banner2019
 
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
Thứ năm, ngày 18 tháng 04 năm 2024
CĐ VNSTEEL tổ chức Hội nghị BCH mở rộng và tổng kết công tác năm 2022
Cập nhật lúc 08:30 ngày 30/12/2022
Sáng ngày 27/12/2022, Công đoàn Tổng công ty đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, khóa V (nhiệm kỳ 2018-2023); Tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 tại Hội trường tầng 8 - Trụ sở chính Tổng công ty, hội trường tầng 6 - Văn phòng đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh và văn phòng Công ty CP Kim Khí Miền Trung (qua Video.C).
Toàn cảnh Hội nghị
Đến dự, chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam; đồng chí Phạm Thu Hiền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty; đồng chí Vương Duy Khánh – UV BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, UV BTV Công đoàn Công Thương Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên UBKT, cán bộ chuyên trách Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT (cán bộ làm công tác kiểm tra) Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty.
Đ/c Đỗ Đình Trường – Phó Chủ tịch CĐ Tổng Công ty trình bày báo cáo 
Trong năm 2022, bám sát Nghị quyết công tác năm 2022 của Đảng ủy Tổng công ty, Kế hoạch của Công đoàn Công thương Việt Nam, Nghị quyết của HĐQT và Kế hoạch của Tổng giám đốc về SXKD, Công đoàn TCT đã chủ động triển khai, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 tới các CĐCS, tới đoàn viên và người lao động; phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền về những khó khăn và thuận lợi, nắm bắt tư tưởng của CNLĐ; phối hợp chăm lo, tặng quà cho người lao động các gia đình chính sách, khó khăn, những đơn vị tổ chức sản xuất trong dịp Tết nguyên đán và Tháng Công nhân 2022... Động viên đoàn viên, CNLĐ hăng hái thi đua yêu nước, chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp, góp phần tích cực hoàn thành nhiệm vụ SXKD của Tổng công ty, đơn vị. Với các chỉ tiêu đạt được trong năm 2022, đã khẳng định vai trò và trách nhiệm của Công đoàn Tổng công ty, Công đoàn cơ sở trong việc phối hợp, đồng hành với chuyên môn để vượt qua khó khăn, duy trì SXKD, ổn định tư tưởng người lao động.
Đ/c Phạm Thu Hiền – Phó Bí thư Thường trực ĐU TCty phát biểu tại Hội nghị 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Thu Hiền – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng công ty đã nhận định: Trong năm qua hoạt động Công đoàn Tổng công ty luôn được Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty quan tâm, chỉ đạo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Công đoàn Tổng công ty thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ. Những kết quả công tác của Công đoàn Tổng công ty trong năm 2022 nổi bật, nhiều hoạt động đã đi vào chiều sâu, phong phú, thiết thực và cũng đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn; bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Tổng công ty và của Đảng ủy Tổng công ty trong năm 2022; động viên CBCNVL-Đ thực hiện các Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; tuyên truyền giáo dục vận động đoàn viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty và đơn vị – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tổng công ty đã nhấn mạnh.
Đ/c Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại Hội nghị
Cũng tại Hội nghị đồng chí Quách Văn Ngọc – Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành tựu mà Công đoàn Tổng công ty đã đạt được trong năm 2022 đồng thời đề nghị trong năm 2023, Công đoàn Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua, triển khai sâu rộng đến từng CBCNVL-Đ góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tổng công ty đồng thời đề ra nhiều giải pháp cụ thể để đảm bảo đời sống CBCNVL-Đ trong tình hình mới.
Hội nghị đã thảo luận và thông qua Báo cáo kết quả phong trào CNVCL-Đ và hoạt động công đoàn  năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 cũng như Báo cáo kết quả hoạt động của UBKT năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023 và thực hiện công khai tài chính công đoàn năm 2022. Triển khai Chương trình công tác Ban Thường vụ, Ban Chấp hành năm 2023.
CĐ Thép Miền Nam tham luận tại Hội nghị
Hội nghị cũng đã nghe tham luận của 04 đơn vị là Công đoàn Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung, Thép Miền Nam, Gia công và dịch vụ Thép Sài Gòn và Gang Thép Thái Nguyên.
Tại Hội nghị, Công đoàn Tổng công ty cũng đã chỉ đạo, phối hợp làm tốt công tác chăm lo cho NLĐ nhân dịp Tết Nguyên đán 2023. Phối hợp tổ chức thăm và tặng quà cho NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, gia đình chính sách xong trước ngày 18/01/2023; chúc tết những đơn vị sản xuất trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão và tăng cường phối hợp kiểm tra, giám sát ATVSLĐ-PCCC trong dịp Tết.
Đ/c Vương Duy Khánh – Chủ tịch CĐ Tổng Công ty phát biểu tại Hội nghị
Ngoài ra, phối hợp với cấp uỷ đơn vị để chỉ đạo các Công đoàn cơ sở chuẩn bị văn kiện, nhân sự và các điều kiện để tổ chức thành công đại hội điểm, đại hội công đoàn cơ sở thành viên, công đoàn bộ phận và các CĐCS xong trước ngày 15/4/2023 đảm bảo theo quy định, an toàn và tiết kiệm. Xây dựng các văn kiện, đề án và các điều kiện cần thiết để chuẩn bị cho Đại hội VI Công đoàn TCT, nhiệm kỳ 2023-2028.
Các đơn vị nhận Cờ thi đua và Bằng khencủa CĐCTVN
Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Công đoàn năm 2022 đã được nhận khen thưởng của Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Tổng công ty.
Mai Thùy Linh