banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Điểm tin ngành Công Thương ngày 17/5/2017
Cập nhật lúc 04:46 ngày 17/05/2017

Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau:

1. Bộ Công Thương đưa giải pháp ngăn ngừa mã độc WannaCry.


Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin - đơn vị chuyên trách về công nghệ thông tin của Bộ Công Thương mới đưa ra khuyến cáo với các đơn vị trong ngành công thương để phòng ngừa nguy cơ lây nhiễm mã độc WannaCry.

Theo đó, các đơn vị, cơ quan thuộc Bộ cần khẩn trương thực hiện cập nhập bản vá lỗi càng sớm càng tốt, bằng cách sử dụng phần mềm cập nhập hệ điều hành của máy tính (Windows Update) cho cả máy chủ và máy trạm; Khẩn trương thực hiện lưu trữ bản sao dự phòng (backup) các dữ liệu quan trọng trên máy tính; Cài đặt và cập nhập phiên bản mới nhất của các phàn mềm diệt virus máy tính; Theo dõi, ngăn chặn kết nối đến các máy chủ điều khiển mã độc WannaCry và cập nhập vào hệ thống bảo vệ như: IDS/ISP, Firewall… các thông tin nhận dạng tại phụ lục đính kèm.

Nếu phát hiện mã độc WannaCry cần nhanh chóng cô lập vùng, máy bị nhiễm đồng thời kiểm tra và thực hiện gấp các bước đã được hướng dẫn tại văn bản số 80/VNCERT-ĐPƯC ngày 9/3/2016 và văn bản 123/VNCERT-ĐPƯC ngày 24/4/2017 để phòng tránh các cuộc tấn công quy mô lớn, nguy hiểm khác. Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cũng đề nghị, trong trường hợp xảy ra sự cố, phát hiện các tấn công hoặc mã độc nguy hiểm, các đơn vị cần kịp thời chủ động xử lý và thông báo ngay cho Cục và các đơn vị liên quan để phối hợp xử lý.

2. Thủ tướng: Còn nhiều rào cản cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Điển hình doanh nghiệp phản ánh lĩnh vực an toàn vệ sinh thực thẩm hiện nay do Bộ quản lý là Bộ Công thương, Bộ Y tế, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng quản lý theo 3 nghị định độc lập dẫn đến vướng mắc, mâu thuẫn trong quá trình triển khai thực hiện.

Hội nghị Thủ tướng với doanh nghiệp năm 2017 diễn ra sáng ngày 17/5 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội), quy tụ của 2.000 đại biểu. Trong số này, có 1.500 đại diện cho khu vực doanh nghiệp tư nhân, cùng các đại biểu từ khối doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), doanh nghiệp Nhà nước, các định chế tài chính lớn và đại diện các cơ quan Nhà nước.

Xem chi tiết tại đây.

LH (Nguồn VP Bộ CT)