banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn VNSTEEL: Chuyển giao Công đoàn Công ty Thép Tây Đô về Công đoàn Công Thương Việt Nam
Cập nhật lúc 01:46 ngày 26/09/2022
Ngày 21/9/2022, tại Cần Thơ, Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP (VNSTEEL) đã tổ chức lễ chuyển giao Công đoàn cơ sở Công ty Thép Tây Đô về trực thuộc Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Nhân dịp này, Công ty Thép Tây Đô tổ chức gắn biển Công trình công đoàn chào mừng 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP (26/9/2007-26/9/2022), 15 năm ngày thành lập Công đoàn Công Thương Việt Nam (1/11/2007-1/11/2022).
Tham dự lễ chuyển giao, về phía Công đoàn Công Thương Việt Nam có ông Trần Quang Huy, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương; Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam. Đại biểu lãnh đạo Tổng công ty có bà Phạm Thu Hiền, Phó Bí thư TT Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP; ông Vương Duy Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP, UV BCH Tổng Liên đoàn LĐVN, UV BTV CĐCTVN, Chủ tịch Công đoàn  Tổng công ty; ông Đỗ Đình Trường, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Tổng công ty. Đại biểu Công ty Thép Tây Đô là ông Đào Duy Tuấn Hùng, Bí thư Đảng ủy; ông Huỳnh Trung Quang, Tổng giám đốc Công ty. Đại diện của địa phương có sự tham gia của ông Hà Vũ Sơn, Giám đốc Sở Công Thương thành phố Cần Thơ và ông Phạm Duy Tín, Trưởng ban Quản lý KCX và CN Cần Thơ.
Lễ chuyển giao công đoàn cơ sở Công ty Thép Tây Đô về Công đoàn Công Thương được thực hiện theo kết luận số 97-KL/ĐUT ngày 6/12/2021 của Ban Thường vụ Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam-CTCP và căn cứ theo Công văn số 302/CĐCT-TCKT ngày 22/8/2022 của Công đoàn Công Thương Việt Nam về việc đồng ý tiếp nhận công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP. Như vậy, kể từ ngày 1/10/2022, Công đoàn cơ sở Công ty Thép Tây Đô sẽ chính thức sinh hoạt cùng Công đoàn Công Thương Việt Nam.
Ông Trần Quang Huy, Ủy viên Ban cán sự Đảng Bộ Công Thương; Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐVN; Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam vui mừng đón nhận công đoàn cơ sở Công ty Thép Tây Đô về với ngôi nhà chung của Công đoàn Công Thương Việt Nam. Ông Huy cũng bày tỏ sự cảm ơn đối với lãnh đạo Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công ty Thép Tây Đô đã thống nhất chủ trương để tạo điều kiện cho Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP, Công đoàn Công ty Thép Tây Đô triển khai các thủ tục về sinh hoạt trực tiếp tại Công đoàn Công Thương đảm bảo theo quy định. Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam cũng rất vui mừng trước những thành tựu và triển vọng phát triển của Thép Tây Đô và hy vọng Thép Tây Đô sẽ phát huy mạnh hơn nữa trong giai đoạn tới.
Phát biểu tại lễ chuyển giao, bà Phạm Thu Hiền, Phó Bí thư TT Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP trân trọng cảm ơn Công đoàn Công Thương Việt Nam đã đồng ý tiếp nhận các tổ chức công đoàn mà Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã thoái vốn 100%, cũng như đã quan tâm hỗ trợ hoàn tất các thủ tục để Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam cũng như Công đoàn Công ty Thép Tây Đô để chính thức bàn giao trong buổi lễ ngày hôm nay. Bà Phạm Thu Hiền cũng biểu dương những thành quả của tổ chức Công đoàn Công ty Thép Tây Đô, khẳng định Công đoàn Thép Tây Đô là một trong những điểm sáng trong hoạt động công đoàn của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam trong việc tổ chức các phong trào thi đua cũng như chăm lo đời sống người lao động, điều đó được thể hiện rõ nét nhất ở việc Thép Tây Đô có nhà ăn ca tự chọn và giữ vững danh hiệu Nhà máy công viên. Bà hy vọng, với tinh thần này, dù ở bất cứ môi trường nào, tổ chức Công đoàn của Thép Tây Đô cũng sẽ phát huy tốt những ưu điểm của mình.
Ông Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP trân trọng cảm ơn Ban Thương vụ Đảng ủy Công ty Thép Tây Đô, đặc biệt là ông Huỳnh Trung Quang, Tổng giám đốc Công  ty Thép Tây Đô trong việc chăm lo các chính sách của người lao động, những nỗ lực bền bỉ trong suốt những năm, cảm ơn Ban Chấp hành Công đoàn Thép Tây Đô qua các thời kỳ, trong bất kỳ hoàn cành khó khăn nào cũng đều chung sức hoàn thành tốt các nhiệm vụ theo đúng chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty cũng như của Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP.  Ông Khánh mong muốn Công đoàn Công Thương Việt Nam sẽ tiếp tục có những định hướng, chỉ đạo Công đoàn Công ty Thép Tây Đô tiếp tục trở thành một điểm sáng trong việc chăm lo các chính sách cho người lao động như giai đoạn vừa qua.
Phát biểu trong lễ chuyển giao, ông Huỳnh Trung Quang xúc động cam kết nhất định sẽ nỗ lực hơn, phát huy tốt hơn nữa vai trò của một đơn vị có 350 cán bộ nhân viên, có truyền thống đoàn kết và bề dầy hoạt động. “Tôi hứa với Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP sẽ cố gắng làm tốt nhiệm vụ để không phụ lòng mong mỏi của mọi người, đồng thời, tôi cam kết với Công đoàn Công Thương Việt Nam – CTCP rằng Công đoàn Công ty Thép Tây Đô sẽ là một công đoàn mạnh mẽ để Công đoàn Công Thương Việt Nam luôn cảm thấy yên tâm và tự hào”.
Đại diện cho người lao động Công ty Thép Tây Đô, ông Đỗ Văn Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Công ty đã phát biểu cảm ơn những tình cảm tốt đẹp Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã hỗ trợ cho hoạt động công đoàn cũng như người lao động của Thép Tây Đô bao năm qua. Ông cũng mong muốn, dù không còn là công đoàn trực thuộc nữa nhưng vẫn được Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam xem Công đoàn Thép Tây Đô như người trong một nhà, xem người lao động của Thép Tây Đô vẫn là người người lao động của ngành Thép.
Nhân dịp này, Công ty Thép Tây Đô tổ chức gắn biển Công trình công đoàn chào mừng 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP (26/9/2007-26/9/2022), 15 năm ngày thành lập Công đoàn Công Thương Việt Nam (1/11/2007-1/11/2022). Đó là công trình Nhà máy Luyện thép với qui mô công suất 170.000 tấn/năm với tổng mức đầu tư cho dự án khoảng 350 tỷ. Công trình là một trong những hoạt động quan trọng của Công ty thể hiện quyết tâm nâng cao năng lực cạnh tranh của thương hiệu Thép Tây Đô trên thị trường thép xây dựng. Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã thưởng cho công trình ý nghĩa này của Thép Tây Đô số tiền là 30 triệu đồng.
Một số hình ảnh

Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam Trần Quang Huy vui mừng đón nhận Công đoàn Thép Tây Đô

Bà Phạm Thu Hiền,Phó Bí thư TT Đảng ủy Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP biểu dương những thành quả của tổ chức Công đoàn Công ty Thép Tây Đô
Ký kết biên bản bàn giao và và tiếp nhận 
Ông Vương Duy Khánh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP trân trọng cảm ơn Ban Chấp hành Công đoàn Thép Tây Đô đã chung sức hoàn thành tốt các nhiệm vụ
Tổng giám đốc Huỳnh Trung Quang xúc động cam kết nhất định sẽ nỗ lực hơn, phát huy tốt hơn nữa vai trò của một đơn vị có 350 cán bộ nhân viên, có truyền thống đoàn kết và bề dầy hoạt động.
Nhân dịp này, Công ty Thép Tây Đô tổ chức gắn biển Công trình công đoàn chào mừng 15 năm ngày thành lập Đảng bộ Tổng công ty Thép Việt Nam- CTCP (26/9/2007-26/9/2022), 15 năm ngày thành lập Công đoàn Công Thương Việt Nam (1/11/2007-1/11/2022). Công đoàn Tổng công ty Thép Việt Nam – CTCP đã thưởng cho công trình ý nghĩa này của Thép Tây Đô số tiền là 30 triệu đồng.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Công ty Thép Tây Đô
Phạm Thị Hải (nguồn: tapchicongthuong.vn)