banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam: Tổng kết công tác năm 2013, triển khai nhiệm vụ năm 2014
Cập nhật lúc 05:11 ngày 24/01/2014

Chiều ngày 22/01/2014, tại Phú Thọ, Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác công đoàn năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam và đồng chí Hoàng Quốc Lâm, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Giấy Việt Nam. Cùng dự Hội nghị có các đ/c lãnh đạo đại diện các ban của Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo chuyên môn và công đoàn các đơn vị trực thuộc Tổng công ty Giấy Việt Nam.

Đ/c Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch CĐCTVN phát hiểu tại Hội nghị

Báo cáo tổng kết công tác năm 2013, đ/c Nguyễn Xinh, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty cho biết: Được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của các cấp uỷ Đảng, sự phối hợp chặt chẽ của lãnh đạo chuyên môn, của người sử dụng lao động, các cấp công đoàn trong Tổng công ty đã duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, vận động người lao động vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh và các mặt công tác của từng đơn vị, doanh nghiệp và nhiệm vụ chung của cả Tổng công ty. Kết quả thực hiện một số chỉ tiêu kinh tế chủ yếu năm 2013: Sản xuất giấy các loại đạt 261.633 tấn; khai thác gỗ nguyên liệu giấy đạt 203.151 tấn, tăng 39,2% so cùng kỳ năm trước; trồng rừng mới đạt 2.556,5 ha, tăng 10,2% so cùng kỳ năm trước. Tổng doanh thu: 6.726,9 tỷ đồng đạt 95,2% KH; hầu hết các đơn vị đều có lợi nhuận, Công ty mẹ ước đạt 57,3 tỷ đồng, tăng 17,6% so cùng kỳ năm trước. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 5.341.000đ/người/tháng.

Đ/c Hoàng Quốc Lâm, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty phát biểu tại Hội nghị

Công đoàn các cấp trong Tổng công ty chủ động, tích cực tham gia với chuyên môn giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến chế độ chính sách của người lao động. Các vấn đề phát sinh đều được đối thoại để xử lý hợp tình, hợp lý. Hầu hết các đơn vị thực hiện tốt chế độ chính sách đối với NLĐ như: nộp BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện chế độ nâng lương, nâng bậc; tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho NLĐ; tổ chức bồi dưỡng chống độc hại bằng hiện vật; giải quyết tốt các chế độ nghỉ hưu trí và chấm dứt HĐLĐ, giải quyết chế độ cho CNLĐ nghỉ việc do sắp xếp lại doanh nghiệp… Công đoàn các cấp đã tổ chức thăm hỏi trên 2.590 lượt cán bộ, đoàn viên công đoàn với trên 596 triệu đồng. Nhiều đơn vị còn xây dựng và duy trì quỹ trợ cấp khó khăn, nhằm thăm hỏi, trợ cấp ốm đau hặc hoạn nạn cho người lao động: Quỹ trợ cấp của Tổng công ty đã thăm hỏi 147 lượt CBĐV với số tiền 97,5 triệu đồng. Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn, với người sử dụng lao động tổ chức cho hàng nghìn lượt CBCNVCLĐ tham quan, nghỉ mát, du lịch trong dịp hè. Trong dịp Tết Quý Tỵ, Công đoàn các cấp đã thăm hỏi, tặng quà cho gia đình CBCNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách: tặng 391 suất quà Tết cho ĐVCĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 177 triệu đồng. Tiếp tục thực hiện chương trình hỗ trợ hộ nghèo, trong năm đã hỗ trợ xóa nhà tạm cho 17 hộ CNVCLĐ với số tiền 255 triệu đồng, hỗ trợ 76 CNVCLĐ vay vốn phát triển kinh tế hộ gia đình số tiền 380 triệu đồng…

Đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, đ/c Nguyễn Xuân Thái, Phó Chủ tịch Công đoàn Công Thương Việt Nam ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn của CNLĐ và các cấp công đoàn thuộc Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam góp phần thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ SXKD năm 2013 của toàn Tổng công ty. Đồng thời, tham gia phối hợp với chuyên môn đồng cấp giải quyết đảm bảo các chế độ, chính sách đối với NLĐ. Nhất trí với các nhiệm vụ đề ra trong năm 2014, đ/c Nguyễn Xuân Thái đề nghị các cấp công đoàn thuộc Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam cần tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích, chú ý thực hiện việc đóng, hưởng các chế độ bảo hiểm; tập trung thực hiện tốt quy định về đối thoại tại nơi làm việc, tổ chức hội nghị người lao động; tổ chức tốt các phong trào thi đua, nhất là phong trào tiết kiệm, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật nâng cao năng suất lao động, chất lượng, hiệu quả lao động; động viên NLĐ có nhiều ý tưởng sáng tạo. 

Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái trao Bằng khen của TLĐ và Cờ thi đua của CĐCTVN cho các tập thể, cá nhân

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Nguyễn Xuân Thái đã trao Cờ thi đua xuất sắc năm 2013 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Công đoàn Tổng công ty Giấy Việt Nam và Công đoàn Công ty CP Giấy Việt Trì; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc đã được trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn và Cờ thi đua, Bằng khen của Công đoàn Công Thương Việt Nam.

Hồng Tiến