banner2019
 
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Đoàn Chuyên gia ABVV-Metaal thăm và làm việc với CĐCTVN
Cập nhật lúc 09:57 ngày 05/06/2017

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác đào tạo đội ngũ cán bộ công đoàn giữa CĐCTVN và Công đoàn Kim khí Phlendo Bỉ (ABVV-Metaal), ngày 02/6/2017 tại Hà Nội, Lãnh đạo CĐCTVN đã có buổi tiếp và làm việc thân mật với các Chuyên gia của ABVV-Metaal do ông Marc Lender, Thư ký Chính trị ABVV-Metaal làm Trưởng đoàn.

Tiếp đoàn có đồng chí Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN, đồng chí Trịnh Xuân Tuyên - Phó Chủ tịch CĐCTVN. Hoạt động nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, rút kinh nghiệm trong thực tiễn đào tạo; đồng thời thống nhất về chương trình hợp tác, nội dung đào tạo của năm 2017 và các năm tiếp theo.

 

Toàn cảnh buổi tiếp và làm việc với đoàn Chuyên gia của ABVV-Metaal 

Hai bên đã đưa ra những đánh giá khái quát về các khóa tập huấn trước và khóa tập huấn nâng cao từ ngày 29 - 31/5/2017 tại Tp.Đà Nẵng vừa qua; đồng thời thống nhất về chương trình tập huấn tháng 10 năm 2017 tại khu vực phía Nam. Nhằm phục vụ tốt hơn cho các khóa tập huấn tiếp theo, Lãnh đạo hai bên đã thống nhất một số nội dung như: Trao đổi thông tin, nội dung, địa điểm… cho nhau trước ít nhất 02 tháng; tài liệu tập huấn sẽ được in mầu; số lượng học viên sẽ duy trì từ 25 - 30 người; tỉ lệ học viên nữ phải đảm bảo ít nhất là từ 30% trờ lên.

Đợt tập huấn cơ bản tại Khu vực phía Nam sẽ được tổ chức vào tuần đầu của tháng 10/2017. Trong đợt tập huấn Lãnh đạo CĐCTVN sẽ tổ chức đưa các chuyên gia và học viên đi thực tế tại cơ sở trực thuộc. Vào khoảng tháng 9/2017 CĐCTVN sẽ cử đoàn đại biểu gồm những học viên xuất sắc của các khóa tập huấn sang tập huấn nâng cao tại Bỉ. 

Lãnh đạo CĐCTVN và các chuyên gia ABVV-Metaal

Nhân dịp đợt tập huấn lần 2 năm 2017, Chủ tịch CĐCTVN Lý Quốc Hùng đã gửi lời mời trân trọng đến Chủ tịch ABVV-Metaal Herwig Jorissen cùng Ban Chấp hành CĐ ABVV-Metaal sang thăm và làm việc tại Việt Nam. Ông Marc Lender thay mặt đoàn nhận lời gửi lời lời mời của Chủ tịch Lý Quốc Hùng tới Chủ tịch Herwig Jorissen.

Chủ tịch Lý Quốc Hùng bày tỏ lòng cám ơn sâu sắc đối với sự hỗ trợ của ABVV-Metaal về kinh phí tổ chức các khóa tập huấn cũng như đã cử đội ngũ chuyên gia, giảng viên có nhiều kinh nghiệm sang phối hợp hỗ trợ đào tạo cho cán bộ công đoàn trực thuộc CĐCTVN. Đồng chí mong rằng sự hợp tác giữa hai tổ chức ngày càng được củng cố và phát triển theo thời gian. Hai bên cùng thống nhất khẩu hiệu hợp tác của các năm tiếp theo là: “ABVV-Metaal và CĐCTVN cùng nhau vững mạnh” (ABVV-Metaal & VUIT Stronger Together) 

Dương Tuấn