn đề khác về: Lực lượng lao động ngành Công nghiệp tại Việt Nam trong thời đại 4.0; Những lợi ích đối với các doanh nghiệp trong việc xây dựng các nhà máy sản xuất ở Việt Nam; Những hình thức sản xuất chính hiện nay và những lĩnh vực tăng trưởng mới tại Việt Nam cũng như Singapore…
 
Đ.c  Ngô Khải Hoàn, Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp trao đổi tại buổi làm việc
Các đại biểu của Công đoàn AMEU  trao đổi tại buổi làm việc 
Kết thúc buổi hội đàm, Lãnh đạo hai bên hy vọng buổi làm việc ngày hôm nay sẽ là cơ sở quan trọng trong việc thiết lập quan hệ, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn hoạt động công đoàn giữa hai tổ chức Công đoàn hai nước nói chung và giữa CĐCTVN và Công đoàn AMEU nói riêng.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm
“Công đoàn ngành Sản xuất Tiên tiến Singapore là một công đoàn ngành lớn trực thuộc Đại hôi Công đoàn Singapoe (SNTUC), đồng thời cũng là thành viên của tổ chức Công đoàn Công nghiệp và Sản xuất Toàn cầu (IndustriALL). Với 24.000 đoàn viên ở 80 công đoàn cơ sở trên khắp đất nước Singapore. Công đoàn AMEU là tổ chức đại diện cho đoàn viên, người lao động thuộc các lĩnh vực như: cơ khí chính xác; ngành sản xuất phụ trợ; tự động hoá; robotcom; lắp giáp; bán dẫn; hàng không; dược…và các ngành liên quan. Với nguyên tắc làm việc là win-win-win (Ba bên cùng có lợi; tin tưởng, hài hoà quan hệ lẫn nhau)”. 
Dương Tuấn