banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Điểm tin ngành Công Thương ngày 10/5/2017
Cập nhật lúc 07:50 ngày 11/05/2017

Các vấn đề liên quan đến ngành Công Thương đáng chú ý được báo chí quan tâm, phản ánh- thông tin cụ thể như sau:

1. Kiểm tra hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty Nhã Khắc Lâm.



Thông tin này được đăng trên Cổng thông tin điện tử Bộ Công Thương 9/5 và đã thu hút được sự quan tâm của nhiều cơ quan báo chí cũng như sự chú ý đặc biệt của dư luận xã hội. Bộ trưởng Bộ Công Thương đã chỉ đạo các đơn vị thành lập Đoàn kiểm tra, xác minh các hoạt động bán hàng đa cấp với các cá nhân của công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Thành lập Đoàn kiểm tra do Thanh tra Bộ chủ trì, thành phần gồm Cục Quản lý cạnh tranh, Cục Quản lý thị trường, Vụ Pháp chế để kiểm tra, xác minh các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và ký kết hợp đồng bán hàng đa cấp với các cá nhân của công ty TNHH Nhã Khắc Lâm.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh yêu cầu các đơn vị khẩn trương triển khai theo chỉ đạo và báo cáo Bộ trưởng trước ngày 15/5/2017.

2. Dự thảo Luật phòng chống tác hại của Rượu Bia: Cấm nhiều liệu có khả thi?

Đó là câu hỏi đặt ra trong bài viết của Báo Tuổi trẻ 10/5, bài viết cho biết, nhiều ý kiến nhận định dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu bia cấm nhiều quá, đề nghị phải tìm ra giải pháp hạn chế có tính thuyết phục và hiệu quả cao hơn. Bài viết cũng nhận định, hàng loạt hoạt động thể dục thể thao, các chương trình xã hội có nguy cơ bị ảnh hưởng bởi quy định của dự thảo luật này.

Đề xuất không nhận được sự đồng tình. Dự thảo Luật phòng chống tác hại của rượu bia được đưa ra ngày 15-2-2017 còn có quy định không được bán rượu bia tại các địa điểm như: cơ sở y tế; cơ sở giáo dục; cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng, vui chơi, giải trí dành cho trẻ em; nơi làm việc của cơ quan, tổ chức...

Tuy nhiên tại cuộc họp về các vấn đề xã hội của Quốc hội ở TP.HCM ngày 28-4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nêu thêm là trong dự thảo đề xuất quảng cáo rượu bia dưới 15 độ trên báo hình, báo nói chỉ được thực hiện từ sau 22h đến 6h sáng hôm sau... Đặc biệt, thông tin về đề xuất không cho bán rượu bia tại quán karaoke đã bị nhiều ý kiến phản đối.

Thông tin chi tiết xem tại đây

LH (Nguồn VP Bộ CT)