banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Chung tay hỗ trợ cộng đồng Phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV
Cập nhật lúc 04:57 ngày 06/02/2020
Trường Cao đẳng Công nghiệp Huế là đơn vị đào tạo nghề tại tỉnh Thừa Thiên Huế đi đầu trong các công tác hỗ trợ cộng đồng, hàng năm trường luôn có các chuyến hỗ trợ cộng đồng tại khắp các miền quê nghèo tại các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế.
Khi dịch bệnh viêm phổi cấp nCoV có nhiều diễn biến phức tạp, trường đã chủ động các công tác tuyên truyền, phòng chống trong toàn bộ giảng viên và học sinh sinh viên toàn trường, khuyến cáo các học sinh sinh viên đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, cấp khẩu trang miễn phí nếu cần tại phòng y tế của trường.
Hình ảnh chai thực tế được đặt tại phòng Bảo vệ cho bà con và du khách vãng lai sử dụng
Phát huy thế mạnh của trường là một đơn vị dẫn đầu về công tác đào tạo kỹ thuật, công nghệ. Tập thể Giảng viên và sinh viên khoa Công nghệ Hóa Môi trường đã chế tạo thành công nước rửa tay khô sát khuẩn và được cấp phát miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Trao đổi với T.S Đào Anh Quang, trưởng khoa Công nghệ Hóa Môi trường chúng tôi được biết, hiện tại Khoa sẽ cấp phát cho bà con nhân dân miễn phí, bù lại bà con chỉ mang 02 chai nhựa dạng có vòi để đổi lấy một chai 500ml, số chai nhựa dư ra sẽ cấp phát cho những nơi công cộng và cần thiết. 
TS. Đào Anh Quang trực tiếp tham gia điều chế
Được biết, hiện nay một số mạnh thường quân đã liên hệ với trường để tặng chai mới để đựng dung dịch và có thể trong vài ngày tới, bà con nhân dân không cần phải mang chai cũ để lấy dung dịch nữa.
Hoạt động này rất thiết thực khi nhân dân không thể mua dung dịch rửa tay khô hiện đang rất khan hiếm trên thị trường. 
Trần Tiến Dũng