banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Công đoàn Công nghiệp Hóa chất với phong trào thi đua yêu nước
Cập nhật lúc 10:44 ngày 06/01/2014

Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam đã chọn phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo là phong trào thi đua trọng tâm. Thông qua phong trào thi đua này nhằm khơi dậy niềm say mê sáng tạo trong đông đảo cán bộ, công nhân lao động góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, giảm tiêu hao nguyên, nhiên vật liệu, hạ giá thành sản phẩm, góp phần cải thiện điều kiện lao động, giảm thiểu tai nạn lao động, bảo vệ môi trường có hiệu quả đồng thời tích cực hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, góp phần hoàn thành kế hoạch SXKD của toàn Tập đoàn trong những năm vừa qua.

Phong trào tập hợp ý tưởng, sáng kiến sáng tạo

Đây chính là phong trào mũi nhọn, là một trong những nội dung hoạt động cơ bản của Công đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam. Hàng năm, Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn đều có chỉ thị liên tịch về hướng dẫn các đơn vị tổ chức các phong trào thi đua nhằm khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành toàn diện và vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội tại đơn vị cơ sở và đã nhận được sự hưởng ứng của các đơn vị.

Trong 5 năm (2008 - 2012) đã có 15.305 ý tưởng được báo cáo, trong đó rất nhiều ý tưởng đã trở thành sáng kiến áp dụng trong sản xuất. Đã có 4.543 sáng kiến được áp dụng vào thực tiễn với số tiền làm lợi trên 467,404 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2007-2012 đã có 289 lượt cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo. Ngoài ra có hàng ngàn sáng kiến cải tiến lề lối làm việc, cải thiện môi trường, cải thiện điều kiện làm việc mà không thể tính được bằng tiền nhưng mang lại giá trị lớn trong công tác quản lý, trong công tác vệ sinh an toàn lao động mang lại đời sống tinh thần cho người lao động.

Phong trào tiết kiệm chi phí

Trong bối cảnh nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, giá các loại nguyên nhiên vật liệu tăng cao thì phong trào tiết kiệm chi phí có ý nghĩa rất thiết thực, luôn được Công đoàn và lãnh đạo các đơn vị thành viên quan tâm, phát động thi đua thường xuyên. trong việc tìm tòi thay thế nguyên, nhiên vật liệu nhập ngoại, tận dụng nguyên liệu thứ cấp đưa vào sản xuất thành công nhiều sản phẩm, góp phần hạ giá thành, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm cũng như phát huy tinh thần dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ và công nhân kỹ thuật tại cơ sở. Thông qua phong trào, trong 5 năm qua, các đơn vị trong toàn Tập đoàn đã tiết kiệm được 481 tỉ đồng. Riêng trong năm 2012, thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 03/01/2012 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2012, các đơn vị đã đăng ký phấn đấu đảm bảo tiết giảm chi phí sản xuất kinh doanh là 230 tỉ đồng.

Qua phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo đã mang lại hiệu quả và có lợi cho doanh nghiệp cũng như người lao động. Tạo nên bầu không khí phấn khởi, dân chủ, tự giác, tự nguyện, người lao động tích cực luôn được tôn vinh, vai trò của tổ chức Công đoàn trong các doanh nghiệp được khẳng định. Đặc biệt là mối quan hệ giữa Công đoàn và Giám đốc luôn tạo được sự đồng thuận để cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn để phát triển bền vững, việc làm, thu nhập của người lao động được ổn định. Từ phong trào nhiều đồng chí cán bộ, công nhân đã trưởng thành hơn