banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Chuyến xe trở tình yêu thương của NLĐ VNSTEEL và các cấp Công đoàn hướng về NLĐ VTM thân yêu
Cập nhật lúc 07:58 ngày 19/01/2023
Trong những cận Tết này, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP tỏa đi khắp mọi miền đất nước để trao tận tay nhưng món quà Tết đến với người lao động trong hệ thống Công đoàn Tổng công ty và chuyến đi Lào Cai vừa qua là chuyến đi đáng nhớ nhất và cũng ý nghĩa nhất đối với người làm cán bộ công đoàn chuyên trách như chúng tôi.
Trước những khó khăn của thị trường thép năm 2022 biến động mạnh, bất thường, trái chiều và không theo thông lệ. Từ quý II, giá cả hầu hết các mặt hàng thép liên tục giảm, thị trường trầm lắng, tiêu thụ chậm, cung cầu tiếp tục mất cân bằng, áp lực dư thừa rất lớn, cạnh tranh ngày càng khốc liệt… gây khó khăn cho các doanh nghiệp ngành Thép và đối với Tổng công ty, năm 2022 thực sự là một năm khó khăn, thử thách. Hầu hết các đơn vị trong lĩnh vực sản xuất chính đều có kết quả SXKD thua lỗ, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả SXKD của Tổng công ty; nhiều đơn vị phải giãn, dừng sản xuất đã ảnh hưởng đến công ăn, việc làm, đời sống của người lao động và đơn vị khó khăn nhất, vất vả nhất có lẽ không đơn vị nào khác đó là Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung (VTM) với 1.219 đoàn viên, người lao động. Từ ngày 14/5/2022 đến nay, do khó khăn nên công ty đã phải dừng sản xuất; từ tháng 03/2022 đến nay Công ty nợ lương của đoàn viên, NLĐ và chưa đóng BHXH, BHYT. Vì vậy, 1.219 đoàn viên, NLĐ VTM và gia đình đang gặp rất nhiều khó khăn vất vả, thiếu thốn, nhiều người phải đi làm thuê kiếm tiền hàng ngày để duy trì cuộc sống sinh hoạt.
Trước những khó khăn của VTM và được sự đồng ý của Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng Giám đốc Tổng công ty, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức vận động đoàn viên, NLĐ toàn hệ thống các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty tham gia ủng hộ quyên góp, chia sẻ khó khăn với đoàn viên, NLĐ VTM.
 
Đ/c Vương Duy Khánh – Chủ tịch CĐT phát biểu tại buổi trao quà
Dù các đơn vị còn nhiều khó khăn, việc làm và lương của NLĐ bị ảnh hưởng, đặc biệt là thưởng trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 bị giảm sút rất nhiều so với năm 2022 nhưng với tinh thần tương thân tương ái của đội ngũ đoàn viên, NLĐ trong hệ thống Công đoàn Tổng công ty với phương châm “lá lành đùm lá rách”, “một miếng khi đói bằng một gói khi no” đã chia sẻ, động viên và hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ VTM với số tiền 931,37 triệu đồng. 
Đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch CĐCTVN trao hỗ trợ cho 1.219 NLĐ VTM với tổng số tiền 609,5 triệu đồng 
Được sự đồng ý của Lãnh đạo Tổng công ty, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty đã thống nhất Phương án hỗ trợ cho toàn bộ 1.219 đoàn viên, NLĐ VTM nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão - 2023 theo phương án chia đều số tiền thu được cho tổng số lao động hiện có và mỗi người sẽ được nhận 764,044 nghìn đồng. Công đoàn Tổng công ty đã đề nghị Công đoàn VTM phối hợp với lãnh đạo đơn vị trao đến tay người lao động và đảm bảo công bằng, công khai, minh bạch.
Cũng trong buổi lễ trao quà, Công đoàn Tổng công ty cũng đã phối hợp với Công đoàn Công Thương Việt Nam tổ chức thăm, chúc Tết và tặng quà cho NLĐ tại VTM.
Đồng chí Lê Thị Đức – Phó Chủ tịch CĐCTVN chúc Tết Công đoàn Công ty VTM và tặng 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng và 10 triệu đồng tiền mặt 

Đồng chí Vương Duy Khánh – Chủ tịch Công đoàn TCT trao tặng 3 phần quà cho 2 tổ bảo vệ trực Tết mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng và 4 triệu tiền mặt
Đồng chí Nguyễn Văn Hinh – đội trưởng đội bảo vệ Nhà máy đã chia sẻ về những khó khăn trong công việc hiện nay và đồng chí cũng thay mặt cho NLĐ VTM trân quý và cám ơn những tình cảm, yêu thương của NLĐ trong toàn hệ thống Tổng công ty đã dành cho NLĐ VTM để Tết này mỗi NLĐ VTM đều cảm thấy ấm lòng hơn.
Đồng chí Đỗ Lê Tín – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Tỉnh Lào Cai đã chia sẻ với những khó khăn của Công ty VTM và cám ơn tình cảm bao năm qua TCT đã dành cho NLĐ VTM cũng như bà con Tỉnh Lào Cai
Buổi trao quà kết thúc nhưng chúng tôi vẫn luôn lưu lại những ánh mắt, nụ cười và cả sự ngạc nhiên khi biết mình sẽ nhận được những phần quà là những tình cảm của NLĐ trong toàn hệ thống Tổng công ty và các cấp Công đoàn dành cho để mọi người lao động đều có tết và không ai bị bỏ lại phía sau.
Mai Thuỳ Linh