banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Người lao động VNSTEEL: Tết Quý Mão đầm ấm, an vui
Cập nhật lúc 04:13 ngày 06/02/2023
Thực hiện Chỉ đạo của Công đoàn Công Thương Việt Nam và của Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP về nắm bắt tình hình và chăm lo Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023 cho người lao động, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP đã chăm lo cho người lao động trong toàn hệ thống một cái tết đủ đầy, đầm ấm và hạnh phúc.
Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp với chuyên môn chủ động ban hành các văn bản chỉ đạo, làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền và chỉ đạo các đơn vị về xây dựng kế hoạch, giải pháp và thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bảo đảm an toàn tài sản, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và việc chỉ đạo các đơn vị trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 mới đang có nhiều diễn biến phức tạp trước dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023. Đồng thời quan tâm chăm lo cho người lao động về tiền lương, tiền thưởng, trợ cấp cho người lao động đón Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023 đầm ấm, vui tươi, an toàn, tiết kiệm.
Tết đến xuân về cũng là lúc nhìn lại thành quả lao động một năm đã qua trong một chiều dài phát triển. Đối với những đơn vị mà năm 2022 vẫn nhiều khó khăn thì người lao động càng được Ban lãnh đạo và tổ chức Công đoàn quan tâm hơn cả. Với tinh thần “Lá lành đùm lá rách” truyền thống, Tổng công ty đã vận động người lao động trong hệ thống ủng hộ cho 1.219 người lao động số tiền là 931,370 triệu đồng và hỗ trợ tiền lương, tiền ăn tháng 01/2023 cho 117 người lao động làm công tác bảo vệ tại Công ty TNHH KS&LK Việt Trung (VTM) với số tiền là 684,41 triệu đồng; hỗ trợ 30 người lao động của 2 đơn vị khó khăn, có thu nhập thấp là Khách sạn Phương Nam và Viện Luyện Kim đen với số tiền 167,2 triệu đồng.
Cũng trong dịp Tết, Công đoàn Tổng công ty phối hợp đi chúc Tết và chỉ đạo tổ chức trao 2.243 suất quà hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn và người lao động trong các đơn vị của Tổng công ty là gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 1.121,5 triệu đồng, trong đó, nguồn từ quỹ XHTT của Tổng công ty 780 suất với số tiền 390 triệu đồng; nguồn từ Công đoàn Tổng công ty 1.463 suất với số tiền 731,5 triệu đồng.
Rất vinh dự và tự hào cho người lao động ĐVCĐ đang làm việc tại Công ty TNHH KS&LK Việt Trung và Công ty CP Thép Đà Nẵng VNSTEEL khi tết đến xuân về bộn bề công việc mà vẫn được bà Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam tới thăm, chúc Tết và trao món quà trị giá 1 triệu đồng/túi quà và 10 triệu đồng tiền mặt/đơn vị. Đồng thời bà Đức cũng trao hỗ trợ 30 suất quà cho người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền là 15 triệu đồng tại 2 đơn vị và 30 túi quà với số tiền 9 triệu đồng.
Ngoài ra, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đã quyết định hỗ trợ 1.219 NLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty TNHH KS&LK Việt Trung với số tiền 609,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, Liên đoàn Lao động và Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Lào Cai đã hỗ trợ Công ty TNHH KS&LK Việt Trung với số tiền 185 triệu đồng...
Những món quà có giá trị cả về mặt vật chất lẫn tinh thần đó đã mang lại nguồn động viên, cổ vũ rất lớn không chỉ đối với người lao động ở những đơn vị được trực tiếp hỗ trợ mà còn mang lại niềm tin tưởng, lạc quan “không ai bị bỏ lại phía sau” của  toàn thể người lao động trong hệ thống.
Tết về cũng là dịp ôn cố tri tân. Hiện nay, Tổng công ty đang nhận phụng dưỡng 1 mẹ Việt Nam Anh hùng và 2 thương binh hạng nặng. Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP Đỗ Đình Trường đã thay mặt NLĐ toàn hệ thống đến thăm, chúc tết và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng và hai thương binh nặng trong những ngày áp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023 với số tiền là 2,4 triệu đồng. Nghĩa cử này một lần nữa là sự tiếp nối giữa xưa và nay, viết tiếp đạo lý “uống nước nhớ nguồn” mà VNSTEEL đã tạo dựng bấy lâu nay.
Hưởng ứng ý nghĩa sâu sắc của phong trào xây dựng “Mái ấm công đoàn” do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam đã xây dựng, dịp cuối năm, Công đoàn Tổng công ty đã tặng quà mừng nhà mới cho đoàn viên Nguyễn Văn Độ - công nhân Mỏ sắt Tiến Bộ thuộc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên và đoàn viên Lê Thị Bích Thuận - nhân viên Phòng Kế toán tài chính Công ty CP Thép Đà Nẵng có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được hỗ trợ từ nguồn “Mái ấm Công đoàn” của Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ (50,0 triệu đồng/1 nhà) với số tiền là 4 triệu đồng/2 nhà. Cũng nhân dịp này, Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng đã tặng 3 triệu đồng/nhà.
Không thể không kể đến là việc Công đoàn Tổng công ty đã trích số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ 16 đơn vị/tổ sản xuất có tổ chức sản xuất trong những ngày nghỉ Tết năm 2023 (5 triệu đồng/đơn vị) để thăm hỏi, động viên, chia sẻ người lao động không được nghỉ Tết tại 4 đơn vị đã đến thăm là Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên, Công ty TNHH KS&LK Việt Trung, Công ty TNHH Trung tâm Quốc Tế IBC, Khách sạn Phương Nam, ngoài ra Công đoàn Tổng công ty hỗ trợ 05 CĐCS khó khăn là Công đoàn Kim khí Hà Nội, VMSC, MDC, Viện Luyên kim đen, Nippovina với số tiền 25 triệu đồng (5 triệu/đơn vị và đã trực tiếp đến trao tại Công đoàn KKHN, VMSC).
Ở cấp cơ sở, các đơn vị đều chú trọng quan tâm chăm lo, giải quyết các chế độ chính sách cho người lao động, trong đó tập trung quyết toán tiền lương năm 2022, quyết toán tiền lương tháng 01/2023 để chi thêm lương, tiền thưởng cho người lao động sớm để đón tết, mức bình quân là 15,1 triệu đồng/người, đơn vị cao nhất là SGC bình quân 34 triệu đồng/người; Có 2 đơn vị không thưởng Tết là Công ty TNHH MTV MDC và Công ty TNHH KS&LK Việt Trung.
Công tác chăm lo cho NLĐ dịp Tết cũng được các cấp Công đoàn phối hợp với Chính quyền quan tâm với tổng số tiền hỗ trợ gần 14 tỷ đồng, cụ thể: hỗ trợ tiền mặt cho 3.293 người với số tiền là 8,3 tỷ đồng; hỗ trợ bằng hiện vật cho 4.717 người với số tiền hơn 5 tỷ đồng. Ngoài ra hỗ trợ 2 nhà mái ấm Công đoàn với số tiền 60 triệu đồng...
Có thể nói, với hơn 3,038 tỷ đồng từ các nguồn Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty; ngoài ra là Công đoàn Công Thương Việt Nam (658,5 triệu đồng), LĐLĐ và Uỷ ban MTTQ tỉnh Lào Cai (185 triệu đồng) cùng các các nguồn hỗ trợ người lao động Công ty TNHH KS&LK Việt Trung (tổng số tiền ủng hộ riêng đơn vị này là 3,157 tỷ đồng), NLĐ trong toàn hệ thống VNSTEEL đã đón một cái tết Quý Mão 2023 vui vẻ, đủ đầy và hạnh phúc.
Ngay cả đối với những đơn vị khó khăn nhất là Công ty TNHH KS&LK Việt Trung (VTM) thì cũng nhận được sự quan tâm, động viên khích lệ rất lớn từ các cấp và nhiều tổ chức xã hội. Một mùa xuân nữa lại về! Niềm hân hoan, hứng khởi khi tết đến xuân về còn mang theo cả những hy vọng về một năm mới với thành công mới!
Một số hình ảnh 
Tại Công ty TNHH KS&LK Việt Trung, hy vọng vào một năm mới với nhiều cơ hội và thuận lợi

Trao quà cho các đơn vị sản xuất dịp Tết tại Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên 

Thay mặt người lao động TISCO ông Vũ Thượng Thư nhận món quà Tết của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP Đỗ Đình Trường đã thay mặt NLĐ toàn hệ thống đến thăm, chúc tết và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP Đỗ Đình Trường đã thay mặt NLĐ toàn hệ thống đến thăm, chúc tết và tặng quà thương binh nặng

Nhận quà Tết ai cũng vui vẻ, xúc động

Niềm vui ở Công ty CP Thép Đà Nẵng

Mùa xuân là mùa của yêu thương, của cho đi

Trao quà cho nhà Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên Lê Thị Bích Thuận - nhân viên Phòng Kế toán tài chính Công ty CP Thép Đà Nẵng
Minh Thuỷ (nguồn: tapchicongthuong.vn)