banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam: Tập huấn công tác Đại hội Công đoàn các cấp
Cập nhật lúc 01:26 ngày 31/08/2022
Ngày 30/8/2022, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã tổ chức tập huấn công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 cho cán bộ công đoàn cơ sở (khu vực phía Bắc).
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, đồng chí Nguyễn Huy Thông, Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam nêu rõ mục tiêu lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ công đoàn hệ thống được toàn bộ văn bản liên quan đến công tác tổ chức đại hội công đoàn, mục đích ý nghĩa, nội dung, phương pháp, các bước tiến hành tổ chức đại hội và xử lý các tình huống trước, trong và sau đại hội để việc tổ chức đại hội Công đoàn các cấp đạt hiệu quả cao.
Tại buổi tập huấn, các cán bộ công đoàn được nghe đồng chí Phan Thị Diệu Loan, Trưởng ban Tổ chức - Kiểm tra, Công đoàn Công Thương Việt Nam truyền đạt những nội dung trọng tâm về các văn bản chỉ đạo của Đảng, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam về công tác tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2023 - 2028 và các nội dung: Nguyên tắc tổ chức, nội dung và các bước thực hiện, công tác bầu cử, các vấn đề về tổ chức đại hội... Đồng thời các cán bộ công đoàn tham gia tập huấn cũng được nghe về quy trình giới thiệu nhân sự, bầu ban chấp hành, chức danh chủ tịch công đoàn cơ sở tại đại hội, hướng dẫn công tác nhân sự, công tác quy hoạch cán bộ...
Các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác tổ chức Đại hội Công đoàn, những tình huống có thể xảy ra tại Đại hội để có sự chỉ đạo, thực hiện hiệu quả.
Buổi tập huấn đã giúp các cán bộ công đoàn bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội công đoàn các cấp để từ đó các cán bộ công đoàn thực hiện tốt nghiệp vụ công tác công đoàn và công tác tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023 - 2028 theo đúng quy định của Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
(Nguồn: vinachem.com.vn)