banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp VN: Tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn cơ sở
Cập nhật lúc 10:07 ngày 23/04/2014

Từ ngày 17-18/4/2014, tại TP. Đà Nẵng, Công đoàn TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công đoàn cho hơn 70 học viên là cán bộ công đoàn cơ sở trực thuộc TCty.

Đến dự và chỉ đạo có đ/c Phạm Gia Ngọ - Phó trưởng Ban Tài chính Tổng Liên đoàn, đ/c Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN

Khóa tập huấn tập trung vào các nội dung: Nghiệp vụ hoạt động ủy ban kiểm tra, công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thu chi tài chính công đoàn; phổ biến bổ sung các nội dung thay đổi điều khoản của Điều lệ Công đoàn Việt Nam; giải đáp, trao đổi các thắc mắc liên quan đến nghiệp vụ tài chính công đoàn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, các ứng dụng thực tế còn vướng mắc tại công đoàn cơ sở. Các nội dung giải đáp phong phú, đặc biệt đối với các doanh nghiệp có vốn FDI, các vấn đề được xoay quanh việc thu, chi, phân bổ nguồn kinh phí theo hướng dẫn mới của Tổng Liên đoàn.

Đ/c Lê Văn Hiếu, Chủ nhiệm UBKT Công đoàn Công Thương Việt Nam - một trong các giảng viên của lớp - đã đánh giá cao về nội dung tập huấn. Đ/c Hiếu cho rằng: Các trao đổi, giải đáp rất cụ thể giúp cho các cán bộ công đoàn thấu hiểu và đáp ứng thực tế trong công việc.

Đ/c Lê Văn Hiếu - Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra CĐCTVN tập huấn nghiệp vụ UBKT cho các cán bộ công đoàn cơ sở thuộc CĐ VEAM

Mục đích của khóa tập huấn lần này là nhằm nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và năng lực hoạt động cho đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở; tạo điều kiện giao lưu, trao đổi kinh nghiệm hoạt động giữa các cấp công đoàn trong TCty.

Qua khóa tập huấn, các học viên đã được tiếp thu những kiến thức nghiệp vụ bổ ích, thiết thực, nâng cao năng lực tổ chức thực hiện và và vận dụng vào thực tiễn của các công đoàn cơ sở, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong phong trào CNVC-LĐ và hoạt động công đoàn, góp phần xây dựng tổ chức công đoàn cơ sở ngày càng vững mạnh.

Thanh Hương - Huệ Linh