banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Điểm tin ngành Công Thương ngày 23/5/2017
Cập nhật lúc 06:55 ngày 23/05/2017

Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau:

1. Kinh tế tư nhân: Nhọc nhằn ước mong chính sách ổn định.


Đó là bài viết đáng chú ý trên Báo Tiền phong 25/3, bài viết phản ánh, lãnh đạo nhiều doanh nghiệp khẳng định mong muốn lớn nhất không phải hỗ trợ của Nhà nước về vốn, công nghệ mà chính là sự ổn định của chính sách để yên tâm đầu tư.

Bài viết đề cập đến ý kiến của doanh nghiệp về việc Bộ Công Thương quy định cấp giấy phép trong 7 ngày làm việc (trong lĩnh vực nhập khẩu phân bón) sau khi nhận được đăng ký và nếu được đồng ý, DN sẽ nhận được giấy phép qua đường bưu điện. Đại diện doanh nghiệp cho rằng, vì quy định như thế, nên dù không ai nói ra, nhưng khó tránh khỏi cơ chế xin-cho ở đây. “Bảo là thông thoáng thì ông cấp quota đó làm gì? Nếu Bộ Công Thương nói chỉ để nắm được số liệu hàng nhập về Việt Nam, thế thì rõ là nhiêu khê. Bộ chỉ cần yêu cầu DN, làm thủ tục hải quan xong thì gửi e-mail cho bộ là xong, hoặc chỉ cần liên thông với hải quan, thì biết hết”.

2. Dừng toàn bộ các dự án tận thu than tại TX.Đông Triều.

Ngày 22/5, tại cuộc họp với Tổng công ty Đông Bắc (Bộ Quốc phòng) về tình hình quản lý mỏ, bảo vệ tài nguyên, khoáng sản tại TX.Đông Triều (Quảng Ninh), ông Nguyễn Văn Đọc, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, đã yêu cầu dừng toàn bộ các dự án tận thu than, cát, đất sét trên địa bàn TX.Đông Triều và hoàn nguyên môi trường các vị trí vừa dừng khai thác; chấm dứt khai thác than tại một số khu đồi thuộc P.Mạo Khê.

Ông Đọc cũng yêu cầu Công an tỉnh Quảng Ninh chấn chỉnh hoạt động khai thác, vận chuyển than tại TX.Đông Triều.

LH (Nguồn VP Bộ CT)