banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thăm công nhân bị tai nạn lao động thuộc Công ty CP Thép Pomina
Cập nhật lúc 10:15 ngày 21/04/2014

Ngày 14/4/2014, tại TP. Hồ Chí Minh, đoàn công tác của Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam do đồng chí Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đồng chí Cao Anh Dũng, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật an toàn và Môi trường Công nghiệp làm đại diện đã đến bệnh viện Chợ Rẫy thăm các công nhân lao động bị tai nạn thuộc Công ty Cổ phần Thép Pomina.

Chia sẻ với doanh nghiệp và người lao động, đoàn đã đến thăm hỏi, trao quà cho từng trường hợp và được đại diện ban lãnh đạo Công ty thông báo tình trạng cụ thể của các bệnh nhân.

Ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thép Pomina túc trực ở bệnh viện động viên các công nhân bị nạn.

Trong số 10 công nhân bị bỏng, hai trường hợp bỏng nhẹ đã được xuất viện trong buổi chiều cùng ngày là Nguyễn Thành Long và Trương Ngọc Đức Tài, 5 trường hợp được chuyển sang phòng điều trị và vẫn còn 3 trường hợp nặng đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng cách ly.

Đại diện Bộ và Công đoàn Công Thương VN đã hỏi thăm, động viên tinh thần người nhà bệnh nhân bình tĩnh, người lao động an tâm chữa trị. Về phía Công ty, đã cử các cán bộ trực tại bệnh viện cùng người nhà chăm lo cho người bệnh. Từ khi xảy ra sự cố, Công ty đã kịp thời liên hệ với bệnh viện tạo điều kiện tốt nhất cho người lao động được cứu chữa tích cực, ngoài ra Công ty còn thuê khách sạn gần bệnh viện cho người nhà thuận tiện trong thời gian chăm sóc người bị nạn.  

Hiện trường vụ tai nạn nằm trên độ cao khoảng 10m.

Trong thông báo gửi cho báo chí, ông Đỗ Tiến Sĩ - Tổng Giám đốc Công ty Thép Pomina cho biết, kết quả kiểm tra ban đầu của Công ty cho thấy, nguyên nhân sự việc là do một sự cố hiếm gặp trong quy trình vận hành tại khâu lò tinh luyện, dẫn đến hiện tượng phụ gia có thể chưa tan hết trong thùng thép, tạo nên nhiệt độ không đồng đều tại các vị trí và gây phản ứng nhiệt trong thùng rót. 

Trước đó, chiều ngày 12/4, ông Ðỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch HÐQT Công ty cổ phần Thép Pomina cũng khẳng định, Công ty sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn và mọi chi phí điều trị cho các nạn nhân trong vụ tai nạn nghiêm trọng này.

Cùng ngày, đoàn đã đến Nhà máy Thép Pomina 3 tại KCN Phú Mỹ 1, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nơi xảy ra vụ tai nạn. Đại diện Bộ Công Thương và Công đoàn Công Thương Việt Nam đề nghị lãnh đạo Công ty tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện về vật chất và tinh thần để người lao động bị tai nạn sớm phục hồi sức khỏe, tránh di chứng, ổn định việc làm và thu nhập sau khi xuất viện. 

 

Dưới khu vực thép bắn ra, phải mất rất nhiều ngày, thép chảy mới nguội 

Tiếp theo sự việc, tối ngày 16/4, bệnh nhân Hoàng Thanh Thịnh, sinh năm 1995, một trong những người bị thương nặng nhất (bị bỏng 85%) trong vụ nổ đã tử vong tại phòng săn sóc đặc biệt của Khoa Bỏng - Tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy. Người nhà nạn nhân đã hoàn thành các thủ tục cần thiết và đưa nạn nhân về an tán tại quê nhà tỉnh Hà Tĩnh.

Nạn nhân Hoàng Thanh Thịnh đã tử vong

Trong số 10 nạn nhân của vụ nổ nhập Bệnh viện Chợ Rẫy hiện còn 7 nạn nhân đang điều trị tại Khoa Bỏng - Tạo hình của bệnh viện, trong đó còn 3 trường hợp nặng vẫn cần phải chăm sóc đặc biệt.

Bỏng dung dịch thép đã được nung chảy là tai nạn đặc biệt nguy hiểm, bởi nhiệt độ cao thường gây bỏng sâu đe dọa đến tính mạng người bệnh. Theo nhận định chuyên môn của bác sĩ, các nạn nhân bị nặng sẽ phải đối mặt với tình trạng sốc bỏng và nhiễm trùng nhiễm độc. Nếu may mắn qua được nguy kịch, quá trình điều trị, ghép da còn kéo dài, bệnh nhân khó tránh được những di chứng về sau.

  Thanh Mai - TH