banner2019
 
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
Thứ tư, ngày 03 tháng 07 năm 2024
CĐ MIE: Biểu dương lao động giỏi và sơ kết 6 tháng đầu năm 2017
Cập nhật lúc 10:55 ngày 18/07/2017
Ngày 15/7, tại Hà Nội, CĐ TCty Máy và Thiết Công nghiệp Việt Nam (MIE) đã tổ chức Hội  nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 và tuyên dương Lao động giỏi năm 2016. Phó Chủ tịch CĐCTVN Tạ Thị Vân Anh đã dự và chỉ đạo Hội nghị.
Chủ tịch CĐ MIE Đinh Hồng Mai cho biết, 6 tháng đầu năm TCty đã cơ bản hoàn thành công tác cổ phần hóa, chuyển sang hoạt động theo mô hình TCty cổ phần. Công tác tổ chức cán bộ được kiện toàn phù hợp với với mô hình hoạt động mới, tinh gọn, hiệu quả; công tác chỉ đạo có sự thống nhất cao; hầu hết các đơn vị đều đảm bảo thu nhập cho người lao động. Thu nhập bình quân là 8,2 triệu đồng/người/tháng, tăng 7-10% so với năm 2016, tuy nhiên mức thu nhập của người lao động tại các đơn vị vẫn có sự chênh lệch tương đối cao. 
Hầu hết các đơn vị đều thực hiện nghiêm túc việc đóng BHYT, BHXH, BHTN cho người lao động, tạo thuận lợi trong việc giải quyết chế độ đối với người lao động nghỉ chế độ, chuyển công tác và chấm dứt hợp động lao động. 6 tháng đầu năm, Công đoàn MIE đã làm tốt việc tham gia xây dựng, tuyên truyền, phổ biến chính sách, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Cụ thể, Công đoàn phối hợp với chuyên môn xây dựng, bổ sung quy định, quy chế có liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người lao động như: Quy chế tiền lương, tiền thưởng, quy định về cấp phát và sử dụng trang thiết bị bảo hộ lao động… Công đoàn TCTy đã tổ chức hướng dẫn các đơn vị cơ sở thực hiện việc kiểm tra, rà soát đánh giá lại TƯLĐTT đã ký kết.
Nhiều phong trào được thực hiện sôi nổi như “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Nuôi con khỏe, dạy con ngoan”. Nhân ngày Gia đình Việt Nam, Công đoàn TCty đã trao tặng 50 suất quà cho các cháu có hoàn cảnh vượt khó học giỏi, tặng quà cho các cháu đạt giải tại các cuộc thi học sinh giỏi. Công đoàn phối hợp với chuyên môn đẩy mạnh công tác tuyên truyền và xây dựng các nội dung liên quan đến “Văn hóa an toàn”, “Văn hóa phòng ngừa tai nạn, bệnh nghề nghiệp” và cách ứng xử trong việc thực hiện các quy định ATVSLĐ.
Nhân dịp Tháng Công nhân 2017, Công đoàn MIE đã phát động phong trào thi đua “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”, “Sáng kiến, tiết kiệm”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề”; tổ chức Hội thi “Thợ giỏi MIE năm 2017”, thăm và tặng quà 50 lao động có hoàn cảnh khó khăn. Trong 6 tháng đầu năm 2017, TCty đã có 19 sáng kiến làm lợi gần 500.000.000 đồng, số tiền thưởng cho các sáng kiến là 29.000.000 đồng.
Cũng trong dịp này, Công đoàn MIE đã biểu dương thành tích của 14 lao động giỏi - những người lao động có nhiều ý tưởng sáng tạo, luôn vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tạ Thị Vân Anh ghi nhận và chúc mừng những kết quả mà Công đoàn Tổng Công ty và các đơn vị đã dạt được trong 6 tháng vừa qua. Đồng chí mong muốn, Công đoàn MIE phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, có biện pháp duy trì và và thực hiện có chiều sâu, phù hợp với hoạt động SXKD của đơn vị, biểu dương kịp thời các các cá nhân có thành tích xuất sắc trong LĐSX; chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; tổ chức tốt các hoạt động chào mừng Đại hội Công đoàn TCty lần thứ V, hướng tới chào mừng Đại hội III CĐCTVN và Đại hội XII CĐCN.
Phương Anh