banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Tháng Công nhân năm 2022: Hướng về cơ sở, tổ chức hoạt động thiết thực vì người lao động
Cập nhật lúc 03:35 ngày 01/06/2022
Bám sát chủ đề Tháng Công nhân năm 2022, vừa qua, đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCTVN đã đến thăm, động viên và trao quà cho Công đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp tại Bắc Giang và Công đoàn Công ty CP Hóa chất Vật liệu điện Hải Phòng, cùng đi có đại diện Ban CSPL&QHLĐ, Ban Tuyên giáo – Nữ công CĐCTVN tham dự.
Về phía Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp có đồng chí Cao Thị Mai Phương, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Giáp Thị Thanh Nga, Chủ tịch công đoàn; Công ty CP Hóa chất Vật liệu điện Hải Phòng có đồng chí Trần Huy Hoàng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc; đồng chí Trần Thị Hương, Chủ tịch công đoàn.
Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã nghe công đoàn đơn vị báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động thời gian qua, công đoàn luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chuyên môn trong các hoạt động, đã chủ động triển khai, phát động các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt, nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo, tổ chức các hoạt động quyên góp hỗ trợ phòng chống dịch Covid19, tổ chức hội nghị CBVC, hội nghị NLĐ và các hoạt động VHVNTDTT, tham quan nghỉ mát… tạo ra sân chơi bổ ích cho NLĐ sau giờ làm việc căng thẳng giúp NLĐ có tinh thần thoải mái đó là yếu tố quan trọng góp phần quyết định đến năng suất và chất lượng sản phẩm, giúp đơn vị gặt hái được nhiều thành công.
Đ.c Giáp Thị Thanh Nga, Chủ tịch công đoàn Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp
Đồng chí Trần Thị Hương, Chủ tịch công đoàn Công ty CP Hóa chất Vật liệu điện Hải Phòng
Sau khi nghe báo cáo, đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCTVN cho biết Trong Tháng Công nhân, CĐCTVN đã và đang triển khai rất nhiều hoạt động thiết thực như: tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19; triển khai các hoạt động kết nối, giới thiệu, tạo cơ hội việc làm, học nghề, đảm bảo việc làm bền vững và thu nhập cho đoàn viên, người lao động; tiến hành thương lượng, đối thoại với người sử dụng lao động về việc làm, lương, thưởng, phúc lợi, điều kiện làm việc của người lao động; đề xuất, phối hợp tổ chức các hội thi, cuộc thi đề xuất sáng kiến, cải tiến kỹ thuật; tuyên truyền, phổ biến pháp luật, hoạt động văn nghệ, thể thao cho đoàn viên, công nhân, lao động tại cơ sở... Đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đơn vị đạt được, mặc dù thời gian qua phải thực hiện nhiều các biện pháp chống lại dịch bệnh Covid19 xong công đoàn luôn đồng hành cùng chuyên môn đã nỗ lực, đoàn kết, động viên NLĐ vượt qua khó khăn hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu đề ra.
Đ.c Lê Thị Đức - Phó Chủ tịch CĐCTVN phát biểu tại đơn vị 
Đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền, người sử dụng lao động quan tâm, ủng hộ. Trong đó, đặc biệt chú trọng tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, CNVCLĐ về mục đích, ý nghĩa, các hoạt động Tháng Công nhân; về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam, tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5; về phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên để nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn ở cơ sở, đồng thời trong dịp này công đoàn cần đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo tham gia thực hiện tốt chương trình: "01 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19" và công tác chuẩn bị tổ chức đại hội công đoàn các cấp thành công tốt đẹp.
Chia sẻ với đoàn, lãnh đạo các đơn vị cho biết tuy còn khó khăn nhưng NLĐ luôn đảm bảo đủ việc làm, thu nhập ổn định, các chế độ chính sách được thực hiện đầy đủ từ đó NLĐ luôn tin tưởng, đoàn kết, nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ. Nhân dịp này, các đồng chí trân trọng cảm ơn CĐCTVN và đoàn công tác đã luôn quan tâm, giúp đỡ đơn vị trong thời gian vừa qua và trực tiếp đến thăm hỏi, động viên NLĐ, đó là niềm cổ vũ tinh thần to lớn giúp đơn vị tiếp tục vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và chăm lo tốt hơn cho NLĐ trong thời gian tới.
Đồng chí Cao Thị Mai Phương, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế kỹ thuật Công nghiệp
Đồng chí Trần Huy Hoàng, Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Hóa chất Vật liệu điện Hải Phòng
Dịp này, thay mặt lãnh đạo CĐCTVN, đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCTVN đã trao hỗ trợ cho đơn vị để chăm lo cho đoàn viên, NLĐ số tiền 22 triệu đồng. Thăm hỏi và trao 31 triệu đồng cùng 31 suất quà cho đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp đây là những phần quà hết sức có ý nghĩa để giúp đoàn viên, NLĐ phần nào vơi đi bớt những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên thực hiện hoàn thành nhiệm vụ.
Đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCTVN tặng quà của CĐCTVN cho đại diện lãnh đạo các đơn vị
Đồng chí Lê Thị Đức, Đồng chí Cao Thị Mai Phương, Đồng chí Trần Huy Hoàng trao quà cho người lao động
Tại chương trình, để ghi nhận những thành tích của cá nhân đối với hoạt động công đoàn, đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCTVN đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho đồng chí Trần Thị Hương, Chủ tịch công đoàn Công ty CP Hóa chất Vật liệu điện Hải Phòng, đã có nhiều đóng góp xây dựng tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” là phần thưởng vinh dự, đồng thời là tình cảm, sự tri ân của tổ chức Công đoàn Việt Nam đối với những cá nhân đã có nhiều công lao, đóng góp trong quá trình xây dựng, phát triển phong trào CNVCLĐ, hoạt động công đoàn và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. Đồng chí Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCTVN cũng đã chúc mừng đồng chí Trần Thị Hương vinh dự được nhận Kỷ niệm chương, đồng thời mong muốn đồng chí tiếp tục gắn bó, đóng góp vì sự phát triển ngày càng vững mạnh của phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn của CĐCTVN cũng như tại đơn vị.
Đ.c  Lê Thị Đức, Phó Chủ tịch CĐCTVN trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn” cho đồng chí Trần Thị Hương, Chủ tịch công đoàn Công ty CP Hóa chất Vật liệu điện Hải Phòng
Thanh Thái