banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
CĐ Tcty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam: Phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2014 và thi ATVSV giỏi
Cập nhật lúc 11:10 ngày 22/03/2014

Từ ngày 21-22/3/2014, tại Vĩnh Phúc, Công đoàn TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam phối hợp với lãnh đạo TCty phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về An toàn vệ sinh lao động- Phòng chống cháy nổ lần thứ 16, năm 2014 và tổ chức Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi TCty lần thứ V- 2014 tại Công ty Honda Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Quốc Dũng, Tỉnh ủy viên, GĐ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc phát biểu chỉ đạo 

Dự lễ mit tinh có các đ/c Nguyễn Quốc Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc, đ/c Trần Hào Hiệp, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc, Phó Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia của Tỉnh, đ/c Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam, đ/c Lâm Chí Quang, Tổng giám đốc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam, lãnh đạo UBND thị xã Phúc Yên, Cục Kỹ thuật an toàn Bộ Công Thương, Phó Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam cùng gần 200 đại biểu là lãnh đạo, Công đoàn Tổng Công ty, các Cty thành viên của Tổng Cty ở khu vực phía Bắc và các thí sinh dự Hội thi. 

Đ/c Lâm Chí Quang, TGĐ TCty Máy động lực và Máy nông nghiệp VN phát động hưởng ứng Tuần lễ 

Thay mặt Ban chỉ đạo Tuần lễ Quốc gia của Tỉnh, đ/c Nguyễn Quốc Dũng, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Theo thống kê của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trong năm 2013 cả nước để xảy ra 6.695 vụ TNLĐ làm 6.887 người bị nạn, trong đó có 627 người chết và hơn 1.500 người bị thương nặng; thiệt hại về vật chất gần 72 tỷ đồng. So với năm 2012, cả nước có số vụ TNLĐ chết người tăng 10 vụ và số người chết tăng 21 người. Đối với tỉnh Vĩnh Phúc, năm 2013 để xảy ra 27 vụ TNLĐ, làm chết 09 người và 18 người bị thương nặng; trong đó có 18 vụ TNLĐ trong sản xuất, làm chết 4 người và bị thương 14 người. So với năm 2012, số vụ TNLĐ toàn Tỉnh giảm 7 vụ và số người chết giảm 2 người. Nguyên nhân chủ yếu do NSDLĐ không xây dựng đúng quy trình, biện pháp làm việc an toàn, không huấn luyện, trang vị BHLĐ cá nhân; NLĐ vi phạm quy trình an toàn hoặc làm việc trong điều kiện nóng ẩm, bụi ồn... nguy cơ cao mất an toàn.

 

Ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Đối với Công ty Honda Việt Nam, ngay từ khi bắt đầu xây dựng, lắp đặt máy thiết bị và đi vào hoạt động sản xuất đã coi trọng thực hiện công tác ATLĐ, VSLĐ, PCCN. Tuy nhiên, do đặc thù SX nên một phận NLĐ vẫn phải làm việc trong điều kiện nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm và năm 2013 vẫn còn TNLĐ xảy ra. Do vậy, lãnh đạo Công ty cần tiếp tục có biện pháp tuyên truyền, rà soát, kiểm tra thường xuyên việc chấp hành quy trình, biện pháp làm việc an toàn của NLĐ để phòng ngừa TNLĐ không tái diễn.  

 

Đại biểu dự lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN lần thứ 16- năm 2014

Thay mặt đơn vị đăng cai tổ chức mit tinh, ông Hồ Mạnh Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty Honda Việt Nam báo cáo: Năm 2013, mặc dù công tác ATVSLĐ được triển khai đến từng NLĐ những Công ty vẫn để xảy ra TNLĐ làm bị thương 04 người. Mục tiêu năm 2014, Công ty Honda Việt Nam phấn đấu không để xảy ra TNLĐ, cháy nổ. Mít tinh được tổ chức tại Công ty là dịp tốt để mang không khí của Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN của cả nước tới toàn thể CB, CNVLĐ Công ty và biến chúng thành hành động cụ thể; giúp nâng cao nhận thức, sự chủ động của mỗi NLĐ trong việc tuân thủ các quy định về an toàn, chủ động phát hiện các mối nguy hiểm tại nơi làm việc và đề xuất cải tiến trong hoạt động an toàn nhằm phòng tránh TNLĐ-BNN và cháy nổ tại nơi làm việc.

 

Đ/c Trịnh Xuân Tuyên, Phó Chủ tịch CĐCTVN trao Bằng khen của Bộ Công Thương cho các tập thể, cá nhân

Phát biểu tại buổi mít tinh, đ/c Lâm Chí Quang, Tổng giám đốc Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam khẳng định lãnh đạo Tổng công ty và Công đoàn Tổng công ty luôn xác định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của công tác ATVSLĐ-PCCN trong hoạt động SXKD trong toàn Tổng công ty, thường xuyên phối hợp kiểm tra, hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện công tác ATVSLĐ tại các đơn vị thành viên nên số vụ TNLĐ và số người bị TNLĐ giảm đáng kể. Để thực hiện tốt hơn công tác ATVSLĐ, PCCN trong năm 2014, đề nghị lãnh đạo các đơn vị và cán bộ, CNVLĐ toàn Tổng công ty hưởng ứng và nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện thường xuyên, liên tục mục tiêu của Tuần lễ là “Suy nghĩ và hành động vì mục tiêu không tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, cháy nổ tại nơi làm việc”.

 

Đại diện CNLĐ hứa quyết tâm thực hiện tốt các mục tiêu của Tuần lễ 

Kết thúc buổi lễ, thay mặt Hội đồng BHLĐ Tổng công ty, đ/c Nguyễn Trọng Thể, chủ tịch Công đoàn Tổng công ty công bố Quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Công Thương trao tặng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2013 trong Tổng công ty.

 

Các thí sinh trả lời phần thi lý thuyết

Ngay sau lễ mit tinh, Hội thi An toàn vệ sinh viên giỏi Tổng công ty lần thứ V- 2014 đã được khai mạc. Hội thi diễn ra trong 2 ngày từ 22 đến 23/3/2014. Tham dự Hội thi có 99 thí sinh đến từ 14 CĐCS trực thuộc CĐ Tổng công ty tại khu vực phía Bắc. Các đội thi phải thực hiện các phần thi lý thuyết, thực hành và thi năng khiếu. Phần thi lý thuyết có 2 câu hỏi về kiến thức pháp luật và nội dụng kỹ thuật ATVSLĐ-PCCN; phần thi thực hành là thực hiện việc sơ cứu nạn nhân bị TNLĐ và phòng cháy chữa cháy.

 

Thực hành sơ cứu nạn nhân TNLĐ

Trước đó, ngày 15/3/2014, tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nam, Công đoàn Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam cũng tổ chức lễ mit tinh hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN năm 2014 và tổ chức thi ATVSV của Tổng công ty cho các CĐCS khu vực phía Nam. Có 35 thi sinh đến từ 5 CĐCS trực thuộc đã tham gia Hội thi. 

Hồng Tiến