banner2019
 
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
CĐCTVN và FES: Đánh giá hoạt động hợp tác năm 2016 và kế hoạch năm 2017
Cập nhật lúc 12:30 ngày 13/01/2017

Ngày 12/01/2017, Lãnh đạo Công đoàn Công Thương Việt Nam (CĐCTVN) đã làm việc với Văn phòng Viện Friedrich Ebert Stiftung (FES) tại Hà Nội nhằm đánh giá, tổng kết năm 2016, thống nhất chương trình hợp tác năm 2017 và các năm tiếp theo.

Tiếp đoàn có bà Sonia Schirmbeck, Phó Giám đốc Thường trú Viện FES tại Hà Nội, bà Yvonne Blos (người sẽ tiếp quản công việc của bà Sonia trong các năm tiếp theo) và toàn thể các cán bộ của Viện FES. 

 

Lãnh đạo Văn phòng Viện FES tại Hà Nội tiếp và làm việc với CĐCTVN

CĐCTVN đã hợp tác cùng với Viện FES từ năm 1996 (khi đó là Công đoàn ngành Kim khí). Từ năm 2013, hai bên đã hợp tác trong lĩnh vực “Nâng cao nhận thức cho người lao động và vai trò của công đoàn trước biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường”. Dự án đến nay đã đạt được nhiều thành tích khích lệ. Cụ thể: Năm 2016, Viện FES đã phối hợp với Ban Chủ nhiệm Dự án CĐCTVN hoàn thành bộ tài liệu khung về Biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường; đào tạo thí điểm cho 10 khóa tập huấn các bộ công đoàn tại các doanh nghiệp với đội ngũ 25 giảng viên kiêm nhiệm đủ trình độ, kiến thức… có thể đảm nhận được vị trí giảng dạy. Tuy nhiên, quá trình tập huấn vẫn còn nhiều bất cập như: Thời gian tập huấn, kinh phí, địa điểm… Lãnh đạo hai bên đã cùng nhìn lại kết quả và những vướng mắc trong quá trình thực hiện để rút bài học kinh nghiệm cho các năm tiếp theo.

Năm 2017, Viện FES tiếp tục hỗ trợ 15 lớp tập huấn (tăng - giảm theo tình hình cụ thể). Các chuyên gia của Viện FES sẽ đồng hành cùng các giảng viên của CĐCTVN trong việc giảng dạy, truyền đạt kiến thức tới công nhân, người lao động… Phía CĐCTVN sẽ hoàn thành dự thảo dự án và gửi cho Văn phòng Viện FES trong tháng 02/2017. “Bảo vệ môi trường chính là bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người lao động”, đây là khẩu hiệu đã được hai bên thống nhất, đưa ra.

Sau buổi làm việc, Phó Chủ tịch CĐCTVN Nguyễn Xuân Thái  mong rằng Công đoàn Việt Nam nói chung và CĐCTVN nói riêng sẽ tiếp tục nhận được những hỗ trợ, giúp đỡ… từ phía Văn phòng Viện FES tại Hà Nội và Công đoàn Đức trong công tác đào tạo cán bộ công đoàn, phát triển phong trào công nhân, công đoàn Việt Nam.

 Dương Tuấn