banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ VEAM: Tổ chức Hội thảo công đoàn các doanh nghiệp FDI
Cập nhật lúc 10:39 ngày 09/08/2017
Ngày 4/8/2017, tại Nha Trang, CĐ VEAM đã tổ chức Hội thảo công đoàn các công ty liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lần thứ 15.
Hội thảo được tổ chức định kỳ hàng năm nhằm đổi mới phương thức hoạt động, nâng cao năng lực, vai trò của tổ chức công đoàn các công ty có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trực thuộc công đoàn VEAM. Hoạt động này luôn nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam, lãnh đạo Tổng công ty VEAM, đại diện người sử dụng lao động và công đoàn các doanh nghiệp FDI.
Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo
Trên cơ sở đánh giá cơ hội và thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, cũng như hiệu suất lao động tại Việt Nam (Hiệu suất lao động của Việt Nam hiện thấp hơn các nước khu vực Asean, bằng 4,4% so với Singapore, 17,4% Malaysia, 35,2%  Thailand, 48,5% Philipines, 48,8% Indonexia…), Hội thảo lần này đã tập trung vào chủ đề “Nâng cao hiệu suất lao động và đời sống người lao động”. Công đoàn VEAM và các Công đoàn công ty liên doanh có vốn đầu tư nước ngoài cùng nhau trao đổi về mụ đích, yêu cầu đối với việc nâng cao hiệu suất lao động và không ngừng cải thiện đời sống công nhân viên. Mong muốn của Hội thảo là thúc đẩy sự phối hợp giữa tổ chức công đoàn và chuyên môn, căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị để cùng cam kết xây dựng nội dung, chỉ tiêu cơ bản, mục tiêu đề ra cho hoạt động công đoàn, những khó khăn thách thức tổ chức và giải pháp thực hiện.
Trước yêu cầu tất yếu của hội nhập kinh tế quốc tế, Hội thảo đã thảo luận về cơ sở pháp lý, những nội dung cơ bản, cơ hội và thách thức, mục tiêu cho hoạt động công đoàn trong giai đoạn tới; cũng như phương thức tổ chức, giải pháp thực hiện, đưa ra những đề xuất, kiến nghị đối với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Công Thương Việt Nam và chủ sử dụng lao động tại các doanh nghiệp FDI.
Một số hình ảnh
Mai Mạnh Dũng