banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Điểm tin ngành Công Thương ngày 13/7/2017
Cập nhật lúc 06:04 ngày 16/07/2017
Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau:
1. Hàng Việt bị trả lại vì không hiểu luật Mỹ.
Dân trí 13/7 phản ánh, nhiều mặt hàng nông sản Việt bị trả về vì... không hiểu quy định của các nước nhập khẩu. Hàng loạt công ty xuất khẩu rau quả, thủy sản đang “ngồi trên đống lửa” vì các lô hàng xuất khẩu có nguy cơ bị tiêu hủy, trả về. Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trên là do các đơn vị xuất khẩu không nắm thông tin cũng như quy định của nước nhập khẩu. Đáng chú ý, về các chất cấm Thế giới cấm, Việt Nam còn cho “lộ trình” sử dụng, hàng trăm doanh nghiệp bị hủy mã số kinh doanh.
2. Đề xuất làm 4 dự án thủy điện ở Quảng Nam: 2 luồng quan điểm.
Theo VOV, dư luận bày tỏ lo ngại về những tác động bất lợi của 4 dự án thủy điện này đối với cuộc sống của người dân nhưng lãnh đạo tỉnh và địa bàn bày tỏ ý kiến lạc quan. Đặc biệt là các dự án dự kiến xây dựng ở thượng lưu Thủy điện Sông Tranh 2, nơi thường xuyên xảy ra các trận động đất gây thiệt hại đáng kể về đời sống sinh hoạt và sản xuất của người dân. 
Ông Võ Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Quảng Nam cho biết,  “Hiện đang có 2 luồng quan điểm về vấn đề này. Một là lo ngại về tính đa mục tiêu của dự án. Thứ 2 là tác động của các dự án này đối với rừng, đất sản xuất, tái định cư, đa dạng sinh học, trồng rừng thay thế… Tuy nhiên trên thực tế, thủy điện này không tích nước theo dạng hồ đập, chủ yếu lợi dụng thế năng với độ dốc của núi cho nên mức độ tác động và ảnh hưởng sẽ là không lớn”, ông Hồng chia sẻ.
LH (Nguồn VP Bộ CT)