banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Tổng Công ty Giấy Việt Nam: Tổ chức Hội thảo chuyên đề "Lao động sáng tạo - phát huy sáng kiến mang lại hiệu quả cho Doanh nghiệp và lợi ích người lao động"
Cập nhật lúc 03:15 ngày 16/06/2014

Ngày 12 tháng 6, Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam tổ chức Hội thảo chuyên đề "Lao động sáng tạo mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp và lợi ích của người lao động".

Đến dự Hội thảo có đ/c Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Nguyễn Viết Đức, Phó Tổng Giám đốc, đ/c Trần Văn Nghiệm Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tổng Công ty Giấy Việt Nam và các đồng chí Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn các Công ty Cổ phần, Nhà máy, Xí nghiệp và phòng Kỹ thuật tại Bãi Bằng, các cán bộ quản lý từ trưởng ca trở lên, Chủ tịch Công đoàn cơ sở thành viên, các kỹ sư trẻ cùng với các đồng chí có giải pháp sáng kiến năm 2013, 2014 đã và đang đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

Trong những năm qua Công đoàn Tổng Công ty Giấy Việt Nam đã phối hợp với chuyên môn có nhiều hoạt động nhằm phát huy tính năng động sáng tạo của cán bộ CNVCLĐ trong lao động sản xuất, nhiều giải pháp, sáng kiến mang lại hàng tỷ đồng cho doanh nghiệp, nhiều cá nhân đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Nhiệm kỳ 2008 - 2014 tại giấy Bãi Bằng đã có 83 sáng kiến cải tiến kỹ thuật, tổng giá trị làm lợi 28,466 tỷ đồng. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động sản xuất, của công nhân viên chức lao động ngành Giấy đóng góp vai trò quan trọng giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm chi phí – tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường, doanh nghiệp phát triển bền vững, có điều kiện chăm lo đến lợi ích của người lao động.

Tại buổi Hội thảo đã có nhiều tham luận của các Công ty cổ phần tâm đắc với những sáng tạo điển hình, cụ thể sáng kiến của anh Đinh Ngọc Ninh, Trưởng phòng kỹ thuật Giấy Vạn Điểm, kỹ sư công nghệ sáng kiến: ôxi hóa tinh bột sắn để sản xuất tinh bột anion dùng cho gia keo bề mặt giấy in, viết. Sáng kiến tiết giảm chi phí sản xuất mỗi kg tinh bột biến tính giảm được 2.500 – 3.000đ/kg. Một năm làm lợi cho Công ty 2 tỷ đồng, đã được Công ty khen thưởng xứng đáng. Và còn rất nhiều sáng kiến mang lại lợi ích cho doanh nghiệp nhưng không tính được bằng tiền.

Lãnh đạo Tổng Công ty cũng đã đề nghị Công đoàn làm thế nào tạo ra môi trường để mỗi cán bộ CNLĐ mỗi năm phải ít nhất một ý tưởng sáng tạo, khơi dậy niềm say mê, sáng tạo, mỗi cán bộ, CNVCLĐ bất kỳ làm công việc gì, môi trường nào đều suy nghĩ, phát huy một ý tưởng, mỗi ý tưởng đều được ghi nhận, trân trọng và được Công đoàn và Giám đốc gửi thư khen ngợi. Sau đó ý tưởng được chuyển cho Hội đồng sáng kiến để nghiên cứu triển khai; nếu phát triển thành sáng kiến được áp dụng trong thực tiễn được thưởng tiếp theo quy chế khen thưởng sáng kiến của cơ sở. Làm được như vậy, phong trào lao động sáng tạo sẽ luôn là động lực để người lao động phát huy sáng kiến.

Lê Tâm