banner2019
 
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Chủ nhật, ngày 19 tháng 05 năm 2024
Đoàn đại biểu CĐCTVN thăm và làm việc với Công đoàn Thực phẩm Đồ uống Singapore (FDAWU)
Cập nhật lúc 03:54 ngày 04/01/2017

Từ ngày 25 - 31/12/2016, tại Singapore, đoàn đại biểu Công đoàn Công Thương VN do Phó Chủ tịch Trịnh Xuân Tuyên làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Công đoàn Thực phẩm Đồ uống Singapore (FDAWU).

Hai bên đã giới thiệu và trao đổi kinh nghiệm tổ chức mô hình hoạt động công đoàn của FDAWU và CĐCTVN và cùng đánh giá kết quả hợp tác, phối hợp hoạt động công đoàn giữa FDAWU và CĐCTVN trong thời gian vừa qua; đồng thời thúc đẩy hợp tác thông qua các hoạt động trao đổi đoàn. FDAWU cũng mong muốn đẩy mạnh sự hợp tác với Cơ quan Thương vụ tại Singapore của Bộ Công Thương để kinh doanh được nhiều hàng hóa hơn nữa của Việt Nam trong hệ thống siêu thị Fair Price.  

Đoàn đại biểu CĐCTVN và FDAWU

Tại buổi làm việc với Công đoàn NTUC FairPrice HQ, một trong hệ thống siêu thị Fair Price của FDAWU. Ông Yeo Soon Hock - Phó Chủ tịch cao cấp FDAWU và các lãnh đạo Công đoàn NTUC FairPrice HQ đã trao đổi kinh nghiệm về vai trò của Fair Price trong việc xác định đúng giá cả hàng hóa góp phần bình ổn giá cả các mặt hàng và về tính khoa học, hiệu quả trong việc tổ chức, kinh doanh hướng tới từng đối tượng khách hàng, có ưu đãi cụ thể là các thành viên của Công đoàn FDAWU hoặc người già, người nghèo, trẻ em… của hệ thống siêu thị Fair Price. 

Trong khuôn khổ chương trình công tác, Đoàn đã làm việc với Công đoàn NTUC E2i đồng thời là Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo người lao động để học hỏi về kinh nghiệm tổ chức, quản lý và các hoạt động hỗ trợ, đào tạo của Trung tâm trong việc tạo cơ hội cho người lao động học hỏi, nâng cao trình độ, nhận thức, chuyên môn để có thể đảm nhiệm tốt công việc hiện tại, cũng như vị trí việc làm cao hơn hoặc có thu nhập tốt hơn. 

Đoàn đại biểu CĐCTVN làm việc với MWC

Tại Trung tâm Hỗ trợ lao động nhập cư (Migrant Workers’ Centre - MWC), đoàn đại biểu đã nghe ông Berna Menon, Giám đốc Trung tâm MWC trình bày về tổ chức quản lý của MWC, kết quả và các hoạt động thiết thực, phong phú của MWC trong việc bảo vệ, hỗ trợ lao động lao động nhập cư. Các thành viên trong Đoàn đã trao đổi về những mong muốn và các biện pháp cụ thể nhằm giúp người lao động Việt Nam hiểu rõ hơn quy định về lao động nhập cư tại Singapore và có các hoạt động tốt nhất nhằm hỗ trợ, bảo vệ lao động nhập cư Việt Nam tại Singpore trong hiện tại và tương lai. 

Bên cạnh đó, đoàn đại biểu CĐCTVN và FDAWU đã thăm và làm việc với Cơ quan Thương vụ tại Singapore của Bộ Công Thương. Trong không khí hữu nghị và cởi mở, Tham tán Thương vụ tại Singapore Nguyễn Việt Chi và Phó Chủ tịch cao cấp FDAWU Yeo Soon Hock đã trao đổi về kinh doanh, xuất nhập khẩu hàng hóa giữa hai nước và mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn, thúc đẩy kim ngạch buôn bán giữa hai nước, cụ thể là đưa thêm được nhiều hàng hóa tiêu dùng, nông sản của Việt Nam vào trong hệ thống siêu thị Fair Price.  

Chuyến thăm và làm việc của đoàn đại biểu CĐCTVN một lần nữa khẳng định tình đoàn kết và hợp tác truyền thống giữa hai tổ chức CĐCTVN và FDAWU. Hai bên khẳng định sẽ tiếp tục nâng cao hợp tác về mọi mặt, tạo sự thuận lợi thúc đẩy hợp tác song phương về hoạt động công đoàn, cũng như hợp tác kinh tế - thương mại trong ngành Công Thương giữa hai quốc gia.

Một số hình ảnh

Phó Chủ tịch CĐCTVN Trịnh Xuân Tuyên trao qua lưu niệm cho FDAWU

Đoàn đại biểu CĐCTVN làm việc với CĐ FDAWU

Làm việc với Trung tâm Hỗ trợ lao động nhập cư (Migrant Workers’ Centre - MWC)

Phó Chủ tịch CĐCTVN Trịnh Xuân Tuyên trao quà lưu niệm cho Trung tâm MWC

Đoàn đại biểu CĐCTVN làm việc với Trung tâm Hỗ trợ Đào tạo người lao động NTUC E2i

Đoàn đại biểu CĐCTVN và FDAWU đã thăm và làm việc với Cơ quan Thương vụ tại Singapore của Bộ Công Thương.

Vũ Trường Sơn