banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Ngành Công Thương chung tay ủng hộ phòng chống dịch Covid19
Cập nhật lúc 01:55 ngày 31/05/2021
Trước sự bùng phát nhanh và đặc biệt phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các đơn vị ngành Công Thương đã đồng lòng, góp sức, ủng hộ công tác phòng chống dịch bệnh.
Những ngày gần đây, số ca nhiễm Covid-19 tăng nhanh tại các khu công nghiệp tỉnh Bắc Giang. Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, từ 21/5/2021, Công đoàn Bộ Công Thương kêu gọi công đoàn các đơn vị trực thuộc quyên góp, hỗ trợ tỉnh Bắc Giang nhằm sẻ chia khó khăn của địa phương trong công tác phòng chống dịch bệnh.
Cụ thể, sau 03 ngày phát động, Công đoàn Bộ Công Thương đã quyên góp được số tiền 250 triệu đồng để ủng hộ tỉnh Bắc Giang. Đại diện Công đoàn Bộ cho biết, số tiền sẽ được chuyển đến UBMTTQ tỉnh Bắc Giang trong thời gian sớm nhất, góp phần hỗ trợ tỉnh Bắc Giang vượt qua giai đoạn khó khăn của dịch bệnh.
Ngoài việc quyên góp ủng hộ tiền mặt, Công đoàn Bộ Công Thương đã liên hệ với một số đơn vị thuộc Bộ (Vụ Thị trường trong nước, Cục Công nghiệp…) để ủng hộ Bắc Giang một số hiện vật như dầu ăn, gạo, khẩu trang… Những hiện vật này sẽ được chuyển đến tận tay công nhân tại các khu công nghiệp và người dân Bắc Giang, phục vụ cho công tác phòng chống dịch và đời sống hàng ngày trong bối cảnh dịch bệnh.
Bên cạnh đó, ngày 24/5, 1.000 bộ trang phục phòng chống dịch cấp độ III vừa được Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) gấp rút chuyển xuống ủng hộ tâm dịch tại Bắc Giang nhằm góp phần giúp các đồng chí cán bộ, bác sỹ nơi tuyến đầu có thêm trang thiết bị phòng chống dịch an toàn, hiệu quả.
Ngày 26/5, Tổng cục Quản lý thị trường cũng vừa ủng hộ tỉnh Bắc Ninh 1.000 bộ trang phục phòng, chống dịch cấp độ III.
Theo Tổng Cục trưởng Tổng cục QLTT Trần Hữu Linh, số trang phục ủng hộ sẽ góp phần giúp tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh nhanh chóng kiểm soát, khoanh vùng, dập dịch thành công để cuộc sống của người dân trên địa bàn sớm ổn định trở lại, tạo đà cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
1.000 bộ trang phục đang được đóng gói tại trụ sở Tổng cục để chuyển xuống tâm dịch tại Bắc Giang
Trong 02 ngày 24 và 25/5/2021, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) tiếp tục hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban MTTQ các tỉnh/thành phố là Bắc Giang, Bắc Ninh và Đà Nẵng với số tiền hơn 6 tỷ đồng. Trong đợt dịch Covid-19 năm 2020, Petrolimex đã tham gia ủng hộ công tác phòng chống dịch với số tiền hơn 14,1 tỷ đồng.
Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam tiếp tục hỗ trợ kinh phí phòng chống dịch Covid-19
Để thể hiện tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng cả nước “chống dịch như chống giặc”, Petrovietnam đã quyết định hỗ trợ Quỹ vắc-xin kinh phí 30 tỷ đồng. Trong đó, Công ty mẹ - Tập đoàn hỗ trợ 5 tỷ đồng; Tổng Công ty khí Việt Nam (PV GAS) hỗ trợ 10 tỷ đồng; Liên doanh Việt - Nga (Vietsopetro) hỗ trợ 5 tỷ đồng; Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) hỗ trợ 5 tỷ đồng; Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) hỗ trợ 5 tỷ đồng. Ngoài các đơn vị nêu trên, Petrovietnam đang tiếp tục kêu gọi các đơn vị thành viên tiếp tục tham gia hỗ trợ Quỹ vắc-xin.
Cũng trong dịp này, Petrovietnam đã giành 2 tỷ đồng từ số tiền đóng góp của CBCNV Tập đoàn để hỗ trợ cho nhân dân hai tỉnh Bắc Giang và Bắc Ninh phòng, chống dịch Covid-19. Các đơn vị thành viên và Công đoàn Dầu khí Việt Nam đã trích hàng trăm triệu đồng và hiện vật hỗ trợ ngành Y tế và các địa phương trên tuyến đầu chống dịch.
Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) cũng hỗ trợ 13,5 tỷ đồng, trong đó, ủng hộ Quảng Ninh 9 tỷ đồng, Hải Dương 2 tỷ đồng, Bắc Giang 1 tỷ đồng, Bắc Ninh 1 tỷ đồng và Đắc Nông 0,5 tỷ đồng.
Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bộ Công Thương sáng ngày 25/5/2021
Trong 02 ngày 25/5 và 26/5/2021, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên chủ trì Hội nghị trực tuyến với Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang và Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh về thúc đẩy tiêu thụ nông sản, bảo đảm cân đối cung cầu hàng hoá thiết yếu và duy trì, phục hồi sản xuất trong bối cảnh dịch Covid-19. “Bộ Công Thương cam kết sẽ làm hết sức trong chức năng nhiệm vụ của mình để giúp kết nối cung ứng hàng hóa thiết yếu cho Bắc Giang, Bắc Ninh trong mọi hoàn cảnh”, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên khẳng định.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh nông sản nhiều địa phương, ngay từ đầu năm, Bộ Công thương đã có nhiều hướng dẫn, chỉ đạo kịp thời cho các địa phương nhằm đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ hàng nông sản, thủy sản để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp như:
- Công điện số 526/CĐ-BCT ngày 28 tháng 01 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm nguồn cung hàng hóa thiết yếu, trong đó chỉ đạo Sở Công Thương các địa phương tiếp tục thực hiện các chỉ đạo của Bộ Công Thương tại Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 31 tháng 01 năm 2020;
- Công văn số 682/BCT-TTTN ngày 04 tháng 02 năm 2020 của Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh các giải pháp tiêu thụ hàng nông sản, thủy sản để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp;
- Công văn số 873/BCT-TTTN ngày 18 tháng 02 năm 2021 của Bộ Công Thương về việc đẩy mạnh lưu thông hàng hóa thiết yếu và tiêu thụ nông sản;
- Công văn số 1083/BCT-TTTN ngày 01 tháng 03 năm 2021 về việc hướng dẫn thu mua, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, nông sản của vùng đang có dịch;
Để kịp thời hỗ trợ tỉnh Bắc Giang trong việc tiêu thụ nông sản trong điều kiện dịch bệnh COVID bùng phát trên địa bàn, đặc biệt là nông sản mùa vụ như quả vải thiều, Bộ Công Thương đã và đang tích cực triển khai các hoạt động phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang trong việc xúc tiến tiêu thụ sản phẩm có thế mạnh của địa phương, đặc biệt là sản phẩm vải thiều và các nông sản chủ lực của Tỉnh trong bối cảnh khó khăn về thị trường do tác động của dịch Covid-19 ở Việt Nam cũng như các thị trường xuất khẩu.
(Nguồn: moit.gov.vn)