banner2019
 
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Thứ năm, ngày 04 tháng 07 năm 2024
Hiệp hội Bia - Rượu - NGK VN: Tổng kết công tác năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017
Cập nhật lúc 04:58 ngày 28/02/2017

Sáng ngày 28/02/2017, Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đã tiến hành tổ chức Hội nghị Tổng kết năm 2016 và triển khai nhiệm vụ công tác năm 2017.

Đến dự có đ/c Dương Trung Quốc - Tổng Thư ký Hội khoa học Lịch sử Việt Nam; đ/c Lý Quốc Hùng - Chủ tịch CĐCTVN cùng đại diện các Cục, Vụ, Viện… thuộc Bộ Công Thương; Đại diện Lãnh đạo Thành ủy, UBND…TP. Hà Nội.

Tại Hội nghị, Chủ tịch PGS, TS Nguyễn Văn Việt thay mặt Ban Chấp hành Hiệp hội phát biểu chào mừng và giới thiệu về hoạt động của Hiệp hội trong thời gian qua. Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam là một tổ chức tự nguyện phi chính phủ của các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà quản lý, khoa hoc, kỹ thuật thuộc mọi thành phần kinh tế, hoạt động trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh dịch vụ, chế biến Bia - Rượu - Nước giải khát. Mục đích của Hiệp hội là liên kết, hợp tác, hỗ trợ nhau về kinh tế - kỹ thuật trong sản xuất, kinh doanh dịch vụ, nâng cao giá trị sản phẩm; đại diện và bảo vệ lợi ích hợp pháp của Hội viên; góp phần tạo thêm việc làm, cải thiện đời sống của người lao động trong ngành Bia - Rượu - Nước giải khát.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Việt phát biểu khai mạc Hội nghị.

Hiệp hội đại diện cho các đơn vị hội viên kiến nghị với Nhà nước về những chủ trương, chính sách, biện pháp khuyến khích, giúp đỡ phát triển ngành Bia - Rượu - Nước giải khát, bảo vệ quyền lợi chính đáng của hội viên... Với chức năng là cầu nối giữa các doanh nghiệp hội viên với các cơ quan quản lý nhà nước, trong năm 2016, các doanh nghiệp trong Ngành, sản lượng bia các loại của cả nước ước tính đạt 3786,7 triệu lít, tăng 9,3% so với năm 2015…Nộp ngân sách cả năm toàn Ngành khoảng 40 ngàn tỷ đồng. Hiệp hội đã tổ chức thành công Đại hội V (nhiệm kỳ 2016 – 2020), xây dựng và ban hành Quy chế, Điều lệ của Ngành…

Bên cạnh đó, Hiệp hội đã tích cực, chủ động tổ chức các buổi tọa đàm, hội thảo để đóng góp ý kiến, tham gia xây dựng các chính sách liên quan đến Ngành, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nắm bắt và thực hiện đúng chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, Hiệp hội cũng tích cực tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại như triển lãm, hội chợ; tổ chức các lớp đào tạo, truyền thống “uống có trách nhiệm”, xây dựng văn hóa uống… thực hiện tốt các chương trình công tác và nghị quyết Đại hội và của Ban Chấp hành Hiệp hội đề ra.


Đồng chí Lý Quốc Hùng trao tặng cờ thi đua năm 2016 cho đơn vị.

Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát Việt Nam đã và đang vươn lên trở thành trung tâm của các hoạt động chuyên ngành, Hiệp hội đã tập hợp được nhiều đơn vị sản xuất kinh doanh trong Ngành và góp phần tích cực cho sự phát triển chung của ngành Bia - Rượu - Nước giải khát. Mọi hoạt động của Hiệp hội không thể không kể đến sự tham gia tích cực của các đơn vị hội viên, Hiệp hội mong muốn các đơn vị sản xuất kinh doanh trong ngành Bia - Rượu - Nước giải khát tham gia tích cực vào mọi hoạt động của Hiệp hội theo tôn chỉ chung là "Đoàn kết, bình đẳng cùng phát triển".

Bước sang năm 2017, Hiệp hội tập trung thực hiện các nhiệm vụ chính như: Tham gia xây dựng chính sách liên quan đến Ngành, tăng cường truyền thông uống có văn hóa, uống có trách nhiệm, tổ chức các lễ hội, hội chợ, triển lãm nhằm giới thiệu, quảng bá thương hiệu, vận động người tiêu dùng thực hiện uống có trách nhiệm… vì mục tiêu đưa ngành Đồ uống Việt Nam tiếp tục phát triển bền vững, hội nhập thành công. 

Lê Tựa