banner2019
 
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
Thứ bảy, ngày 27 tháng 04 năm 2024
CĐCTVN: Ấm áp sẻ chia với đoàn viên và người lao động nhân dịp Tháng Công nhân
Cập nhật lúc 08:04 ngày 07/06/2021
Ngay từ đầu tháng 3/2021, CĐCTVN đã chỉ đạo, hướng dẫn CĐ các cấp trực thuộc tổ chức, phối hợp chuẩn bị, triển khai thực hiện hoạt động xã hội, cao điểm chăm lo cho đoàn viên, người lao động trực thuộc có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tháng Công nhân, phù hợp tình hình cụ thể của Ngành, của đơn vị. 
Công đoàn các cấp trực thuộc CĐCTVN đã tiến hành định kỳ thường niên rà soát, nắm bắt, cập nhật và báo cáo về Ngành gần 3.000 trường hợp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đa chiều và có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. 
Tháng Công nhân năm nay, đảm bảo công tác phòng, chống dịch COVID-19, phối hợp với các công đoàn trực thuộc, CĐCTVN kịp thời hỗ trợ 768 đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn có nguyên nhân liên quan về sức khỏe, tật bệnh với mức hỗ trợ bằng tiền mặt 1 triệu đồng/người. 
Triển khai Chương trình nhà ở “Mái ấm Công đoàn”, căn cứ vào thực tế công tác hỗ trợ, chăm lo nhà ở cho ĐVCĐ & NLĐ trực thuộc trong những năm qua, Thường trực Thường vụ CĐCTVN đã quyết định nâng mức hỗ trợ  xây nhà cho đoàn viên, người lao động trực thuộc có hoàn cảnh khó khăn 50.000.000 đồng/nhà. Theo đó, trong tháng 5 này, CĐCTVN đã hỗ trợ 200 triệu đồng kinh phí xây nhà ở cho 04 người lao động tại TCty Giấy Việt Nam và CĐ TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP. Nhân dịp khánh thành nhà ở cho ĐVCĐ khó khăn của CĐ Trường Cao đẳng Công Thương Thái Nguyên (CĐCTVN hỗ trợ kinh phí xây nhà năm 2020), CĐCTVN tặng quà 3 triệu đồng để chúc mừng, chung vui với gia đình ĐVCĐ.
Do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, các suất quà, hỗ trợ của Ngành đều được chuyển thông qua các Công đoàn đơn vị trực thuộc để gửi đến từng đoàn viên, người lao động trong điều kiện đảm bảo an toàn, tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
Cùng với Ngành, các Công đoàn đơn vị trực thuộc cũng khẩn trương, triển khai nhiều hoạt động chăm lo thiết thực, kịp thời động viên, hỗ trợ những đoàn viên, người lao động khó khăn tại đơn vị. Mặc dù những ưu tư, lo âu, khó khăn vẫn còn trong đời sống thường ngày của những đoàn viên, người lao động đón nhận quà, tiền hỗ trợ nhưng các anh chị và những cán bộ Công đoàn các đơn vị các cấp trong Ngành đều cảm giác ấm lòng, cảm động khi Tháng Công nhân này những ấm áp thương yêu được lan tỏa, sẻ chia.
Nguyễn Thu Trang (Kim Anh)