banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
VNSTEEL trao “Nhà mái ấm công đoàn” cho người lao động
Cập nhật lúc 03:11 ngày 02/02/2018
Trong những ngày cuối tháng 01/2018 vừa qua Công đoàn Công Thương Việt Nam và Ban xã hội từ thiện, Công đoàn Tcty Thép Việt Nam - CTCP đã trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa cho công nhân lao động của 3 đơn vị: Công ty CP Cơ điện Luyện Kim Thái Nguyên, Công ty CP Gang thép Thái Nguyên và Công ty TNHH Khoáng sản Luyện kim Việt Trung.
Ba gia đình công nhân được tặng nhà lần này đều là những người lao động đang gặp khó khăn về nhà ở. Trường hợp chị Nguyễn Thị Yến là Công nhân Xí nghiệp Cơ điện Thuộc Công ty CP Cơ điện Luyện kim Thái Nguyên, đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hiện phải nuôi bố, mẹ già, chồng không có việc làm ổn định ốm yếu thường xuyên và phải nuôi 2 con đang ở độ tuổi đến trường. Trước khi được Công đoàn Công Thương Việt Nam và VNSTEEL hỗ trợ nhà, cả gia đình chị Yến phải ở trong một căn nhà tạm, sơ sài, bản thân gia đình không có khả năng xây sửa nhà (Ngôi nhà của gia đình chị Yến xây dựng hết 120 triệu đồng trong đó: Công đoàn Công Thương Việt Nam hỗ trợ 30 triệu đồng, VNSTEEL hỗ trợ 50 triệu đồng).
Đ/c Trần Quang Huy và  Đ/c Vương Duy Khánh dự lễ gắn biển ngôi nhà Mái ấm Công đoàn cho gia đình chị Yến
Đ/c Trần Quang Huy - Chủ tịch và các đ/c trong BTV Công đoàn CTVN tặng quà cho Gia đình chị Yến nhân dịp về nhà mới
Trường hợp thứ hai là chị An Thị Hạnh, nhân viên Văn phòng Công ty Cổ phần Gang thép Thái Nguyên, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chỉ có một mình nuôi con nhỏ ăn học và phải nuôi bố, mẹ già, thu nhập thấp, bản thân chị không có khả năng xây sửa nhà (Nhà chị Hạnh đã được VNSTEEL hỗ trợ 50 triệu đồng để xây ngôi nhà mới).
Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch CĐ Tcty trao số tiền hỗ trợ cho gia đình chị Hạnh
​Đoàn công tác của CĐCTVN và CĐ Tcty Thép VN - CTCP trước ảnh lưu niệm trước ngôi nhà mới gia đình chị Hạnh
Trường hợp thứ thứ ba Chị Lê Thị Hiền là Nhân viên Phòng Tiêu thụ và chồng là anh Nguyễn Anh Tiến làm việc ở Phòng Nhân sự Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt Trung. Đã gần 10 năm nay gia đình chị Hiền không có nhà ở phải đi ở nhờ, bản thân chị bị bệnh tuyết giác mạc, chị phải nuôi 2 con nhỏ và mẹ già, bản thân gia đình chị Hiền không có khả năng xây dựng căn nhà để ở (Nhà chị Hiền đã được VNSTEEL hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà mới).
Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch CĐTcty trao số tiền hỗ trợ cho gia đình chị Hiền
Đ/c Vương Duy Khánh - Chủ tịch CĐ Tcty gắn biển ngôi nhà Mái ấm CĐ cho gia đình chị Hiền
Ngoài việc hỗ trợ trên, TCty còn tặng quà cho 3 gia đình trước khi về nhà mới phần quà giá trị 1 triệu đồng/1 hộ. Các đơn vị và Công đoàn các cấp còn có những phần quà để chúc mừng các gia đình trước khi về nhà mới.
Xúc động trước sự quan tâm, hỗ trợ lớn lao của TCty và Công đoàn các cấp đối với người lao động, các gia đình được nhận quà bày tỏ lòng biết ơn đối với lãnh đạo các cấp đã hỗ trợ cho gia đình có được căn nhà mới để che mưa, che nắng, giúp họ yên tâm lao động sản xuất, góp phần vào hiệu quả hoạt động của TCty Thép Việt Nam và đón tết Mậu Tuất tràn ngập niềm vui.
Trong năm 2017, VNSTEEL đã hỗ trợ 19 căn nhà tình nghĩa cho các đối tượng là công nhân viên, người lao động thuộc TCty và một số căn nhà cho người dân địa phương có đơn vị của TCty đóng trên địa bàn. Đây là truyền thống quý báu “tương thân tương ái” của VNSTEEL trong nhiều năm qua, với mong muốn sẻ chia, hỗ trợ công nhân viên xây dựng nên những căn nhà vốn là niềm “mơ ước” của rất nhiều người lao động, đồng thời thể hiện sự gắn kết chặt chẽ giữa TCty với đội ngũ công nhân viên của mình và người dân địa phương.
Đào Xuân Kỷ