banner2019
 
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Thứ sáu, ngày 29 tháng 03 năm 2024
Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cho đoàn viên, người lao động của Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào
Cập nhật lúc 10:07 ngày 12/05/2021
Những ngày cuối tháng 4, đầu tháng 5 vừa qua tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến rất khó dự đoán trên thế giới cũng như khu vực Đông Nam Á. Theo trao đổi của Ban Đối ngoại Trung ương Liên hiệp Công đoàn Lào (TƯLHCĐ Lào), tình hình dịch bệnh COVID-19 tại CHDCND Lào đang diễn biến hết sức phức tạp, số lượng ca nhiễm bệnh đang tăng nhanh trong những ngày gần đây.
Chủ tịch Trần Quang Huy trao đổi cùng Đại sứ Sẻng Phết Hùng-Bun-Nhuông
Với tinh thần quốc tế cao cả được kế thừa từ truyền thống lịch sử, Chính phủ và nhân dân Việt Nam mặc dù đang còn nhiều khó khăn, nhưng đã có nhiều hoạt động hỗ trợ, hợp tác, chia sẻ với 20 quốc gia, tổ chức quốc tế, thực hiện phương châm “Giúp bạn là tự giúp mình”, Việt Nam đã tặng "hai nước Lào, Campuchia các trang thiết bị y tế gồm quần áo bảo hộ, khẩu trang y tế, khẩu trang kháng khuẩn, hệ thống xét nghiệm cùng bộ xét nghiệm virus SARS-CoV-2, trị giá hơn 7 tỷ đồng cho mỗi nước"... Nhằm kịp thời động viên, chia sẻ những khó khăn do dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng tới đoàn viên, người lao động của TƯLHCĐ Lào, ngày 11/5/2021, đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) do đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc và thông qua Đại sứ quán CHDCND Lào tại Việt Nam hỗ trợ 100 thùng khẩu trang y tế, 100 chai nước sát khuẩn cho đoàn viên, người lao động của TƯLHCĐ Lào.
Thay mặt Lãnh đạo CĐCTVN, Chủ tịch Trần Quang Huy bày tỏ “dù sự hỗ trợ này rất nhỏ bé nhưng mong rằng sẽ góp phần chia sẻ những khó khăn trước mắt mà dịch bệnh COVID-19 đang ảnh hưởng tới đời sống cũng như các hoạt động sản xuất kinh doanh...của người dân, đoàn viên, người lao động Lào”. Đồng chí hy vọng dưới sự chỉ đạo của Đảng, Chính phủ thì nhân dân Lào sẽ sớm kiểm soát và vượt qua dịch bệnh. Qua đó sẽ giúp duy trì và ổn định đời sống của người dân, duy trì tốt mối quan hệ trao đổi thương mại, kinh tế giữa Việt Nam và Lào, góp phần vào sự phát triển nền kinh tế đất nước. Mong rằng Đại sứ quán sẽ giúp chuyển nhanh nhất có thể những phần hỗ trợ của CĐCTVN tới đoàn viên, người lao động TƯLHCĐ Lào.
Đồng chí Trần Quang Huy, Chủ tịch CĐCTVN trao quà hỗ trợ cho TƯLHCĐ Lào
Đồng chí Sẻng Phết Hùng-Bun-Nhuông, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam và các cán bộ, nhân viên của Đại sứ quán vô cùng cảm kích trước tấm chân tình mà CĐCTVN dành cho đất nước và nhân dân Lào nói chung, đoàn viên và người lao động của TƯLHCD Lào nói riêng. Tại buổi gặp mặt, Đại sứ Sẻng Phết Hùng-Bun-Nhuông đã chia sẻ với đoàn về tình hình diễn biến của dịch bệnh tại Lào, cũng như những khó khăn vất vả mà Chính phủ, nhân dân Lào đang phải đối mặt trong đó có một bộ phận không nhỏ cộng đồng người Việt Nam tại Lào.
Một lần nữa, thay mặt toàn thể CBNV Đại sứ quán Lào, đặc biệt là TƯLHCĐ Lào, đồng chí Sẻng Phết Hùng-Bun-Nhuông cảm ơn những tình cảm quý báu mà Lãnh đạo, đoàn viên, người lao động ngành Công Thương Việt Nam đã dành cho đất nước, nhân dân Lào. Mặc dù tình hình, diễn biến dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam hiện nay rất phức tạp nhưng đồng chí tin rằng với những kinh nghiệm thực tế, Chính phủ và nhân dân Việt Nam sẽ sớm kiểm soát được tình hình. Hành động này một lần nữa thể hiện tình cảm keo sơn, gắn bó đặc biệt giữa Đảng, Chính phủ và nhân dân hai nước.
Dương Tuấn