banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ Công nghiệp Hóa chất VN: Tập huấn công tác ATVSLĐ
Cập nhật lúc 01:10 ngày 20/09/2017
Tại Đà Nẵng, Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam và Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam vừa phối hợp tổ chức tập huấn công tác An toàn vệ sinh lao động năm 2017.
Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có đồng chí Ngô Đại Quang - Phó Tổng Giám Đốc Tập Đoàn Hóa chất Việt Nam, đồng chí Nguyễn Huy Thông - Phó Chủ tịch Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. 
Tham gia truyền đạt các nội dung tập huấn là các giảng viên của Trung tâm Huấn luyện kỹ thuật an toàn - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội và gần 150 học viên là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, cán bộ công đoàn, cán bộ làm công tác An toàn vệ sinh lao động tại các đơn vị thành viên trong Tập đoàn Hóa chất Việt Nam.
Trong thời gian 2 ngày, học viên đã được trang bị các kiến thức cơ bản của các văn bản pháp luật về An toàn vệ sinh lao động, cụ thể là: Luật Lao động 2012, Luật An toàn vệ sinh lao động năm 2015, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm y tế, Luật Phòng cháy chữa cháy, Luật Bảo vệ Môi trường, các Nghị định, Thông tư hướng dẫn…
Học viên được nâng cao nhận thức về xây dựng điều kiện hoạt động sản xuất kinh doanh, nội quy an toàn, quy trình an toàn, biện pháp an toàn trong đơn vị và quá trình, trình tự công tác đảm bảo an toàn trong vận hành, sửa chữa, chạy máy và xử lý sự cố an toàn, giúp người sử dụng lao động đánh giá được các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động, lập kế hoạch ứng cứu khẩn cấp, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, yếu tố có hại tại nơi làm việc, từ đó tổ chức bố trí lao động sản xuất một cách khoa học giúp nâng cao sức khỏe cho người lao động. Đặc biệt là xây dựng được ý thức văn hóa an toàn của người sử dụng lao động và người lao động trong sản xuất kinh doanh tại đơn vị, là chìa khóa để cải thiện điều kiện lao động, phòng ngừa các nguy cơ rủi ro, nhằm giảm thiểu tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp một cách hiệu quả. Giúp cho doanh nghiệp phát triển, mang lại khả năng cạnh tranh, uy tín cao và lợi ích cho quốc gia, doanh nghiệp và người lao động. Bên cạnh đó, các học viên được đến thăm quan học tập mô hình sản xuất an toàn tại Công ty cổ phần Cao su Đà Nẵng, một đơn vị có truyền thống thực hiện tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ và bảo vệ môi trường trong Tập Đoàn.
Sau khóa tập huấn, các học viên có thể áp dụng các kiến thức đã học vào thực tế công việc tại đơn vị giúp ngăn ngừa và giảm thiểu tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, nâng cao sức khỏe cho người lao động, bảo vệ môi trường và phòng chống cháy nổ, đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo, tiết kiệm góp phần vào hoàn thành suất sắc các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất của Tập đoàn trong năm 2017, phấn đấu không để xảy ra tai nạn lao động.
Huy Thông