banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Tcty CP Xây dựng công nghiệp VN: Cho dòng điện sáng muôn nơi
Cập nhật lúc 02:58 ngày 17/04/2014

Trong những ngày tháng Tư lịch sử, cùng với CNLĐ cả nước thi đua lập thành tích Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, CBCNVC-LĐ Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng Công nghiệp Việt Nam, đặc biệt là CBCNLĐ trên các công trình đường dây và trạm 500kv Plâyku-Mỹ Phước-Cầu Bông, đang ngày đêm miệt mài chạy đua với thời gian và thời tiết khắc nghiệt, khi miền Đông Nam bộ, khu vực Tây Nguyên chuẩn bị bước vào mùa mưa, để thi đua lao động sản xuất nhằm hoàn thành tiến độ phục vụ cho việc bàn giao, đóng điện dự kiến vào cuối tháng 4/2014.

Thời tiết những ngày trung tuần tháng 4 tại khu vực Bình Dương, Bình Phước, ban ngày có lúc 37o, 38oC nóng như chảo lửa, ông Đỗ Văn Hảo, Trưởng Ban Điều hành dự án, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây lắp điện 1 cho biết: Đoạn tuyến của Công ty cơ bản đã xong, khó khăn chỉ còn một vài vị trí dựng cột và kéo dây qua rừng cao su mới đền bù bàn giao mặt bằng, có những vị trí cột cuối cùng phải dựng xong thì mới kéo dây được, nên phải thuê cẩu đặc chủng để lắp xà, dựng cột, kinh phí đội lên hàng trăm triệu đồng vẫn phải chấp nhận, nên anh em phải tranh thủ tăng ca, tăng giờ cho kịp.


Công đoàn Tổng Công ty và Công đoàn Công ty TNHH một thành viên Xây lắp điện 2

thăm CNLĐ ĐZ500kv Mỹ Phước-Cầu Bông tại Củ Chi-Tp Hồ Chí Minh.

Ông Vũ Văn Khởi, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH MTV Xây lắp điện I - Miền Nam, phụ trách công tác đền bù cho biết: Mỗi ngày phải đi xe máy hàng trăm km, len lỏi như con thoi để giải quyết vướng mắc, nên cho đến nay cũng có thể nói công tác đền bù đảm bảo được yêu cầu tiến độ.

Cũng với những khó khăn muôn thuở của giải phóng mặt bằng, Công ty TNHH một thành viên Xây lắp điện 2 phải thi công trên hai tỉnh, thành phố: Củ Chi - TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương, ông Nguyễn Hữu Ý, Phó Giám đốc Công ty và bà Ngô Thị Hồng Lam, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công ty đã và đang tranh thủ thời gian, có mặt bằng đến đâu là dựng cột, kéo dây đến đó. Giai đoạn nước rút, tiến độ là trên hết, nên Công ty cũng đang nỗ lực hết mình tập trung đảm bảo tốt nhất với trang thiết bị, lực lượng lao động, động viên CNLĐ hoàn thành đúng tiến độ.

Song song với toàn tuyến đường dây, trạm 500kv Cầu Bông do Công ty TNHH một thành viên Xây lắp điện 4 và phần mở rộng do Công ty Xây lắp điện 2 thi công cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, ba chi nhánh  của Công ty Xâp lắp điện 4 và một chi nhánh của Công ty Xây lắp điện 2 đang gấp rút hoàn thành những phần việc hạng mục cuối cùng chuẩn bị cho đóng điện xung kích, theo ông Hồ Phi Minh, Phó Giám đốc Công ty, dù trong điều kiện khó khăn đến mấy, Công ty cũng sẽ hoàn thành và đảm bảo đúng tiến độ lắp trạm mà chủ đầu tư đã đề ra. Đưa tay lau mồ hôi ướt đẫm trên trán, ông khẳng định: “Vấn đề áp lực tiến độ, thời tiết bọn tôi quen rồi”.

Đi dọc đường dây với các công ty xây lắp đường dây và trạm điện, chia sẻ những khó khăn vất vả giai đoạn công trình thi công nước rút, Công đoàn Tổng Công ty và các công ty đã thăm hỏi động viên tặng quà cho công nhân lao động, đồng thời kiểm tra nhắc nhở công tác an toàn lao động và đề nghị công đoàn các đơn vị phối hợp với chuyên môn tiếp tục chăm lo đảm bảo sức khỏe cho công nhân lao động.

Có thể nói, ngành Xây dựng công nghiệp nói chung, ngành Xây lắp điện với đặc thù công việc nặng nhọc, phân tán, lưu động, “làm điện nhưng ít khi được dùng điện”, bởi lẽ sau bàn giao công trình, đóng điện, những người thợ lại ba lô lên đường đến những miền đất, công trình mới với niềm tự hào đã đi qua những tên đất, tên làng thân thuộc “cho dòng điện sáng muôn nơi”.

                                                                             Hoàng Hữu Phương

Chủ tịch Công đoàn TCty CP Xây dựng công nghiệp Việt Nam