banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam và Công ty CP Phân bón Bình Điền tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2018
Cập nhật lúc 04:43 ngày 11/06/2018
Ngày 02/6/2018, Công ty CP Pin Ắc quy Miền Nam (PINACO), thuộc VINACHEM đã tổ chức Hội nghị đại biểu NLĐ Công ty năm 2018. Tham dự Hội nghị có: đồng chí Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn CN Hóa chất VN; đồng chí Vũ Tiến Dũng - Chủ tịch CĐ CN Hóa chất VN, cùng Ban Lãnh đạo và các đại biểu là CBCNVLĐ trong Công ty.
Hội nghị đã tiến hành đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị NLĐ năm 2017. Theo đó, năm qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do giá vật tư nguyên liệu đầu vào tăng cao trong khi giá bán không thể tăng tương xứng; sản xuất của Công ty cũng bị xáo trộn lớn do phải quy hoạch, di dời ở tất cả các nhà máy. Song, với tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, PINACO đã hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, cụ thể: Giá trị sản xuất công nghiệp đạt 1.022 tỷ đồng, bằng 104% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu đạt 2.863 tỷ đồng, bằng 113% so với cùng kỳ năm trước. Các dòng sản phẩm mới tiêu thụ tốt, đóng góp lớn vào kết quả tăng doanh thu như: ắc quy PA tăng trưởng 35% và ắc quy CMF tăng trưởng 22% so năm trước. Người lao động có đủ việc làm với thu nhập bình quân tăng 6% so với năm trước.
Các đại biểu tham dự Hội nghị
Trong năm, các phong trào thi đua của Công ty phát động được người lao động hưởng ứng nhiệt tình. Phong trào lao động sáng tạo cũng được đẩy mạnh với 150 sáng kiến, giải pháp tiết kiệm, làm lợi trên 20 tỷ đồng. Trong đó có 3 sáng kiến được đề nghị TLĐLĐVN cấp bằng lao động sáng tạo. Trong năm, Công ty cũng đã thực hiện tốt các quy định trong Thoả ước LĐTT về chăm lo đến đời sống việc làm và các chế độ chính sách và điều kiện làm việc đối với người lao động.
Với những nỗ lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2017, Công ty tiếp tục lọt vào TOP 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn; năm thứ 22 liên tiếp được người tiêu dùng bình chọn đạt “Hàng Việt Nam Chất lượng cao”. Bên cạnh đó, Công ty còn đạt danh hiệu Nhà cung ứng xuất sắc toàn diện của Yamaha và Piaggio Việt Nam.
Trên cơ sở các kết quả đã đạt được, Hội nghị đã đề ra phương án thực hiện nhiệm vụ năm 2018 với các chỉ tiêu cơ bản là: doanh thu đạt 1.150 tỷ đồng, doanh thu đạt 3.500 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 155 tỷ đồng; thu nhập của người lao động đạt 15 triệu đồng/người/tháng.
Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Tham dự và chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn đã ghi nhận những nỗ lực của tập thể người lao động Công ty, đồng chí cũng có các ý kiến chỉ đạo rất sát sao đối với Ban lãnh đạo, điều hành Công ty trong thời gian tới.
Tại Hội nghị, người sử dụng lao động và Công đoàn Công ty đã tổ chức ký kết thỏa ước lao động tập thể năm 2018, quyết tâm tích cực, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, vượt mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao, góp phần cùng công ty hoàn thành vượt mức kế hoạch, giữ vững vị thế dẫn đầu ngành sản xuất Pin & Ắc quy tại Việt Nam.
Trước đó, ngày 01/6/2018, Công ty CP Phân bón Bình Điền đã tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động năm 2018. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Gia Tường, Tổng giám đốc Tập đoàn và  đồng chí Vũ Tiến Dũng, Chủ tịch CĐ CN Hóa chất VN.
Năm 2017, Với sự nỗ lực của CBCNV Công ty, kết quả kinh doanh, tổng doanh thu hợp nhất Công ty là 6.345 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất và lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ đạt lần lượt 425 tỷ đồng và 295 tỷ đồng. Tỷ lệ chia cổ tức 25%. Đặc biệt, Công ty vẫn tiếp tục cam kết đảm bảo mức thu nhập bình quân trong năm 2018 cho người lao động là 11 triệu đồng, đạt 100% so với thực hiện năm 2017. 
Các đại biểu về dự Hội nghị
Hội nghị đại biểu người lao động Công ty CP Phân bón Bình Điền năm 2018 đã đưa ra các mục tiêu, chiến lược kinh doanh tối ưu nhằm đảm bảo quyền lợi cho cả cổ đông và người lao động. Theo đó, năm 2018 mặc dù dự đoán sẽ còn nhiều khó khăn hơn nữa về tình hình kinh doanh bởi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết; cạnh tranh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước; sự thay đổi của một số chính sách, pháp luật, trong đó việc áp thuế phòng vệ đối với mặt hàng DAP nhập khẩu làm tăng giá nhập khẩu nguyên liệu… nhưng Công ty CP Phân bón Bình Điền vẫn đặt mục tiêu sản lượng sản xuất và tiêu thụ cùng đạt mức 690.000 tấn, tương đương năm 2017.
Tại Hội nghị, đồng chí Ngô Văn Đông, Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền khẳng định, sắp tới Công ty sẽ thay đổi công nghệ để tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, tránh sự cạnh tranh, đặc biệt, Công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án “Đầu tư chiều sâu, nâng cao chất lượng sản phẩm NPK tại Nhà máy Phân bón Bình Điền - Long An công suất 200.000 tấn/năm”, để phục vụ cho chiến lược phát triển sản phẩm mới, nâng cao về năng lực cạnh tranh trên thị trường. Quyết tâm thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh đặt ra theo như kế hoạch đã trình Đại hội đồng cổ đông năm 2018, đảm bảo chi trả cổ tức cho cổ đông; đồng thời không ngừng nâng cao sống vật chất và tinh thần người lao động với mức lương bình quân trên 11 triệu đồng/người/tháng cũng như cải thiện chế độ làm việc theo ca, nghỉ ngơi theo đúng quy định pháp luật.
Các đồng chí Lãnh đạo trao thưởng cho tập thể và cá nhân tại Hội nghị
Trong khi đó, báo cáo về tình hình thực hiện thỏa ước lao động tập thể và các chính sách cho người lao động trong năm 2017, đồng chí Trần Tấn Sơn, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Về phân bố lợi nhuận sau thuế, công ty đã trích lập các quỹ như trích 15% quỹ đầu tư phát triển (hơn 36,7 tỷ đồng); trích 8% vào quỹ khen thưởng phúc lợi (19,5 tỷ đồng); trích thưởng người quản lý 500 triệu đồng và chi trả cổ tức 35%. Mức lương bình quân cho người lao động được đảm bảo. Đặc biệt, Bình Điền cũng quan tâm các hoạt động của đời sống người lao động như: đám cưới người lao động được tặng 5 triệu đồng; trợ cấp khó khăn đột xuất 3 triệu đồng/lần; tổ chức tham quan nghỉ mát hằng năm mỗi lao động 10 triệu đồng/người.
Trong năm 2018, theo thỏa thuận giữa đại diện người sử dụng lao động và đại diện người lao động, Công ty sẽ tiếp tục cải tiến chế độ tiền lương, thưởng để đánh giá đúng, đủ, xứng đáng với công sức và trình độ, đảm bảo thu hút và giữ được người lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao trong Công ty.
Xuân Tùng